อนุทิน 21859


จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เขียนเมื่อ

ไปปายกันไหมครับ...ปลายฝนต้นหนาว

ในบรรยากาศโรแมนติค ในเมืองในหุบเขา สัมผัสหมอกเหมยและวัฒนธรรมชนเผ่าที่หลายหลากที่ปาย

gotoknow จิตอาสา ที่เมืองปาย คุยกันไว้ ในช่วง ธันวาคม ...ไปทำจิตอาสา บริจาคสิ่งของ บนดอยสูง ร่วมกิจกรรมกับพี่น้อง โรงพยาบาลปายทำฝายชลอความชุ่มชื้น

รายละเอียดต้องปรึกษาพี่น้อง gotoknow อีกที ว่าจะ ทริปปายวันไหน งานนี้ผมรับอาสาเป็น local guide ร้อยเรื่องเมืองปายให้ฟังในแง่มุมเชิงวัฒนธรรมและวิถีเมืองปาย "ยูโทปาย"

"ลีลา local guide ร้อยเรื่องผ่านงานวิจัยประวัติศาสตร์เมืองปาย"

 

สนใจสอบถามได้ครับ เราต้องมานั่งคิดวันหยุดที่ตรงกันนะครับ

@21783 ต้องกราบขอบพระคุณพี่ศศินันท์มากครับ ที่กรุณาส่งสิ่งของบริจาคให้ทางผมที่ปายตลอดเวลา ปีที่แล้วพี่ได้ส่งของเล่น เครื่องใช้การเรียนเด็ก ตุ๊กตา หนังสือธรรมะ ผมได้นำไปใช้ประโยชน์กับผู้ที่ขาดแคลนถึงมือแล้วครับ ส่วนห้องสมุดธรรมะเราจัดไว้ที่ วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง ครับ ปีนี้ต้องขอความกรุณาจากพี่อีกครั้งครับ

@21797 พี่อุ๊ ผมเริ่มมีกำลังใจอีกครั้ง ในการนำสิ่งของบริจาคไปยังแม่ฮ่องสอนครับ ...ปีนี้กำลังหารือกับ พี่น้อง gotoknow ว่าจะไปปายช่วงไหน ที่แน่ๆผมเล็งเอาไว้ช่วง ต้น ธ.ค. ๕๑ ของที่รับบริจาคมีทั้ง เสื้อผ้ามือสอง อุปกรณ์การเรียน ของเล่นเด็ก เครื่องกันหนาว(เสื้อผ้า ถุงเท้า หมวก) แต่ผมไม่ขอรับ "เงิน" แค่นั้นเองเพราะยากในการบริหารจัดการและก็เสี่ยงเกินไปครับ

@21814 พี่หมอครับ ต้องขอบคุณในความกรุณาครับ สิ่งของที่จะบริจาคนั้น จะเป็นอะไรก็ได้ครับ เสื้อผ้าธรรมดาเราก็รับบริจาคนะครับผม

รายละเอียดผมจะเขียนเป็นบันทึกอีกครั้งครับผม

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท