"รอสายคนใจดำ" อาการตัดพ้อถึงใครบางคนที่โทรศัพท์หายากเหลือเกิน ในแบบของ ศิริพร อำไพพงษ์


ใจดำแท้หนอ ทิ้งให้หน้าจอว่างนาน หรืออ้าย หาวิธีลืมกัน คนอย่างน้องนั้นฟังก์ชั่นบ่พอ

".....ใจดำแท้หนอ ทิ้งให้หน้าจอว่างงาน
เบอร์ที่เคยโทรหากัน ไปส่งยิ้มหวานอยู่หน้าจอใคร...
แวะมาฝึกในให้ชินกับการได้ยินเสียงอ้าย เป็นแขกประจำห้องใจ
หนึ่งวันสิบสายแต่เลขหมายเดียว...."

<p>พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ มีผลงานเพลงในอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุด ที่พึ่งวางแผงเมื่อ 26 มิ.ย.2550 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลงานชุดที่ 11 “ย่านบ่มีชาติหน้า” กับ 10 เพลงใหม่ทั้งอัลบั้ม หลังจากที่มีผลงาน “เมือยามบ้าน ทั้งมันทั้งม่วน” ออกมา 2 อั้ลบั้ม ออกมาเรียกความม่วนซื่นโฮแซว ให้บรรดาแฟนพันธุแท้ได้คึกคักตลอดปีที่ผ่านมา</p><p>ในอัลบั้ม “ย่านบ่มีชาติหน้า” มีเพลงโปรโมทเพลงแรกที่ชื่อ “รอสายคนใจดำ” ส่งออกมาเจาะใจคนฟังก่อนใครๆ ผลงานการแต่งของ ครูสลา คุณวุฒิ เรียบเรียงดนตรี โดย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว เช่นเคย</p><p>บทเพลงที่เกี่ยวกับข้องกับความรักและโทรศัพท์มือถือนั้น ต้องยกให้ ครูสลาที่ท่านสามารถแต่งเพลงได้หลากหลายมุมมอง ซึ่งกลายเป็นเพลงฮิตติดใจคนฟังแทบทั้งนั้น ตั้งแต่ต่าย อรทัย กับเพลงหน้าจอรอสาย , มนต์แคน แก่นคูน กับเพลงยามท้อขอโทรหา และที่พึ่งจะออกอัลบั้มชุดใหม่มาไม่นานนี้คือ จั๊กจั่น วันวิสา กับเพลง “เบอร์โทรคนเหงา” ซึ่งเป็นเพลงความรักที่เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือทั้งนั้น แล้วก็กลายเป็นเพลงฮิตไปหมด</p><p>พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ก็เลยไม่พลาดที่จะมีเพลงรักมือถือบ้าง แต่เป็นในสไตล์ของพี่นาง ในแบบตัดพ้อถึงฝ่ายชายเล็กน้อย ในแบบรอสายคนใจดำ</p><p>”…..บ่ฮู้เป็นหยังอ้ายจึงเริ่มจางห่างใจ อุตสาห์ออกมือถือใหม่
เพื่อใช้งานได้ทุกการข้องเกี่ยว ถ่ายรูปฟังเพลง เล่มเกมทำได้ครบเครื่องเลยเชียว
แต่ทำบ่ได้เรื่องเดียว คือ โทรหาอ้ายคนใจดำ….”
</p><p>ป๊าดดดด บาดใจดีแท้ ที่ว่ามือถือรุ่นใหม่ทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง นอกจากการโทรออกและรับสายเฉยๆ แต่โทรหาคนใจดำนั้น ยากเหลือเกิน!!</p><p>”…..คึดฮอดแฮงๆ โทรหาก็บ่รับสาย คึดฮอดหลายๆ โทรไปก็สายบ่ว่าง
วางงานบ่ได้ หรือเกรงใจคนอยู่ข้างๆ บ่โทรหาก็บ่เป็นหยัง แต่รับสายน้องบ้างได้บ่….”
</p>

"..ใจดำแท้หนอ ทิ้งให้หน้าจอว่างนาน
หรืออ้าย หาวิธีลืมกัน คนอย่างน้องนั้นฟังก์ชั่นบ่พอ
มือถือรุ่นทันสมัย ใช้งานแค่ฟังเพลงรอ
สิเลิกสิคบกันต่อ โทรบอกได้บ่ อย่าใจดำหลาย...."

</span></strong><p>
โอ๊ะๆๆ โดนคักขนาด ที่ว่า ฟังก์ชันของมือถือมีมากมาย แต่ฟังก์ชั่นของสาวเจ้านั้นไม่มีมากพอ เลยโทรหาคนใจดำไม่ได้ ต้องชื่นชมในมุมมอง และมันสมองของครูสลาจริงๆว่า คิดได้ยังไงกันเนี่ย..</p>

.  

</span><p>เพลงนี้คือเพลงแรก และภาพแรกในอัลบั้มชุดใหม่ของพี่นางที่ได้เห็นทางจอทีวี ในอัลบั้มชุดใหม่แต่ละชุด พี่นางมักจะทำทรงผมใหม่มาฝากให้แฟนๆได้เจริญหูเจริญตาอยู่เสมอ แม้แต่รูปถ่ายปก CD ในชุดนี้ได้เห็นพี่นาง ศิริพร ในแบบสบายๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

</p><p>สำหรับในอัลบั้มชุด ย่านบ่มีชาติหน้า ยังมีบทเพลงที่น่าสนใจอีกเพียง ซึ่งจะได้เขียนแนะนำกันต่อไปนะครับ</p><p> </p>

หมายเลขบันทึก: 107400เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2007 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท