ความเห็น


..เริ่มแรกมีอาการ เหนื่อยง่าย มือสั่น ใจเต้นเร็ว เหงื่ออกมาก หงุดหงิด เดินก้าวขาแทบไม่ออก..

หาหมอพบว่าเป็นธัยรอยด์เป็นพิษ กินยาธัยรอยด์ 1เม็ด/วัน+แก้ใจสั่น 1เม็ด/วัน กินมาประมาณ14ปี เปลี่ยนหมอมา3ที่

พอมาหาที่ ที่ 4 เรามีประกันสังคมที่ รพ.นี้ หมอให้เรากินยา 6เม็ด/วัน เพราะอาการเราเยอะขึ้นเหมือนตอนแรกๆ หมอส่งเราไป รพ.ศิริราช ที่รพ.จะ 1.เจาะเลือดตรวจ 2.ซักถามประวัติ 3.เข้าเครื่องวัดคอ 4.กลืนน้ำยาจับแร่(รอผลว่าร่างกายจับแร่ได้มั๊ย) 5.กลืนน้ำแร่(รังสีรักษา) หลังจากกลืนน้ำแร่ครั้งที่ 2 พบหมอ หมอบอกฮอโมนธัยรอยด์ต่ำ แต่ต้องเปลียนมาเป็นกินยาเพิ่มฮอร์โมน

ดีใจมากเพราะคอที่บวมยุบลงไปแล้ว ..อาการดีขึ้นมากแต่กลับมาเป็นโรคขาดฮอร์โมนธัยรอยด์แทน

อาการของฮอโมนธัยรอยด์ต่ำ..-น้ำหนักก็เพิ่มขึ้น

-เป็นตะคริวตามตัว แขนบ้าง ขาบ้าง ลำตัว (อยู่ดีดีก็เป็น..)

-ท้องผูก

-ซึมเศร้า

อยากให้เพื่อนๆ คิดบวก หากิจกรรมทำ ออกกำลังกายให้เหงื่อออก เช่น ขี่จักรยาน วิ่ง แอโรบิกที่สวน ดูละคร ถักไหมพรม เมาท์กับเพื่อน ที่สำคัญต้องระวังเรื่องอาหารที่กิน อย่ากินมาก กินแค่พอดี รู้จกเลือกกิน อย่าไปเครียดกับเรื่องที่ผ่านเข้ามานะแล้วก็จะค่อยดีขึ้นเอง

..โรคนี้เกิดจากเราเป็นคนพามันเข้ามานะ..

"ให้ทำทุกอย่างแบบกลางๆ ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป พอดีพอดี กับทุกๆ อย่างทุกเรื่อง.."

ปัจจุบัน เราก็ยังกินยาอยู่ พบหมอทุกเดือน อยากให้เพื่อนทุกคน อดทน ต่อสู้ ต่อไป ทำให้ทุกวันให้ดีนะ

฿3,100.00 -77.74%
฿159.00 -56.6%
฿1,734.00 -66.67%
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ขอแนะนำ ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี