เหตุเกิดจาก ตู้ ATM อีกแล้วค่ะ


กลวิธีการโกงเงิน จากคนกดเงินตู้ ATM

-----------------------------------------------------------------------
เกี่ยวกับการกดเงินจาก ATM ก็ไม่ค่อยจะได้ใส่ใจเท่าไหร่ จนได้เจอกับตัวเอง เมื่อ วันเสาร์ที่  31-03-2007 ผมไปหาซื้อของใช้ ที่  Lotus จึงกดเงินที่ตู้ ATM กรุงไทยก่อนจะเข้าไปซื้อของในห้าง ช่วงเวลา 11:00 น.คนจะไปหาซื้อของกันมากเพราะเป็นวันหยุด ผมเข้าไปยืนต่อคิวที่ตู้ ATM กรุงไทยเป็นคนที่ 3

คนแรกเป็นผู้หญิงวัยกลางคน ส่วนคนที่ 2 เป็นผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี ผู้หญิงคนนั้นโวยวายว่ากดเงินแล้วแต่ไม่สามารถเอาเงินออกจากช่องที่รับเงิน เพราะมันปิดเร็วมาก ซึ่งตามปกติที่เคยกดเงินจาก ตู้  ATM มันจะมีเวลาให้เราหยิบเงินออกก่อนแล้วค่อยจะปิด ผู้หญิงคนนั้นก็มีอาการตกใจ วิ่งไปหาเจ้าหน้าที่ของห้างที่อยู่ทางด้านใน

ผู้ชายคนที่ 2 รอคิวต่อมาเข้าไปกดเงินต่อ และเงินออกตามปกติ และเดินออกไป ตอนแรกผมก็คิดว่าผู้หญิงคนที่ทำท่าทางตกใจและพูดว่าเงินของตัวเองค้างอยู่ในตู้ สร้างเรื่องขึ้นมาหรือเปล่า เพราะคนที่กดเงินต่อจากนั้นเขาก็กดเงินกันตามปกติ

ผมยืนอยู่ด้านหลัง เห็นว่าเครื่องปกติแล้วจึงเข้าไปกดต่อ กดเงินออก 15000 บาท พอเงินออกมาผมกำลังจะยื่นมือหยิบเงินจากช่องรับเงิน แต่ยังไม่ทันจะหยิบเงินออกปรากฏว่าเครื่องปิดทันที และด้วยความตกใจผมก็เอามือออกทันทีเพราะมันจะหนีบมือ ผมตั้งสติได้และคิดว่าที่ผู้หญิงคนก่อนพูดนั้นเป็นความจริงแล้ว ทำไมผู้ชายคนที่กดเงินต่อจากผู้หญิงคนนั้น จึงเอาเงินจากช่องรับเงินตามปกติ หากผมไปตามหาพนักงานของห้าง เงินที่ค้างอยู่ข้างในเครื่อง  15000   บาท คงโดนคนที่ต่อคิวอยู่ข้างหลังเอาเงินไปแน่ๆ พอผมหันไปข้างหลังก็พบว่าคนที่ต่อคิวข้างหลังผมก็เป็นผู้ชายวัยประมาณ 40 ปีรอจะกดเงินต่อจากผม และทำท่าทางไม่รู้ไม่เห็นอะไร ผมจึงกดเงินอีกครั้ง คราวนี้กดแค่  500 บาท เพื่อจะให้เครื่องเปิดออก และผมจะเอาเงินที่ค้างอยู่อย่างรวดเร็วแต่หากผมเอาออกไม่ทันผมก็ต้องเสียเงิน อีก 500 แต่ผมก็เตรียมลูกกุญแจรถยนต์ เตรียมเสียบไม่ให้เครื่องปิดได้ ทันทีที่ผมกดเงินออกเครื่องก็เปิดอย่างเร็ว ไม่ถึง  1 วินาที ก็ปิดอีกยังดีที่ผมเอาลูกกุญแจรถยนต์เสียบ ไม่ให้เครื่องปิดได้สนิทและไม่ถึงตำแหน่งที่เขาตั้งระยะไว้ แต่เครื่องก็พยายามปิด จนเครื่องโชว์ที่หน้าจอว่า  OUT OFF SERVICE และ ผมจึงเปิดเอาเงินออกมาได้ทั้งหมด 15500 บาท และเดินออกจากห้าง ผมหันหลังไปดูคนที่อยู่ข้างหลังผู้ชายคนที่ยืนต่อท้ายไม่มีแล้ว ผมจึงเดินออกห้างเลยไม่เข้าไปชื้อของแล้วเพราะรู้สึกไม่ดี

ช่วงที่ขับรถออกมาจากห้าง ผมเจอผู้ชายคนที่กดเงินก่อนหน้าผม คนที่กดเงินและเอาเงินผู้หญิงคนก่อนไป และ คนที่ต่อคิวอยู่หลังผมนั่งอยู่ในรถคันเดียวกัน  และทำให้ผมคิดตลอดว่า เครื่อง  ATM เกิดการขัดข้องเองหรือเปล่า หรือ มีคนตั้งใจจะทำให้มันเกิดการขัดข้องแล้วคนต่อไปเข้าไปกดเงินออก และเอาเงินของคนที่ค้างอยู่ข้างในเครื่องไปด้วย เพราะหากเกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับใครคงไม่มีใครคิดอะไรออก เพราะอยู่ในช่วงกำลังตกใจอยู่ แต่หากเจออย่างนี้บางคนคงทำใจลำบาก จึงอยากเตือน เพื่อน ๆ   พี่ ๆ น้อง ๆ ทุก ๆคน หากจะกดเงิน ระวังคนที่อยู่ข้าง หน้า-หลัง ด้วยครับ หากจะกดเงินทดลองกดทีละน้อย ๆ ก่อนครับเพื่อความแน่ใจว่าไม่มีการขัดข้องจากตัวเครื่อง  ATM เอง หรือมีบุคคลตั้งใจทำให้เกิดการขัดข้อง
------------------------------------------------------------------
ที่มา : Forwarded Email

คำสำคัญ (Tags): #atm#กลโกง#ถอนเงิน
หมายเลขบันทึก: 100703เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2007 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

สรุปว่า เครื่องเสีย หรือใครโกงคะ

เท่าที่อ่านเดาว่า เกิดจากแก๊งต้มตุ๋น คงมีกลวิธี ทำให้เครื่องจ่ายเงินค้าง แต่เมื่อปลดอะไรบางอย่างแล้วสามารถดึงเงิน หนีไปได้อย่างลอยนวลค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท