คนคอเดียวกัน "ลปรร" (๒)


F2F V.S B2B

คนคอเดียวกัน “ลปรร”(๒)


            หลังจากการประชุมเตรียมงาน UKM ผมเองได้มีโอกาส ทำกิจกรรม F2F กับ อาจารย์ สมลักษณ์ หรือ  ท่าน Beeman เป็นเวลาเกือบสองชั่วโมง ได้ “ลปรร” ประสบการณ์การนำ “เทคนิค การจัดการความรู้ มาเป็นเครื่องมือในการสอน นิสิต” ได้ “สัมผัส ตัวเป็นๆ ของ คนคอเดียวกัน” นอกจากจะเจอกันใน Blog รู้สึก “ลปรร” กันได้สาระ และ รับทราบประสบการณ์จริงๆของอาจารย์ สมลักษณ์ เรานั่ง “ลปรร” กันเป็นเวลานาน แถม รองวิบูลย์ ยังให้เปลี่ยนบรรยากาศ ไปเปลี่ยนห้องนั่ง “ลปรร”กันอีกห้องหนึ่ง นับว่าเป็นโชคและวาสนาอีกครั้งในการได้ “สนทนากับผู้รู้อีกท่านหนึ่ง” 


        โดยความเห็นส่วนตัว การ “ลปรร แบบ B2B เป็นเรื่องที่ดี เป็นประโยชน์ ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย” แต่การ “ลปรร แบบ F2F หรือ สัมผัสตัวเป็นๆ” ก็เป็นส่วนที่ทำให้เกิดความมั่นใจที่ได้ประสบกับ ตัวจริง เสียงจริง สัมผัส ที่เป็นมิตร ที่มองตากันแล้ว เสมือน คนรู้ใจที่รู้จักกันมานานนับนาน”


JJ
           

คำสำคัญ (Tags): #ลปรร
หมายเลขบันทึก: 10823เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2005 06:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
   ผมแปลกใจมากที่พบท่าน JJ ที่มน. ได้ทราบว่ามาสอนนิสิตมน. ถึง 1 วันครึ่ง และผมก็ดีใจมากที่ได้ ลปรร. กับท่าน JJ ได้รับประสบการณ์ตรงแบบ F2F  ซึ่งผมได้เขียนไว้ในบันทึกเรื่อง คนคอเดียวกัน (version beeman)  วันที่ไปมหาสารคามผมจะนำ Handydrive ไปดูดข้อมูล (ที่อนุญาตแล้ว) จาก Notebook ของท่านอาจารย์นะครับ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท