เวรรักษาการณ์สถานที่ราชการ ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


ปีใหม่ (พ.ศ.2549) ได้ร่วมทำบุญ และทำดีเป็นการเบิกฤกษ์ปีใหม่ ที่แสนสดใส งดงาม

     คืนนี้ผมต้องมาอยู่เวรรักษาการณ์สถานที่ราชการ ณ สสจ.พัทลุง ตั้งแต่เวลา 16.30 น.- 08.30 น. ของวันรุ่งขึ้น แต่ตั้งแต่บ่ายผมได้มารับเวรฯ ต่อจากพี่เรียง ตั้งแต่ 14.30 น. ดูพี่เรียงจะดีใจมากที่ได้กลับบ้านก่อนตั้ง 2 ชั่วโมง (เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่น่าจะทำให้พี่เรียงดีใจ) ผมอยู่คู่กับพี่ชาญณรงค์ บุรินทราภิบาล และคนตรวจเวรฯ คือ ทพ.นฤพงศ์ ภักดี ขณะที่บันทึกนี้หมอยังไม่ได้มาตรวจเวรฯ

     เหตุการณ์โดยทั่วไปก็ปกติ มี จนท.มาฝากรถไว้ 1 คน คือ ทันตแพทย์ รพ.ควนขนุน สักประมาณ 17.30 น. พี่วรัญญูฯ ได้นำรถกระบะเล็ก มาเอากล่องยาสีฟัน และขนมถุง (ทราบเมื่อผมเข้าไปถาม) โดยแจ้งผมว่าได้ขอไว้กับพี่พัทแล้ว

     พรุ่งนี้เช้าจะมีการตักบาตรปีใหม่บริเวณหน้าพระ (หน้าสำนักงานฯ) และทางเทศบาลได้มาขอใช้บริเวณลานจอดรถใต้ถุนอาคารเพื่อจัดโต๊ะให้พระภิกษุที่มายืนบาตรได้ฉันอาหารเช้า ซึ่งก็ได้จัดแล้ว ผมจึงทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ ส่วนพรุ่งนี้ก็จะได้ช่วยเหลือตามที่เขาร้องขออีกทีว่ามีอะไรที่พอจะอำนวยให้ได้บ้าง ก็ถือว่าได้ร่วมทำบุญ และทำดีเป็นการเบิกฤกษ์ปีใหม่เสียเลย

หมายเลขบันทึก: 11089เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2005 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีปีใหม่คะ ขอให้คืนทำงานคืนนี้ของคุณชายขอบเป็นไปอย่างสบายๆ ไม่มีเหตุการณ์ฉุกเฉินใดๆ นะคะ :)

     สวัสดีปีใหม่มายังอาจารย์ และทีมงาน GotoKnow ด้วยครับ ขอให้สุขภาพดี และมีความสุขครับ

     บรรยากาศรอบ ๆ คึกคักดีครับ แต่ทีมงาน รพ.น่าเป็นห่วงกว่าครับ ผมสังเกตเห็นรถพยาบาลเปิดไซเรนวิ่งเข้า รพ.พัทลุงถี่กว่าทุกคืนที่มาอยู่เวรฯ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท