ประชุมพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและ Brand Image อีสานใต้


ท่องเที่ยว สภาท่องเที่ยว Brand Image

28 มิถุนายน 2550

ร่วมประชุมจัดโดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) ตามโครงการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการส่วนกลางและท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มพ้นที่ที่มีศักยภาพ 

โดยเน้นเรื่อง Brand Image ของกลุ่มจังหวัดอีสานใต้ เพื่อนำไปส่งเสริมการท่องเที่ยว  ทั้งโฆษณา ทำLogo ติดสินค้าOTOP ของที่ระลึก โปสการ์ด รถบัสนำเที่ยว ของใช้ในโรงแรม ฯลฯ ในเขตจังหวัดอีสานใต้ 6 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบล  ผู้เข้าร่วมประชุมมาจากหลายภาคีที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ทั้ง ตัวแทนชมรมธุกิจนำเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร อุทยานแห่งชาติ  มัคคุเทศน์ นักวิชาการ ฯลฯ    ที่ประชุมพิจารณาตัวอย่างโลโก้ที่เสนอโดย นักโฆษณาจากบริษัท Leo Burnett  เป็นรูปประตูปราสาทหิน พร้อม Motto ว่า แดนโบราณ อีสานใต้ หรือ Mythical      I-San เพราะจุดเด่นของอีสานใต้คือ ความรุ่งเรืองของอารยธรรมขอม และอารยธรรมโบราณก่อนยุคขอม   ตามตัวอย่างโลโก้ด้านล่าง

ที่ประชุมแลกเปลี่ยนกันกว้างขวางว่า ควรเพิ่มภาพพระศิวะนาฏราช แลพบัวแปดกลีบ(สัญญลักษณ์ของจักรวาล)เข้าไป  ให้เน้นความอ่อนช้อยผสานกับความเข้มแข็งของปราสาทหิน  ซึ่งทางสภาฯรับไปดำเนินการต่อไป      และจะมีการผสานความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการ  ททท ศูนย์การท่องเที่ยวจังหวัด ชมรม สถาบันอุดมศึกษา ประชาชน ในการศึกษาวิจัย และพัฒนาการท่องเที่ยวในอีสานใต้ให้ก้าวหน้าต่อไป  โดยการสนับสนุนของสำนักส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.) การบินไทย ททท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ท่านมีความเห็นต่อโลโก้ด้านล่างว่าควรปรับปรุงแก้ไขอย่างไร

 

หมายเลขบันทึก: 107241เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
น่าจะมีรูปพระศิวะนาฎราช
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท