สัมมนาบุคลากรสำนักงานคณบดี ปี 2550


เป็นกิจกรรมสุนทรียสนทนากลุ่มใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา

ทพญ.ฉลอง เอื้องสุวรรณ กรุณาให้เกียรติเป็นวิทยากรหลักสูตรสุนทรียสนทนา  แก่บุคลากรสำนักงานคณบดีจำนวน 140 คน ในการสัมมนาบุคลากรสำนักงานคณบดีประจำปี 2550 ณ โรงแรมพาวิลเลี่ยน ควีนเบย์ จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 1-3 มิถุนายน 2550

ก่อนปิดการสัมมนา  ทพญ.ฉลอง เปิดใจให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบว่า รับงานนี้ด้วยความหนักใจ เพราะเป็นกิจกรรมสุนทรียสนทนากลุ่มใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา  แต่เมื่อคณะจัดงาน  ให้ความไว้วางใจและมีการเตรียมงานล่วงหน้าร่วมกันในการอบรมผู้ช่วยกระบวนกร / note taker สำหรับประจำกลุ่ม  งานที่ว่ายาก  ก็สำเร็จสมตามวัตถุประสงค์

คณะทำงานหวังให้บุคลากรของสนค.  ทำงานอย่างมีความสุข ทำงานได้ดีขึ้น  และมีความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดีขึ้น 

กิจกรรมที่ ทพญ.ฉลอง นำให้ผู้เข้าสัมมนารู้จัก/เข้าใจตนเอง  เพื่อน  ผ่านการฟังอย่างตั้งใจ  และห้อยแขวนการตัดสิน ผ่านกิจกรรมวัยเด็ก  ทิศ 4   Voice Dialogue     แม้แต่การรำมวยไทเก๊กยามเช้าเพื่อสร้างภาวะอัลฟ่า หัวเราะบำบัดได้รับความร่วมมือจากผู้เข้าร่วมสัมนาอย่างดีมาก ๆ 

กิจกรรมสุดท้ายที่ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาวาดภาพที่สื่อถึงความรู้สึกที่ได้รับจากการเข้ารับการอบรม  มีข้อคิดดี ๆ มากมาย ที่น่าประทับใจ  การให้โอกาสที่จะระลึกถึงความดีของผู้ร่วมงานและได้ขอบคุณ หรือขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาดต่อกัน  ทำให้เสียน้ำตากันไปหลาย ๆ คู่

รายละเอียดจากการสัมมนา  คณะทำงานจะรวบรวมเพื่อนำเสนอใน web KM คณะ - KM สำนักงานคณบดี  แต่ภาพแห่งความสนุกสนานและความประทับใจ  ช่างภาพได้นำเสนอใน ภาพกิจกรรม ใน web คณะแพทยศาสตร์ แล้ว  (พวกเราถ่ายภาพกันมาก ๆ ๆ จนท่านคณบดีมีนิทานตลก  เล่าให้ผู้เข้าสัมมนาฟัง  อยากรู้ขอให้ถามจากผู้เข้าสัมมนาค่ะ  จะได้ทดสอบว่า  สอบผ่านหลักสูตร สุนทรียสนทนาเพื่อสร้างทักษะการฟังอย่างตั้งใจ และการพูดเล่าเรื่อง หรือไม่)

ขอขอบคุณผู้บริหารที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรและให้งบประมาณในการจัดสัมมนานอกสถานที่ 

ที่สุด ขอขอบคุณวิทยากร ทพญ.ฉลอง เอื้องสุวรรณ ที่ร่วมทำสิ่งที่ยากให้สำเร็จด้วยดี

คำสำคัญ (Tags): #สุนทรียสนทนา
หมายเลขบันทึก: 100704เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2007 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณพี่วิไลพรรณ ที่นำเรื่องดีๆ กิจกรรมดีๆมาบอกข่าวนะคะ ตามมาลิงค์บล็อกที่น่าอ่านเป็นอย่างยิ่งของวิทยากรคนเก่งคนดีคนนี้ของคณะแพทย์เรา คุณหมอฉลองกับบล็อก พัฒนาจิต พัฒนาตน พัฒนางาน ใครยังไม่ได้อ่านขอแนะนำอย่างยิ่งค่ะ ทุกตัวอักษรทำให้ใจของเราได้ซึมซับสิ่งดีๆเสมอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท