บันทึกความทรงจำดีดีที่ สพท.อุทัยธานี


สัมพันธภาพที่ดีภายในกลุ่ม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของการเริ่มต้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้

19 มิ.ย. 50  เวลา 10.00 น.

วันนี้เราได้ทำความรู้จักกับผู้คนมากมาย ให้แต่ละกลุ่มจับฉลากเพื่อแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม คือ  ผีเสื้อ  ม้า  ลิง  จิงโจ้  และปลาโลมาแต่ทำไปทำมากลายเป็นปลาแรด  

จากนั้นให้ทุกกลุ่มถามชื่อ-แซ่ ประวัติเล็กๆน้อยๆ แล้วช่วยกันคิด ชื่อกลุ่ม และออกแบบท่าทางประกอบการนำเสนอชื่อกลุ่ม

  • กลุ่ม "ผี..เสื้อ : ผีเอย ผีเสื้อ ดูดไม่เหลือ ผสมพันธุ์เร็วไว วางไข่ในทันที"  อ.สุชาติ  อ.ประจบ  อ.ปราโมทย์ อ.การุณ  อ.ขวัญชัย อ.บารมี อ.วราพงษ์ อ.ไพรัช อ.มานิตย์  อ.วัชราวรรณ    นำทีมโดย อ.มานิตย์ แสงแก้ว  มีท่าทางวางไข่ที่น่าหยิกมากๆ (แหมทำไปได้) กลุ่มนี้ยังมีเรื่องเร้าพลัง ของ อ.มานิตย์ โดนใจ อ.หนึ่ง หัวหน้าทีมวิทยากร ของเราเต็มๆ ท่านเลยได้ข้อคิดสะกิดใจเป็นกำไรสดๆ
  •  กลุ่มมองกี้ (ลิงน้อย)  คำร้องและท่าเต้นน่ารักสุดๆ  ประกอบด้วย  อ.พรรณี  อ.ยืนยง  อ.วัลลภ อ.ประเสริฐ (อวท.)   อ.วิชัย  อ.สุนันทา  อ.สงวนทรัพย์  อ.อนุชา  และ อ.ปรีชา กลุ่มนี้ถามข้อมูลส่วนตัวของแต่ละคนได้มากพอดู เช่น อ.ปรีชา สอน ม.6 วิชา สค. ชอบขนมหม้อแกง สีฟ้า เกิดที่อุทัยวันพุธที่ 29 ต.ค.  บางคนก็ชอบขนมชั้น น่ารักจริงๆ
  • กลุ่มปลา ที่เดิมจัดรูปโลมาให้ แต่ผู้เข้าร่วมบอกว่า ที่อุทัย ปลาแรด ขึ้นชื่อ เลยเปลี่ยนให้เป็นปลาแรด ก็ดีค่ะ กลุ่มนี้มีหนุ่มหล่อ 8 คน สาวสวย 2 คน คือ อ.วิภาพร  อ.เสถียร  อ.ตระกูล  อ.สมเกียรติ  อ.สุเทพ  อ.อดุลย์  อ.ศราวุฒิ  อ.พงษ์ศักดิ์  อ.นเรศ  อ.วิไลวรรณ
  • กลุ่มม้า (ศึก) "ม้าเอยม้าศึก คึกคัก เรี่ยวแรงแข็งขยัน ทำงานมานะมุ่งมั่น เพื่อการศึกษาของเด็กไทย" กลุ่มนี้ตอนแสดงท่าทางครั้งแรกคงตื่นเต้นม้าเลยไม่ค่อยคึก ดิฉันจึงขอให้ทำอีกคอบ ทีนี้ม้าตัวใหญ่สุดของกลุ่ม คึกมากๆๆๆ ปรบมือให้ดังๆ เลยค่ะ มี อ.สุทธิยา อ.พัททดล อ.วิราวรรณ  อ.ฉวีวรรณ  อ.สุชาติ  อ.สิงห์  อ.สมชาย(ทอง) อ.สมชาย (เสมา) อ.นิธิทัศน์ 
  • กลุ่มสุดท้าย คือ  กลุ่มงู มีทั้งจงอาง ทั้งเหลือม หลาม ประทับใจ วาดภาพการ์ตูนของ อ.ณรงค์ มืออาชีพสุดๆ เห็นแล้วอึ้งไปตามกัน  ในกลุ่มมี  อ.ประยุทธ  อ.ทิพเพ็ชร  อ.สมนึก อ.กฤติยาณี อ.สมาพร อ.บุญยิ่ง อ.พรรณี  และ อ.ณรงค์ กลุ่มนี้ดูจริงจัง จริงใจ มากๆ  

"กลุ่มม้าศึก" ก็ได้รับการโหวดให้ได้รางวัลชนะเลิศ

ในการทำท่าทางและคำประจำกลุ่ม

     แก้มแหม่ม ได้เห็นทุกท่านให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่ทีมวิทยากรจัดขึ้น เกิดสัมพันธภาพที่ดีภายในกลุ่ม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นแรกเปลี่ยนเรียนรู้  โดยเฉพาะ ผอ.ประเสริฐ ที่เต้นท่ามองกี้น่ารักมากๆ  แล้วยังมี อ.บีแมน  ช่วยเป็นหนอนน้อย  กลุ่มม้าศึกก็คึกคักร่าเริง  ทำให้รู้สึกอบอุ่นใจ และมีกำลังใจ แม้จะมีช่วงติดขัดบ้าง เพราะความประหม่าของนู๋แก้มแหม่ม ที่ไม่เคยได้รับเกียรติให้จัดกิจกรรมให้กับ ท่านผู้มีคุณวุฒิ และวัยวุฒิ สูง ขนาดนี้มาก่อน ก็เลยเกิดอาการเครื่องกระตุก 

     ก็หวังว่าทุกท่านคงมีความสุขบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ แต่ที่สำคัญ แก้มแหม่มมีความสุข มากค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #อุทัยธานี
หมายเลขบันทึก: 105084เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2007 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตามมาอ่าน ค่ะ สนุกจริงๆค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเค้าจะร่วมสนุกกะเราได้ขนาดนี้ หุหุ

  • ตามมาอ่านเหมือนแก่นจังค่ะ
  • เพราะว่าอยากเห็นหน้า
  • ไม่ได้ไปก็เหมือนได้ไปเลยค่ะ เพราะว่าแก่นจังเล่าด้วย ทำท่าให้ดูด้วย
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ
  • ข้อมูลดีหมดทุกอย่างเลย ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดี
  • แต่ "ลปรร." คำเต็มเขียนอย่างไรหนอ
  • ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ
  • หวังว่าคงมีโอกาสร่วม สุข สนุก สนาน อิ่มท้อง อิ่มใจ กันแบบนี้อีกนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท