ผู้ใหญ่ให้สติเด็ก


                    เมื่อวานนี้ก่อนเที่ยง  มีโอกาสนั่งฟังการสอน หรือจะเรียกว่า ให้สติเด็กของผู้ใหญ่ใจดีที่เคารพ  แน่นอนการแนะแนวให้สติเด็ก เป็นทัศนะ มุมมองและประสบการณ์ของท่าน

                    อย่ากระนั้นเลย  จึงถือโอกาสใช้เวลาโอกาสเดียวกัน เสนอแนะให้ข้อคิดแตกต่างมุมมองออกไป  แต่สิ่งที่ทำให้ผมต้องขบคิด เพราะที่ผู้ใหญ่ที่ผมเคารพพูดไป นั้น คือ ท่านไม่ให้ทัศนะ  เพื่อให้เด็กกลับมา  เพื่อทำดี ทำงานให้ท้องถิ่น

                    ทั้ง ๆ ที่สิ่งที่พวกเราทำกันมา ประสงค์ให้เด็กน่านกลับมาส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น   แต่เด็กที่ฟังก็ดี  เขาไม่ย้อนพวกเราผู้ใหญ่เพื่อให้สติเลยว่า  แล้วที่ท่านให้พวกหนู  พวกผม รักถิ่นฐาน แต่ท่านกลับแนะนำให้พวกเราเด็ก ๆ แบบนี้ล่ะ ?

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิดขอเขียน
หมายเลขบันทึก: 103973เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2007 07:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท