การ Dump ข้อมูล MySQL


การ Dump ข้อมูล MySQL

การ Dump ข้อมูล MySQL

//พูดถึงการ Dump ข้อมูลบางคนอาจจะงง จริงๆแล้วก็คือการ Backup ข้อมูลจากฐานข้อมูล Mysql นั่นเอง แต่อย่าลืมว่างานนี้เราต้องมี phpMyAdmin นะครับเป็นเครื่องมือหนึ่งที่เราจะจัดการกับฐานข้อมูลได้ ที่ผมใช้ในการสอนนี้เป็น phpMyAdmin 2.1.0 แต่ Version อื่นๆก็คล้ายกันครับ ลงมือเลยดีกว่า :-)

1.> ทำการ Run PHPMyAdmin ขึ้นมาเพื่อดูว่าเราจะ Dump Database ตัวไหน

2.> หลังจากนั้นให้เราเลือก Database ที่เราต้องการ Dump ในที่นี้ผมใช้ Database : webthaidd คงไม่ว่ากัน

3.> หลังจากนั้นให้เราเลือก Properties ของตารางที่เราต้องการ Dump

4.> หลังจากที่เราเลือก Propties แล้วเราก็มาเลือก Option ในการ Dump ข้อมูล

5.> เมื่อเราทำการเลือก Option เรียบร้อยแล้ว กด GO ก็เป็นอันเรียบร้อย ง่ายไหมครับ
Tip
- ถ้าเราต้องการ Dump เฉพาะโครงสร้างก็เลือก Structure only นะครับ

อ้างอิง webthaidd
คำสำคัญ (Tags): #การ dump ข้อมูล mysql
หมายเลขบันทึก: 107324เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท