ตุลา25


กล้องวิดีโอ

                       8/ธันวาคม/2548 วันนี้ในช่วงเช้าไม่มีงานอะไรครับ แต่ได้เล่นโปรแกรมใหม่ที่พี่ไก่ โหลดมาจากอินเทอร์เน็ต เป็นโปรแกรมเกี่ยวกับดนตรี เกี่ยวกับการแต่งเพลงโดยใช้คีย์บอร์ดเป็นตัวเลือกคีย์เพลงซึ่งในโปรแกรมมีบอกว่าตัวไหนเป็นโน้ตอะไรเสียงกลาง ต่ำหรือสูง พร้อมทั้งยังมีเสียงเครื่องดนตรีชนิดต่าง ๆ ให้เลือกอีกด้วย

                     ในช่วงบ่าย ผมได้รับงานให้ไปถ่ายวีดีโอที่ห้องประชุม ห้องตรงข้ามกับห้องผลิตสื่อของเรานี้เองครับ โดยในการถ่ายครั้งนี้ใช้กล้อง Beta ในการถ่ายครับ หน้าที่ผมไม่มีอะไรมาก แค่นำกล้อง ขาตั้งกล้อง ไปตั้งที่ด้านหน้าของจอโปรเจคเตอร์ เพื่อถ่ายภาพที่ทางบริษัทเค้านำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาเสนอ และก็คอยเปลี่ยนแบตเตอรี่ กับ เทป เพราะว่าในเร็ว ๆ นี้จะมีการประชุมใหญ่ ซึ่งถ้าบริษัทนี้มาไม่ได้ เราก็จะใช้ภาพที่ถ่ายเก็บไว้นี้มานำเสนอแทน โดยระบบของกล้องจะมีทั้งระบบ Auto และ Manual โดยพี่เบิร์ดบอกว่าให้เราใช้ Manual ถ่ายจะดีกว่าเพราะสามารถปรับขนาดภาพ ความคมชัดของภาพได้ถูกใจมากกว่า โดยกล้อง Beta นี้ผมเพิ่งจะเคยจับถ่ายจริง ๆ จัง ๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกครับ แต่ก็ยังไม่ได้เรียนรู้อะไรมากนักเพราะว่า พี่เบิร์ดเค้าต้องเข้าประชุมด้วย ผมเลยได้แต่ลองจับ ลองดูปุ่มการทำงานต่าง ๆ ของกล้องไปพลาง ๆ ก่อนครับ เอาไว้คราวหน้าถ้ามีโอกาส ผมจะศึกษา มาให้ได้มากกว่านี้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10176เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2005 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท