อนุทิน 106363


ครูอ้อย แซ่เฮ
เขียนเมื่อ

ครูอ้อยกำลังมีภัย

ภัยอันแรก คือภัยไวรัสคุกคามเครื่องมือเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์อย่างร้ายกาจ ประเมินดูอย่างคร่าวๆแล้ว ก็สมควรล่ะค่ะ เพราะครูอ้อยได้ใช้มันมากเหลือเกิน ในแต่ละวัน ดังนั้นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน นำเครื่องมือดังกล่าวเข้าโรงซ่อม ไปหาหมอคอมล่ะค่ะ

ภัยอันที่สอง คือภัยสุขภาพ ครูอ้อยถูกโรคภัยคุกคามตามมาติดๆกับการทำงานสำเร็จปุ๊บ โรคภัยตามมาก็คือ โรคความดันโลหิตสูง ครูอ้อยยังไม่ได้กินยารักษาโรคนี้ เพราะคุณหมอให้ครูอ้อย งด อด และลด อาหารด้วยตนเอง คุณหมอคงเห็นครูอ้อยยังสาว มั้งคะ การดำเนินการนั้น ต้องออกกำลังกาย นี่งานใหญ่เสร็จแล้ว ครูอ้อยจะนำจักรยาน ไปล้าง เติมลมและขี่มันไปรอบๆๆนะคะ

ภัยอันที่สาม คือ ภัยมิตรภาพ ระยะนี้ความเหินห่างจากเพื่อนฝูงมีมากมายเพราะครูอ้อยทำแต่งาน รัก โลภ โกรธ และหลงจึงเข้ามาทำร้ายมิตรภาพของเรา รักที่ผิด โกรธที่ไม่เข้าใจ โลภที่เอาแต่ใจ หลงที่ไม่เพียงพอ มิตรภาพของเราจึงจืด และจาง เกือบจะหายไปแล้ว การดำเนินการของครูอ้อยก็คือ ให้อภัย และเข้า เข้าถึง จึงจะพัฒนามิตรภาพยืนยาวต่อไปได้

จบ



ความเห็น (4)

ภัยแรกเป็นภัยที่ไม่ยากครับ ผมอยากแนะนำให้ครูอ้อยลองใช้ Ubuntu แทน Windows ครับ สามารถลงร่วมกันในเครื่องที่มี Windows ได้ครับ Ubuntu จะมีไวรัสน้อยมากสามารถพูดได้ว่าไม่มีเลยครับ มีซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่ใช้แทนซอฟต์แวร์บน Windows ได้เกือบหมดครับ แต่อาจจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกเล็กน้อยครับ

และหากครูอ้อยวางแผนจะซื้อเครื่องใหม่ ผมอยากแนะนำซื้อเครื่อง MacBook ครับ เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงมากกว่าเครื่อง Notebook PC มากเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่าราคาแพงกว่า 1.5 เท่า แต่ไม่มีไวรัส ดังนั้นประหยัดเวลาและความวุ่นวายที่เราต้องเจอ ราคาที่เราต้องจ่ายเพิ่มอีก 0.5 เท่านั้น เมื่อเอาเรื่องนี้มาคิดแล้วเรียกได้ว่าไม่แพงเลยครับ

มนุษย่อมเป็นไปตามกรรม เพราะกรรมคือการกระทำ อย่าคิดมากทำดีก็ดีเองแหละครับ เพื่อนไม่ไปไหนหรอกยังอยู่ใก้ลๆเราเสมอเชื่อผมเถอะถ้าเรารักเพื่อนเพื่อนก็รักเรา

เป็นกำลังใจค่าพีอ้อย..

สวัสดีค่ะครูอ้อย

            ช่วงนี้คงเดินอยู่แถวดินแดนโฮจิมินจ์ใช่ไหมเอ่ย  เที่ยวให้มีความสุขเติมเต็มให้ชีวิตนะคะ  ระวังรักษาสุขภาพมาก ๆ นะคะ.............จะคอยติดตามStory Telling ท่องเวียตนามค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท