อนุทิน 134061


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ

วันเสาร์ที่ 22 เดือนที่ 2  ปี 2557 ผู้เขียนได้เปิดตัว Blog ที่ 6 "์Nature Lover" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แลกเปลี่ยน ความรู้ ประสบการณ์ และความคิดเห็น เกี่ยวกับ ธรรมชาติรอบกาย (ดิน [หิน] ภูเขา ท้องฟ้า อากาศ กาลเวลา และธาราในธรรมชาติ) พันธุ์ไม้นานาชนิด และ ชีวิตในป่า (ทั้งพืชป่า สัตว์ป่า เห็ด และวิถีชีวิตของผู้คนที่สัมพันธ์กับป่า) โดยเน้นไปที่ "ความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity)"  ตลอดจนการดำเนินชีวิตที่กลมกลืนและเกื้อกูลธรรมชาติ โดยมีแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ชีวิตในวัยเด็ก ความชอบส่วนตัว และคำคมของ Zeno "The goal of life is living in agreement with nature. (เป้าหมายของชีวิต คือการดำรงอยู่อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ)"

เย็นวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธุ์ 2557 ขอเชิญกัลยาณมิตรทุกท่าน เข้าไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในบันทึกแรกนะคะ...

                                                

 

ต้องขออภัยกัลยาณมิตรจริงๆ ค่ะ ที่เรียนว่า จะลงบันทึกใหม่แดดร่มลมตกวันนี้ แต่ปรากฏว่า Microsoft Word มีปัญหายังพิมพ์ต้นฉบับไม่ได้ค่ะ เพราะ Click ทีไร จะมีข้อความ "Micosoft word is not responding." ทุกครั้ง ตอนนี้อยู่เฝ้าฟาร์มค่ะ เพราะอีกคนเข้าเมือง จะพยายามแก้ปัญหาเพื่อให้ลงได้ในวันพรุ่งนี้ นะคะ  



ความเห็น (6)

รอติดตามและเรียนรู้เรื่อง”The goal of life is living in agreement with nature. (เป้าหมายของชีวิต คือการดำรงอยู่อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ)”ครับ

วันนี้ …. วันพุธ คุมสอบ ป.5 ทั้งวัน

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจจาก "อ.Wasawat Deemarn, คุณเพชรน้ำหนึ่ง , คุณ พ.แจ่มจำรัส , คุณบุษยมาศ , คุณวิชญธรรม

, คุณมะเดื่อ , และคุณ tuknarak (คุณตุ๊กเปลี่ยนงานแล้วเหรอคะ)

...ขอบคุณคุณเพชรนะคะ ที่จะติดตามอ่าน...สำหรับน้องมะเดื่อ หลับในห้องสอบหรือเปล่าคะ พี่เวลาคุมสอบต้องหาอะไรไปทำเพราะเป็นคนอยู่นิ่งๆ ไม่เป็นค่ะ ยกเว้นหลับ...ดีใจที่ตอนนี้ไม่ต้องคุมสอบค่ะ

ขอบคุณค่ะ "คุณหมอ ทพญ.ธิรัมภา" ที่บอกว่าต้องติดตามอ่าน ...พบกันพรุ่งนี้นะคะ...จากบันทึกเรื่อง "สวนสัตว์ในบ้าน"ของคุณหมอที่เขียนเมื่อ 5 เดือนก่อน ก็แสดงถึงความหลากหลายทางชีวภาพ (สัตว์) ด้วยนะคะ (เข้าไปดูใหม่หลายครั้งแต่เข้าไม่ได้ จะขอนำมาอ้างอิงด้วยนะคะ) แถมยังมีหิ่งห้อยซึ่งเป็นสัตว์ที่บ่งชี้การมีระบบนิเวศน์ที่ดี ด้วยนะคะ

ขอบคุณมากคนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจจาก "อนุ, คุณ "พี่หนาน

", และ "คุณครูประหยัด"

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท