อนุทิน 123395


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ

ความสุขในเดือนพฤษภาคมของ "ไอดิน-กลิ่นไม้"

       ช่วงวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2556 น้องตั้ม...ลูกชายพาแม่ไปเที่ยวที่เกาะกูด จ.ตราด ว่าจะเขียนบันทึกเรื่องอื่น แต่คงต้องแทรกเรื่องนี้ก่อน ให้เข้ากับสำนวนที่ว่า "ตีมีดเมื่อยังร้อน" และคงจะต้องใส่คำสำคัญ happy ba บ้างแล้วล่ะ

       ไม่ได้ลงบันทึกใหม่เกือบเดือนแล้ว...และ Blog "Goaltoknow : บันทึกตามแรงบันดาลใจทางสังคม" ก็ห่างเหินการลงบันทึกมานาน จึงตัดสินใจเลือกลงบันทึกใน Blog นี้แล้วกัน ถ้าการใช้ Internet ผ่าน Aircard ที่เกาะกูดราบรื่น คงได้ลงบันทึกที่เกาะก่อนเดินทางกลับ กทม. นะคะ




ความเห็น (5)

ยินดีกับความสุขนี้ด้วยค่ะ....ยามว่างๆพี่ใหญ่ได้แต่นั่งใจเย็นๆอยู่แต่ในบ้าน...



ขอบพระคุณ "พี่ใหญ่" มากนะคะ สำหรับมุทิตาจิตในครั้งนี้ และความเมตตาให้กำลังใจที่พี่ใหญ่มีให้น้องเสมอมา

เดือนเมษายนเป็นความสุขบนความเหน็ดเหนื่อยค่ะ เพราะมีทั้งงานที่ฟาร์ม งานในหมู่บ้านและงานที่วัด ซึ่งทำต่อเนื่องจนถึงวันที่ 29 เม.ย. ที่ได้นำไม้กระถางไปถวายพระ นำขนมตาลไปถวายให้พระ/เณรฉันเพล และนำอัลบั้มภาพกิจกรรมของวัดและหมู่บ้าน 3 อัลบั้ม 3 กิจกรรมไปถวายวัด ก่อนเข้าเมืองไปขึ้นเครื่องเพื่อบินไปกทม.ในวันที่ 30 เม.ย.ค่ะ

ที่พี่ใหญ่บอกว่า ยามว่างๆ ได้แต่นั่งใจเย็นๆ อยู่แต่ในบ้าน นั้น น้องไม่แน่ใจในการแปลความ (ของตน) ค่ะ ว่า เป็นเพราะพี่ใหญ่มีเรื่องร้อนใจจึงต้องทำใจให้เย็นๆ หรือ เพราะการทำใจให้เย็นๆ เป็นสิ่งที่พี่ใหญ่ทำเป็นปกติอยู่แล้วคะ

ต้นไม้ที่บ้านพี่ใหญ่ร่มรื่นจังนะคะ เห็นแล้วก็เย็นตาเย็นใจ มะยมต้นนี้เคยมีลูกแล้วยังคะ มะยมต้นในเมืองข้องน้องดกมาก ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็ให้เพื่อนบ้าน ลูกศิษย์ และญาติๆ เก็บไปกิน ไปเป็นของฝาก แต่ปีนี้น้องแทบไม่ได้อยู่ที่บ้านในเมือง จึงต้องปล่อยให้ร่วงทิ้งอย่างน่าเสียดายค่ะ

ต้นที่มุมสวนของพี่ใหญ่เห็นไม่ชัด คล้ายๆจะเป็นหางนกยูงไทยสีชมพูที่แทบจะหาไม่พบที่อุบลฯ แต่มีที่ฟาร์มไอดิน-กลิ่นไม้ค่ะ และรั้วจัดสวนสีขาวๆ ของพี่ใหญ่ก็คล้ายกับที่ฟาร์มของน้องนะคะ

น้องมีภาพต้นไม้ที่ถ่ายจากการไปเที่ยวเกาะกูดมาฝากพี่ใหญ่ด้วยนะคะ ต้นซ้ายมือมีใหญ่รู้จักไหมคะ ทรงต้นสวยมากค่ะ

 

 

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจ จาก "อ.นุ" และ "อ.เสือ (ขออนุญาตเรียกชื่อตามใครบางคน ...นะคะ)"

หวังว่าทั้งสองท่านจะเข้าไปเยี่ยมในบันทึก "ลูกพาเที่ยว..." ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

ขอบคุณกัลยาณมิตร ทั้ง 4 ท่านมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจ หวังว่าจะตามไปเที่ยวเกาะกูดกับยายไอดิน ในบันทึกเรื่อง "ลูกพาเที่ยว..." นะคะ

"ทพญ.ธิรัมภา"  "คุณหนูรี"  "คุณหมอทิมดาบ"  และ "คุณวิชญธรรม"


 

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจจาก "อาจารย์หมอป."

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท