กลอน ๒ ภาษา : Pantun Dwibahasa


บ่ายวันนี้มีประชุมครับ เสร็จประชุมเอาเกือบ ๑๖.๕๐ น.ลงมานั่งที่โต๊ะทำงาน มองออกไปนอกหน้าต่าง ดูสายฝนที่ตกลงมา เขียนบทกลอน ๒ ภาษา ลองอ่านดูครับ

ซายาผมแม้จนยาก

แต่ไม่ขาดซึ่งบูดี

เสื้อบายูแม้จืดสี

ฮาตีใจไม่จืดตาม

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กลอน ๒ ภาษา
หมายเลขบันทึก: 100728เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2007 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

เตอรีมอ กาเซะฮ์ ท่าน

ที่ใ้้ห้ฉัน ได้อ่านกลอน

วาเลาปุน ดูปอนปอน

แต่เนื้อกลอน ปุนดูดี

                                เขียนปันตน ฝึกฝนจิต

                                ฝึกความคิด ฝึกฮาตี

                                สมาธิ ก็มากมี

                                มารี มารี มาเขียนปันตน...

อ่านกลอนปันตนตอบ

ราซาชอบเป็นหนักหนา

ขอบคุณเกอปาดา

บาฆินดาอัสสะกอมี

จะเขียนแต่เตาะฆือตี

หนูบูเละตีรูตีรูได้แค่นี้

ตือรีมากาเซะอุสตาส

บูเละซายอฝึกปาดอฮารีนี้

  • ขอบคุณมากครับคุณอาเดะ ฟาตีฮะห์
  • เป็นกลอนที่เขียนขึ้นสนุกๆนะครับ
  • ดีใจที่แวะมาต่อกลอนครับ รีบูวัน ตรีมา กาซิฮฺ

       

อุสตาสโอรังมานา

ซายาอยากรู้จัก

มืองาญาที่ไหน

บอกซายาหน่อยบูเละ??

  • เออ คุณอาเดะfateehah ครับ
  • หากอยากทราบ อยากรู้จักก็อ่านสิ่งที่ผมบันทึกในบล็อกซิครับ ในบันทึกเหล่านั้นมีคำตอบ
  • jutaan terima kasih

* หนูทราบแล้วค่ะ

* ขอบคุณอาจารย์มาก

* jutaan terimakasih..

อัลหัมดุลิลละฮฺ บรรดาการสรรเสริญเป็นของพระองค์ ผู้ทรงให้fateehah ได้เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และจากการอ่านของfateehah
ขอทรงเพิ่มความดีและต่อเนื่องสู่หนทางนั้นของพระองค์ ที่นำความปิติยินดี ความอบอุ่น และความสงบมั่นคงในพระองค์ในหัวใจของfateehah  อามีน ยาร็อบบัลอาลามีน

 

Alhamdulillah. Terimakasih ya ustaz. ขอให้พระองค์อัลลอฮฺตอบแทนอุสตาสอย่างที่อุสตาสอวยพรให้หนูเช่นกัน Amin Yarabbalalamin..

อยากขอให้อุสตาซช่วยหาตัวอย่าง catatan mengajar/แผนการสอนภาษายาวี ให้หน่อย หนูทำไม่เป็น ช่วยหนูหน่อยน่ะค่ะ terimasih ล่วงหน้า

  • fateehahเข้าไปอ่าน PERSEDIAAN MENGAJAR BAHASA MELAYU (การเตรียมการสอนภาษามลายู) ที่ลิงค์ http://www.mptawau.org/web/bahan/RPH/BAHASA%20MELAYU.doc  ไม่แน่ใจว่าจะตรงกับที่fateehahต้องการหรือเปล่า
  • ลองดูนะครับ

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

ด้วยความยินดีครับ ขออัลลอฮฺทรงตอบแทนความพยายามที่ดีของอาเดะห์ ฟาติหะฮฺ

อ.อาลัม

อาจารย์ครับผมสอนที่นครปฐม พอดีต้องเตรียมงานวันพ่อปีนี้ ผมต้องการ คำกล่าวสรรเสริญ ในหลวงของเรา สัก 6-7 บรรทัด เป็นภาษายาวี (ผมอ่านภาษายาวีไม่ออกครับช่วยพิมพ์เป็นไทยหน่อยครับ พร้อมคำแปล ) ผมจะทำมาเป็นการแสดงแนวภาคใต้ครับ ขอบคุณครับอาจารย์

ความห่างไกลในฮารีนิง

เป็นอูจีแยที่ดีซึ่งกันและกัน

แม้ไม่เจอมูกอทุกวัน

แต่ฮาดีของฉัน คือ เจ๊ะรอปีอ๊ะ (คนเดียว)

เออ คุณอนัส ลืมไปว่ายังไม่ได้ตอบ ต้องขออภัยด้วยครับ

<h6>เออ ขอบคุณคุณนูรที่มาร่วมแจมครับ</h6>

จะไปไหน ไปปัตตานี

อีกันแมรอฮ มาตีเติรฆาตง

ฮาฆานอ อาบังอีนี

มูโละแมเราะห์ ปูงงคือมง.


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท