ประกันคุณภาพกศน.บางคล้า ฟ้าหลังฝนคนหลังงานย่อมเบิกบานและแจ่มใส


จากการลงมือทำอย่างจริงจังของผู้บริหารและทีมงานครูกศน.บางคล้า ให้เห็นผลความก้าวหน้าโดยลำดับจนประคับประคองให้ศูนย์ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ศูนย์นี้มีศักยภาพแนวหน้า อาจกล่าวได้ว่า ประกันคุณภาพ กศน.บางคล้า เปรียบดั่งฟ้าหลังฝน คนหลังงาน ย่อมเบิกบานและแจ่มใส

 

        บนความมุ่งมั่นที่กศน.ฉะเชิงเทราเราผลักดันกศน.บางคล้าสู่เวทีการคัดเลือกสถานศึกษานำร่องของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา       (องค์กรมหาชน) ซึ่งองค์กรดังกล่าวได้ขอความร่วมมือสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียนในการศึกษารูปแบบ แนวทางและกระบวนการดำเนินงาน/กิจกรรมกศน.ของศูนย์กศน.อำเภอจำนวน ๑ แห่ง เป็นศูนย์ทดลองนำร่องเพื่อนำมาจัดทำกรอบการประเมินคุณภาพภายนอก งานกศน. และสำนักบริหารงานกศน.ได้มอบหมายให้ศูนย์กศน.ภาค ๕ ภาค เสนอรายชื่อศูนย์กศน.อำเภอมาภาคละ ๑ แห่ง เพื่อให้สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา คัดเลือก ผลการคัดเลือกออกมาแล้วว่า ศูนย์กศน.อำเภอบางคล้า ได้รับการคัดเลือก  และในวันที่ ๓ - ๔ และ ๗ มิถุนายนนี้ เจ้าหน้าที่ สมศ. จะมาดูงาน และรับฟังการนำเสนอ  

        จากการลงมือทำอย่างจริงจังของผู้บริหารและทีมงานครูกศน.บางคล้า ให้เห็นผลความก้าวหน้าโดยลำดับจนประคับประคองให้ศูนย์ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ศูนย์นี้มีศักยภาพแนวหน้า อาจกล่าวได้ว่า ประกันคุณภาพ กศน.บางคล้า เปรียบดั่งฟ้าหลังฝน คนหลังงาน ย่อมเบิกบานและแจ่มใส

หมายเลขบันทึก: 100174เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2007 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

การที่บุคคลหลายคนกระทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ มีการแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบร่วมกัน มีความสัมพันธ์กัน และมีจุดประสงค์หรือความคาดหวังร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะต้องมีแนวทางการสร้างความร่วมมือร่วมใจดังนี้

1. สร้างความเข้าใจในวัตถุประสงค์และเป้าหมายอย่างชัดเจนและแน่นอน
2. มีความยืดหยุ่นในอันที่จะเลือกวิธีปฏิบัติให้เหมาะสมกับงาน
3. จัดให้มีการติดต่อสื่อสารที่ดี
4. มีการกำหนดบทบาทของบุคคลในกลุ่มให้ชัดเจน
5. มีการยอมรับความแตกต่างของบุคคลในกลุ่ม
6. ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมของกลุ่ม
7. มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในวิธีการดำเนินงาน
8. บรรยากาศของกลุ่มเป็นกันเอง ต่างคนต่างเห็นอกเห็นใจและพร้อมจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
9. มีความยึดเหนี่ยวสูงในด้านพลังสามัคคีและสามารถเกาะกลุ่มกันได้อย่างมั่นคง
10. มีการทบทวนประเมินผล เพื่อแก้ไขและปรับปรุงผลงานของกลุ่มอยู่เสมอ

ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา

ขอแสดงความยินดีกับศูนย์กศน.ศบอ.บางคล้า และทีมงานทุกคนที่มุ่งมั่นนำเสนอแต่สิ่งดี  ๆ จนได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1  สู้ ๆ นะคะ ขอปรบมือดัง ๆ และเป็นกำลังใจให้ค่ะ นี่แหละคืออีกหนึ่งความสำเร็จของ กศน.แปดริ้ว

นายเสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอพนมสารคาม

             ยินดีกับทีมงานศบอ.บางคล้าที่เป็นตัวแทน กศน. ภาค  5  การประเมินคูณภาพสถานศึกษาต้นแบบที่   สมศ.จะมาดูงาน

นางสาววราภรณ์ ทรัพย์ศฤงศิริ
       ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน ศบอ.บางคล้า  สู้  สู้ ... 
ยินดีกับ กศน.บางคล้าด้วยครับ

       หัวใจสำคัญของความสำเร็จของการประกันคุณภาพ  คือการมีวัฒนธรรมคุณภาพในสถานศึกษา  และความเป็นมืออาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาและบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง

         ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับ ศบอ.บางคล้า นะคะ   ที่สู้และยอมลำบากเพื่อชาว กศน.   สิ่งนี้ทำให้พวกเราชาว กศน. ภาคภูมิใจเป็นที่สุด  และที่สำคัญศบอ.บางคล้า  ได้เป็นแบบอย่างที่ดี  แก่ศบอ.อื่นๆ ด้วย   ช่วยกันนะคะ สองมือของเราจะช่วยกันสร้างฝัน  สองมือของเราจะช่วยกันทุ่มเท...

ดีใจด้วยนะคะสำหรับ ศบอ.บางคล้า เป็นความภาคภูมิใจของ กศน.ฉะเชิงเทรา

     หลายสิ่งหลายอย่างที่มุ่งมั่นดำเนินการย่อมส่งผลขึ้นสักวันอย่างแน่นอน  และวันนั้นก็มาถึงขอชื่นชมและแสดงความยินดีจากใจ   กับบุคลากร  ศบอ.บางคล้าทุกคน  โดยเฉพาะผู้บริหารที่น่ารัก  จริง ๆ    ครับ    

ขอชื่นชมทีมงาน ศบอ.บางคล้า และขอเป็นกำลังใจให้นะ เยี่ยมจริงๆ !

ดีใจด้วย   สำหรับอำเภอบางคล้าที่ได้รับการคัดเลือกเข้าประเมิน  แม้ว่าฟ้าก่อนฝนจะมีเมฆปกคลุมมากน้อยเพียงใดถ้าฝนตกแล้วฟ้าหลังฝนที่ศบอ.บางคล้าก็จะกลับมาเบิกบานแจ่มใสเหมือนเดิม

ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับท่านผู้บริหารและทีมงาน ศบอ.บางคล้าทุกท่านนะคะ  เอาใจช่วยนะคะ สู้สู้

ความสำเร็จในทุกๆเรื่อง เกิดจากการร่วมมือร่วมใจ การสามัคคี การมีนำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งทางศบอ.บางคล้ามีคุณสมบัติอยู่เต็มเปี่ยม ดีใจด้วยนะค่ะ

 

ขอแสดงความยินดีกับศบอ.บางคล้าด้วยนะคะ ยอดเยี่ยมจริง ๆ  กว่าจะเป็นวันนี้ได้ทีมงานคงเสียสละกันอย่างมาก  พวกเราที่อยู่ส่วนกลางขอเป็นกำลังใจให้ สู้ สู้ต่อไปนะคะ

วันนี้มีข่าวดีมาบอกด้วยละว่า ร่างพรบ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองแล้ว กำลังจะเข้าครม.ในวันที่ 12มิย.50 นี้จ๊ะ ช่วยกันลุ้นนนนน ด้วยนะ

ขอบคุณ นู๋แดง ครับ ที่มาให้กำลังใจ กศน.บางคล้า

ขอต้อนรับนู๋แดงจากกลุ่มแผนงาน สำนักกศน.ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท