อนุทิน 116617


กานดาน้ำมันมะพร้าว
เขียนเมื่อ

 เขียนบันทึกความสุขประทับใจ ตั้งใจว่าครั้งนี้จะลงภาพที่ G2K ในบันทึกไม่ต้องคลิกไปชมที่ fb.เหมือนการไปที่บ้านแม่ตาดสันกำแพง เมื่อวานตั้งใจเขียนไปได้ครึ่งพร้อมภาพ แต่อยู่ๆก็ค้างนิ่งเหมือนที่เคยเป็น พอดีน้องเพลินโทร.ถามพี่ดาเป็นอย่างไรบ้างหลังจากการไปสวนบัวชมพู เลยรีบบอกว่าเขียนบันทึกแล้ว ค้างเหมือนที่เคยเป็น น้องเพลินบอก หากเขียนไปได้หน่อยให้คลิกเก็บข้อมูลก่อน แล้ว แก้ไขนำภาพขึ้นที่หลังดีกว่า หายไปหมด ซึงวันนี้ก็ทำก็ผ่านไปได้ดี แต่ภาพมาก อยากให้ชมกันเพราะช่วงเช้า ก็สวยงาม จึงต้องรวมภาพไว้ที่ Fb.แล้วคลิกไปชม  แต่น้องๆก็เขียนบันทึกกันหลายบันทึกแล้วที่รวมได้ 7 บันทึก การไปเที่ยวครั้งนี้ ได้หลายสิ่งดีๆหลายอย่างมาก ทุกคนจึงนำความสุขมาฝากกันเต็มที่  น่าเสียดายที่อีกหลายๆบล็อกเกอร์ไม่ว่างไปสัมผัสความสุขพร้อมๆกัน

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/507899



ความเห็น (3)

เดี๋ยวผมจะหาทางแก้ปัญหาที่อยู่ๆ เว็บนิ่งไปเฉยๆ นะครับ

ตอนนี้พี่กานดาอาจจะเขียนเนื้อหาโดยร่างเก็บไว้ใน "โน้ตส่วนตัว" ก่อนแล้วกด "ส่งเป็นบันทึก" แล้วค่อยมาเพิ่มภาพก็ได้ครับ ส่วนภาพอาจจะเพิ่มในส่วน "ไฟล์" ไว้ก่อนก็ได้เหมือนกันครับ

สวัสดีค่ะ อ.ธวัชชัย ฯ

ค่ะ พี่ดาทำตามค่ำแนะนำแล้ว ผ่านเรียบร้อยดี การเขียนไว้ที่โนต์ส่วนตัวสะดวกกว่าการเขียนไว้ที่ word แต่เมื่อวานน้องเพลินโทรมาพอดีกับเขียนบันทึกพึ่ง ค้างพอดีเลย พอแนะนำมาก็เลยลองทำที่น้องเพลินบอกดูว่าอย่างไหนสะดวกและเกิดปัญหาหรือไม่อย่างไร จะได้ช่วยกันบอกแก้ไขค่ะ

การคลิกที่ภาพ ทำให้เกิดค้างได้ อย่างที่น้องหมอป.บอกไว้บ้างแล้ว หรือ การนำภาพขึ้นมากเกินไป และน้องเพลินบอกว่า บางครั้งขึ้นได้เพียง 5 ภาพก็ค้างนิ่งเลยทำอะไรไม่ได้ น้องเพลินจึงแนะนำให้พี่ดาอย่างที่เขียนบันทึกเมื่อวานนี้

เรื่องภาพ ขึ้นบันทึกแล้วภาพก็จะไปอยู่ที่ ไฟล์ด้วย ขึ้นกี่ภาพไปอยู่หมดเลย จึงมีภาพซ้ำในไฟล์มาก พี่ดาจะลบออกให้เหลือไว้อย่างละภาพเดียว ซึ่ง การที่มีภาพซ้ำก็มาจากบันทึกที่เขียนขึ้นภาพแล้วค้าง พอเขียนบันทึกอีกครั้งใช้ภาพเดิมโดยที่ไม่ได้ตรวจที่ไฟล์ก่อนว่ามีแล้ว ภาพเลยเกินไปหมด

การเขียน คำสำคัญ ครั้งแรกที่เชียนบันทึกจะมีเพียง 3 หรือ 4 ช่องเท่านั้น จะต้องจัดเก็บก่อน แก้ไข ถึงจะมีช่องเพิ่มให้เขียนคำสำคัญ รวมทั้งช่องแสดงความคิดเห็น ไม่มี เมื่อเขียนบันทึกเสร็จ

การทำภาพให้เล็ก จะคลิกเหมือนเดิมไม่ได้ ค้างทันที น่าจะมีการอธิบายเป็นบันทึกให้เข้าใจว่าการปรับปรุงใหม่ ควรปฏิบัติอย่างไรบ้างกับ การเขียน ใส่ ภาพ ทำภาพให้เล็ก ฯ เพราะบางคนเขียนเสร็จ คลิกเก็บข้อมูลไม่ได้ หากมีการค้าง จะอึ้งไม่น้อยเลยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท