การสร้าง Database ด้วย phpmyadmin


การสร้าง Database ด้วย phpmyadmin

การสร้าง Database ด้วย phpmyadmin

การสร้าง Database ใน Mysql นั้นถ้าในแบบก่อนๆ ก็จะสร้างด้วยคำสั่ง และเราจะต้องเป็นคนเขียนคำสั่งเองทั้งหมด ก็มีหลายคนหันไปเขียน ASP เพื่อจะนำฐานข้อมูล Access มาใช้งานบนเว็บไซต์ก็มี แต่ตอนนี้ Mysql ก็มีเครื่องมือช่วยในการสร้าง Database แล้ว ความสามารถไม่แพ้ Access เลย ช่วยให้เราสร้าง - ลบข้อมูลที่อยู่ใน Database ได้ง่ายขึ้น

ขั้นตอนวิธีการสร้าง Database

1.> เปิด PHPMyAdmin ขึ้นมา ถ้าไม่มีเราก็หา
Download มาติดตั้งใน Webserver ของเราได้


2.> ใส่ชื่อที่เราต้องการ Database ในช่อง Create new database แล้วกดปุ่ม Create
ในที่นี้ผมจะยกตัวอย่างการสร้าง Database : student



หลังจากที่เรา Create


3.> หลังจากนั้นให้เราสร้างตาราง เพื่อรองรับข้อมูลต่างๆ ที่เราจะเก็บ ในที่นี้ผมจะสรั้างตาราง grade เพื่อเก็บข้อมูลของนักศึกษา ให้เราใส่ชื่อตารางทีเราต้องการสร้างในช่อง Create new table
และที่สำคัญเราควรกำหนด Fields ที่เราจะเก็บข้อมูลด้วย


4.> หลังจากนั้นกำหนดชนิดของข้อมูลใน Fields ที่เราสร้างขึ้น


5.> เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้าง Database ขึ้นมาใช้เก็บข้อมูลในงานของเราต่างๆ ได้แล้ว

อ้างอิง webthaidd

หมายเลขบันทึก: 107329เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 13:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท