อนุทิน 109507


Wasawat Deemarn
เขียนเมื่อ

| อนุทิน ... ๒๗๓๙ |

"ชีวิตครูหอ"

ใช้ชีวิตผ่านมาหนึ่งคืน ณ วิทยาเขตใหม่ กับ เหตุการณ์มากมายที่เกิดขึ้น

เมื่อวานหลังจากวิ่งวุ่นในวิทยาเขตเก่า (หลัก) ในการนำนักศึกษาไปห้องพยาบาล ไปขอใบรับรองการเป็นนักศึกษาจากสำนักวิชาการฯ แล้วต้องไปรับฟังปัญหาต่าง ๆ จากอาจารย์ประจำหอพักหลัก

เข้ามาถึงวิทยาเขตใหม่ราว ๆ สี่โมงเย็นแล้ว ก็เรียกประชุมนักศึกษา มอบหมายงานการตอบแบบสอบถามสองชุด นักศึกษาที่เข้ามาจากในเมืองกลับมาราวหกโมงเย็น ผมขี่รถเครื่องไปดูเด็ก ๆ เดินออกกำลังกายและออกไปสำรวจร้านค้าฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัย และไปดูร้านค้าที่จะมาลงที่งานวันไหว้ครู ณ หอประชุมใหญ่ ในวันพรุ่งนี้

กลับมาที่อาคารที่พัก เด็กที่พาไปฉีดยาเมื่อกลางวัน เกิดอาการแน่นหน้าอก ทำให้ต้องตัดสินใจโทรหาเจ้าหน้าที่ให้เอารถตู้มารับไปโรงพยาบาล ตอนนั้นก็ราว ๆ สองทุ่มแล้ว เป้าหมายที่คิดไว้ คือ โรงพยาบาลนครพิงค์ เพราะใกล้และปลอดภัยที่สุด

ได้รถตู้แบบเก่ามา ใช้ลมจากภายนอก อากาศค่ำ ๆ ดีมาก ๑๕ กิโลเมตรถึงโรงพยาบาล เด็กมีเพื่อนมาสองคน เอาเข้าฉุกเฉิน สารถีเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลวิทเขตใหม่ที่อยู่เวรพอดี เขาก็รีบมากจนมาแต่ตัวเหมือนกัน

ระหว่างรอการวินิจฉัย เลขาฯ โครงการโรงเรียนแห่งความสุข ซึ่งพักอยู่ใกล้ ๆ โรงพยาบาล แวะมาดูอาการเด็ก พร้อมกับ หลาน ซึ่งโชคดีมากที่หลานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ที่นี่พอดี

ธรรมะจัดสรร การมารวมตัวของคนที่มาช่วยเหลือเด็กทั้งนั้นเลย

ตกลง ... อาการแน่นหน้าอกที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการทานยาของเด็ก คือ ทานยายาก และไปบี้ยาให้ละเอียดก่อนทาน ทำให้มันคั่งค้างตรงลำคอและช่วงก่อนถึงกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดอาการหายใจลำบาก

หลานเลขาฯ กระซิบด้วยว่าเป็น Hypervate ประมาณโรคเครียด วิตกกังวลสูงด้วย (โรคหลังน่าจะตรงเป๊ะครับ)

ตกลงไม่ได้ทานข้าว เพราะข้าวจากแม่ครัวมาพอดีกับที่ต้องออกไปโรงพยาบาล

ชีวิตครูหอ 555



ความเห็น (2)

อยู่ไปนานก็ชินเองครับ 555 รออ่านอีกว่าเหมือนกันไหม

ผม หรือ นักศึกษา ครับเนี่ยที่จะชิน 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท