"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

อนุทิน 134582


"พี่หนาน"
เขียนเมื่อ

๒๙/๐๓/๒๕๕๗

อนุทิน ๑๔๔.

"รู้สึกเหนื่อย"

วันนี้เดินทางไปเป็นพิธีกรที่บ้านน้ำลอก เครือญาติคือ ลุงมูล พรมน้ำอ่าง เสียชีวิตด้วยวัย ๘๓ ปี ประมาณยี่สิบปีก่อนหน้านั้น ตนเองเคยไปเป็นลูกน้องของท่าน เป็นเด็กขึ้นอ้อย หรือเอาอ้อยขึ้นรถ ของลุงมูลนี่แหละ เวลาผ่านไปเร็วมาก ได้พบหน้าญาติ ๆ หลาย ๆ ท่านที่เคยคุ้นเคย ลูกของลุงมูลคนหนึ่งเป็น ส.อบต.บ่อทองด้วย งานนี้แขกมาเพียบ ผู้มีเกียรติวางผ้าบังสุกุลมากที่สุดเท่าที่เคยเป็นพิธีกรมาคือ ๑๙ ชุด กว่าจะเสร็จก็จะสี่โมงเย็น ยังไม่ทันวางดอกไม้จันทน์เลย ต้องรีบบึ่งรถเครื่องมาบ้านแพะ มาเป็นพิธีกรงานศพของพ่อใหญ่หลั่น คาวหวาน อีกหนึ่งงาน เริ่มงาน ๔ โมงเย็นเสร็จเกือบจะ ๖ โมงเย็น ...๒ งานนี้รู้สึกเหนื่อยพอสมควร...

กลับมาร้านซื้อของมาฝากเด็กเฝ้าร้าน และให้ค่าแรงไป ๑๔๐ บาท ตามงานเพราะเครื่องถ่ายมีปัญหา...ขึ้นโค๊ด E000019-000 ตอนเช้าไม่สามารถถ่ายเอกสารได้  ตอนเย็นกลับมาซ่อมโดยการเปิดเอากระปุกที่ซับผงหมึกด้านหลังนำไปเทฝังกลบ  พอนำกลับมาใส่ใหม่ก็ใช้ได้ดั่งเดิม...เป็นดังที่คาดไว้จริง ๆ แต่ก็ขาดรายได้ไปหลายบาทเหมือนกัน...



ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ “พี่หนาน” ตามมาอ่านและให้กำลังใจค่ะ

ขอขอบคุณครู อาจารย์ กัลยาณมิตรที่เคารพรักทุกท่านมากครับที่ให้กำลังใจ และขอบคุณคุณครู อร วรรณดาที่ตามอ่านและให้กำลังใจตลอดมามากครับผม

งานนักขนาดนะครับ…เป็นกำลังใจ๋ฮื้อเน้อครับ….พี่หนาน…

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท