การประชุมกรรมการบริหาร การให้ทุนการศึกษา


คุณหมอศิริวรรณเตือนพวกเราไม่ให้ไปคาดหวังกับน้องมากไปเช่นจะลาออกใหม?หลังจบปริญญาเอก เพราะเราคงต้องทำระบบให้ดีเพื่อเป็นแรงจูงใจให้อยู่ต่อไปมากกว่า

4-6-50

ในการประชุมกรรมการบริหารวันนี้เราให้น้องๆจากกลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ที่ขอทุนสถาบันทั้งสามคนมานำเสนอสิ่งที่คาดหวังหรือBARของการศึกษาต่อ

1 คุณภาวิตา จากงานพยาธิจะไปเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น      หลังเรียนแล้วทางสถาบันจะได้บุคลากรที่มีความสามารถในการพัฒนาคุณภาพทุกๆLAB      จะนำความรู้มาดูแลตึกพยาธิที่เรากำลังจะก่อสร้างใหม่ที่สามารถทำการตรวจศพคนที่สงสัยเป็นโรคติดต่ออันตรายได้

2น้องจากจุลชีววิทยาจะไปเรียนปริญญาโททางด้าน   การตรวจวัณโรคที่ มหิดลเพื่อสามารถวินิจฉัยวัณโรคได้รวดเร็ว    เธอได้แรงบันดาลใจจากการที่เราจัดการฝึกอบรมร่วมกับชมรมโรคติดเชื้อซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาจารย์จากทางโรงพยาบาล ศิริราชมาช่วยสอนทำให้อยากเรียนต่อ

3 คุณสุมลมาลย์     จะไปเรียนปริญญาเอก ทั้งนี้เนื่องจากมีงานวิจัยที่เธอทำร่วมกับคุณหมอวีรวัฒน์   

คณะกรรมการสอบถามถึงผลประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับ ความต่อเนื่องในอนาคต และอนาคตที่ผู้เรียนคาดหวังเช่นcareer path

คุณหมอศิริวรรณเตือนพวกเราไม่ให้ไปคาดหวังกับน้องมากไปเช่นจะลาออกใหม?หลังจบปริญญาเอก   เพราะเราคงต้องทำระบบให้ดีเพื่อเป็นแรงจูงใจให้อยู่ต่อไปมากกว่า

เราลงมติเป็นเอกฉันท์ให้การสนับสนุนทุกคนโดยช่วยเหลือครึ่งหนึ่งของค่าเล่าเรียนแต่ไม่เกิน50000บาท

ดิฉันกำลังเสนอแนวคิดที่จะให้คนไปเรียนทางด้านสถิติที่สามารถมาวิเคราะห์งานวิจัย

คนที่จะไปเรียนทางHRDเพื่อเตรียมแผนพัฒนากำลังคนให้เหมาะกับงาน     รวมทั้งการเปิดโอกาสให้คนที่ต่ำกว่าปริญญาตรีได้ขอทุนการศึกษาบ้างค่ะ

ขณะนี้เรายังขาดการพัฒนาระดับลูกจ้างที่ชัดเจนและต้องทำแผนสนับสนุนงบประมาณรวมทั้งแรงจูงใจให้อยู่นานๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 102644เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 00:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท