ความสำเร็จของฉัน


ดีใจสุดๆๆๆ

เทคโนโลยีคือ การประยุกต์เอาเทคนิควิธีการเเนวความคิด อุปกรณ์เเละเครื่องมือใหม่ๆมาใช่เพื่อช่วยเเก้ปัญหาทางการศึกษาทั้งในด้านการขยายงานต่างๆเเละด้านการปรับปรุงคุณภาพของการเรียนการสอนทบวงมหาวิทยาลัย (ทบวงมหาวิทยาลัย,2546) นิยามว่า "เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา" เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการศึกษา โดยการนำสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม และการจัดแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้ มาใช้เพื่อจัดให้การศึกษาที่สามารถผสมผสานระหว่างการศึกษาในระบบการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เอื้ออำนวยให้ผู้เรียนสามารถศึกษาค้นคว้าได้ตามความต้องการ เพื่อให้การเรียนรู้และการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตทั้งด้านการศึกษาสาระความรู้ทางวิชาการ ทางศาสนา และศิลปะ วัฒนธรรม สื่อเทคโนโลยีทางการศึกษาตามความหมายของทบวงมหาวิทยาลัยนั้น ครอบคลุมสื่อวิทยุกระจายเสียง สื่อวิทยุโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโสตทัศน์ เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตโทรสาร โทรศัพท์ และโทรคมนาคมอื่นรวมทั้งแหล่งการเรียนรู้ทั่วไป โดยมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ได้เต็มตามศักยภาพ ปราศจากข้อจำกัดด้านโอกาส ถิ่นที่อยู่ ฐานะทางเศรษฐกิจและสังคม

หมายเลขบันทึก: 101212เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2007 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อัสสลามูอาลัยกุมวาเราะมาตุลลอฮฮีวาบารอกาตุ

หวัดดีตอนเช้าค่ะทุกคน

คือว่าหนูขออภัยโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่หนูทำผิดไปแต่หนูมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าหนูมี


1. ความหมายของเทคโนโลยีการศึกษา ก็คือ ศาสตร์ว่าด้วยวิธีการทางการศึกษา การพัฒนา และการประยุกต์วัสดุ เครื่องมือ วิธีการ เพื่อนำมาใช้ในสถานการณ์การเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้เพื่อประสิทธิภาพการเรียนรู้ของคนให้ดียิ่งขึ้น
2. นักเทคโนโลยี (Technologist) คือผู้นำเอาเทคโนโลยีมาใช้
3. ช่างเทคนิค (Technician) คือผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับการซ่อมเครื่องมือเพื่อให้เครื่องมือทำงานได้ดีที่สุด

สุดท้ายนี้ความสำเร็จก็เกิดมาพร้อมกับความพยายามเสมอค่ะ                                

จาก.....รอหานี สาหวี ค่ะ

รอฮานี หาความหมายดีแล้วนะ แต่สั้นไปหน่อย

                                     วัสสาลาม

เทคโนโลยี คือ การนำเทคโนโลยี มาช่วยในการดำเนินการจัดเก็บการจัดการ ประมวล และ เผยแพร่ สารนิเทศ ในรูปแบบต่างๆ เช่น รูปภาพ.

 

โอกาสหน้าขอเเก้ตัวใหม่ค่ะ นี้คือบทเรียนสำหรับฉัน

                             ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

อัสลามุอาลัยกุมวาเราะมะตุลลอฮิวะบะรอกาตุ

อ่านของเธอแล้วนะ  ได้ความรู้เพียบเลย ดีนะที่รีบแก้ตัว

   เทคโนโลยี    หมายถึง  การนำเอาแนวคิด หลักการ  เทคนิค  ความรู้  และระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์  ตลอดจนผลผลิตทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในระบบงานเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เพิ่มพูนประสิทธิภาพและประสิทธิผล
วัสลาม

ความหมายสั้นไปเนอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท