โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

คุณ.....เลือกอะไร?


มีคนอยู่  ๓ คน ชื่อ นายแดง นายเขียว และ นายเหลือง  ทั้งสามคนนี้ทำความผิดร้ายแรงจึงถูกยมบาลลงโทษ  ให้ทั้งสาวเลือกผลไม้ที่คุณชอบมา ๑ ชนิด แต่ละชนิดต้องนำมา ๑๐ ผล   แล้วทำการลงโทษ ถ้าใครทำไม่ผ่าน จะต้องถูกประหารชีวิต   แต่ยมบาลจะไม่บอกว่าจะลงโทษอย่างไร    ถ้าเป็นคุณจะเลือกผลไม้อะไร....ให้คิดเล่นๆในใจนะค่ะ

                    -นายแดงจึงเลือกส้ม ...ยมบาลจึงสั่งให้นายแดงเอาส้มใส่ลงไปในปากของตนเอง  นายแดงก็เริ่มยัดส้มลงไป ๑ ลูกผ่านไป พอจะยัดลูกที่ ๒  ก็ยัดไม่ได้ ยมบาลจึงประหารชีวิตนายแดง คนต่อไปคือ

                    - นายเขียว  จึงเลือกเชอร์รี่..มา ๑๐ ลูก ยมบาลสั่งให้นายเขียวเอาลูกเชอร์รี่ใส่ไปในปาก  นายเขียวก็ยัดไปเรื่อยๆ ลูกที่ ๑ ลูกที่ ๒ จนถึงลูกที่ ๙ กำลังจะยัดเชอร์รี่ลูกที่ ๑๐ แต่ก็หัวเราะออกมาก่อน   ทำให้เชอร์รี่ที่ยัดไว้หลุดออกมา ยมบาลก็เลยนำตัวไปประหาร กลายเป็นวิญญาณ จึงไปเจอกับนายแดง

          นายแดงก็ถามนายเขียวว่า  ทำไมโดนประหารล่ะ  แค่เชอร์รี่ ๑๐ ลูกเอง  ....ส่วนของนายแดงก็เป็นส้มยัดใส่ปากลำบากอยู่แล้ว

             นายเขียวก็ตอบว่า.....ก็จะได้อยู่แล้วล่ะ ลูกที่ ๑๐ นะ  แต่ตอนกำลังยัดใส่ปากอยู่นะ  ก็เหลือบไปมองนายเหลืองหน่อยหนึ่ง...เห็นนายเหลืองเลือกผลไม้.....ทุเรียน!....

             ลองคิดดูนะ ทุเรียน ๑ ลูกจะยัดเข้าได้ไหม  นี่ตั้ง ๑๐ ลูกเชียวนะท่านผู้อ่านเจ้าขา........แล้วเมื่อกี้ที่ทิ้งคำถามไว้   ท่านเลือกผลไม้อะไร?

คำสำคัญ (Tags): #ชวนคิด..ขำๆ
หมายเลขบันทึก: 109048เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2007 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ปีหน้า พบกันที่มน.แล้วก็แล้วกัน

สวัสดีเจ้าค่ะ  อาจารย์บีแมน

            แล้วพบกันเจ้าค่ะ คิคิ  เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท