“จุดกำเนิดเครือข่าย R2R อุบลศรีโสธรเจริญ”ตอนที่๒.


จุดกำเนิดเครือข่าย R2R อุบลศรีโสธรเจริญตอนที่๒.

 

ความตอนเดิม
 
 
       ช่วงนั้น กระแส R2R กำลังมาแรง ...เริ่มจุดติดแล้ว...เราเองก็ย้อนมามองว่า เอ!. รพ. ใกล้เคียงน่าจะดึงเขาเข้ามาร่วมเครือข่ายก็ดีนะ แล้วจะทำอย่างไรดี?  ก็คิด ?..คิด?.และก็คิดว่า.เอ!!.เราน่าจะมองหาคนรู้จักก่อน เช่นมีเพื่อนๆ เรารู้จักรุ่นพี่  รุ่นน้องใครบ้าง? ..ที่มีแวว? (หัวใจเหมือนกันคือรัก R2R)..อาศัยความคุ้นเคยเป็นด่านแรก (ภายในจังหวัดก่อน )  เอ! แล้วมีอะไรอีก..คิดๆๆ . เออ!เราเคยไปเป็นวิทยากร วิพากษ์งานวิจัยให้กับ รพ.ศรีสะเกษ.. ก็น่าจะมีสายสัมพันธ์อันดีต่อกัน..
        แล้ว.รพ.ยโสธร..ทีมของ อ.กระปุ๋ม.ก็เข็มแข็ง ..ทราบภายหลังว่า ยโสธรก็รอว่าเมื่อไหร่อุบลฯ  จะมาจีบเสียที..อาจารย์.วิทยาลัยพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์.ก็มีผู้สนใจเรื่อง R2R หลายท่าน..ส่วนสำนักงานสาธารณสุขอุบลฯ..(คุณพี่อรชร ก็มีพี่น้องฝาแฝดทำงานอยู่ที่นั้น ) แล้วศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ (คุณเบญจมาภรณ์ก็มีบัดดี้ คือดร.อรทัยซึ่งทำวิจัยร่วมกัน)...ศูนย์มะเร็งอุบลฯ.(ท่านผู้อำนวยการก็รุ่นน้อง อ.วิศิษฎ์ และหัวหน้าพยาบาลก็ไฟแรงอยากทำงาน R2R ) .ก็ไม่เบา ล้วนแล้วแต่มีไฟกันทั้งนั้น..ว่าแล้ว..   อ.วิศิษฎ์..ก็เริ่มตีดาบเมื่อเหล็กร้อน ... ได้เชิญทีมผู้สนใจทั้งหลายมาร่วมปรึกษาหาหรือ โดยการประชุมครั้งที่ 1 ทีมศูนย์วิจัย รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เป็นเจ้าภาพเชิญประชุม ..หาหรือ ..จับมือกัน..ว่าเราจะมาร่วมเป็นภาคีเครือข่าย อีสานใต้ ร่วมกันกำหนดวัตถุประสงค์  การประชุมดำเนินไปได้ด้วยดี ... เพราะตัวแทนที่มาร่วมล้วนแต่เป็นบุคคลที่รับผิดชอบและมีความอยาก..(พัฒนางาน R2R).เราก็เริ่มตั้งชื่อเครือข่ายก่อนเลย..โดยให้แต่เครือข่ายเสนอชื่อ...  ช่วงนั้น กระแส R2R กำลังมาแรง ...เริ่มจุดติดแล้ว...เราเองก็ย้อนมามองว่า เอ!. รพ. ใกล้เคียงน่าจะดึงเขาเข้ามาร่วมเครือข่ายก็ดีนะ แล้วจะทำอย่างไรดี?  ก็คิด ?..คิด?.และก็คิดว่า.เอ!!.เราน่าจะมองหาคนรู้จักก่อน เช่นมีเพื่อนๆ เรารู้จักรุ่นพี่  รุ่นน้องใครบ้าง? ..ที่มีแวว? (หัวใจเหมือนกัน R2R)..อาศัยความคุ้นเคยเป็นด่านแรก (ภายในจังหวัดก่อน )  เอ! แล้วมีอะไรอีก..คิดๆๆ . เออ!เราเคยไปเป็นวิทยากร วิพากษ์งานวิจัยให้กับ รพ.ศรีสะเกษ.. ก็น่าจะมีสายสัมพันธ์อันดีต่อกัน..แล้ว.รพ.ยโสธร..ทีมของ อ.กระปุ๋ม.ก็เข้มแข็ง ..ทราบภายหลังว่า ยโสธรก็รอว่าเมื่อไหร่อุบลฯ จะมาจีบเสียที..อาจารย์.วิทยาลัยพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์.ก็มีผู้สนใจเรื่อง R2R หลายท่าน..ส่วนสำนักงานสาธารณสุขอุบลฯ..(คุณพี่อรชร ก็มีพี่น้องฝาแฝดทำงานอยู่ที่นั้น ) แล้วศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ (คุณเบญจมาภรณ์ก็มีบัดดี้ คือดร.อรทัยซึ่งทำวิจัยร่วมกัน)...ศูนย์มะเร็งอุบลฯ.(ท่านผู้อำนวยการก็รุ่นน้อง อ.วิศิษฎ์ และหัวหน้าพยาบาลก็ไฟแรงอยากทำงาน R2R ) .ก็ไม่เบา ร่วนแล้วแต่มีไฟกันทั้งนั้น..ว่าแล้ว..   อ.วิศิษฎ์..ก็เริ่มตีดาบเมื่อเหล็กร้อน ... ได้เชิญทีมผู้สนใจทั้งหลายมาร่วมปรึกษาหาหรือ โดยการประชุมครั้งที่ 1 ทีมศูนย์วิจัย รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เป็นเจ้าภาพเชิญประชุม ..หาหรือ ..จับมือกัน..ว่าเราจะมาร่วมเป็นภาคีเครือข่าย อีสานใต้ ร่วมกันกำหนดวัตถุประสงค์  การประชุมดำเนินไปได้ด้วยดี ... เพราะตัวแทนที่มาร่วมร่วนแต่เป็นบุคคลที่รับผิดชอบและมีความอยาก..(พัฒนางาน R2R).เราก็เริ่มตั้งชื่อเครือข่ายก่อนเลย..โดยให้แต่ละแห่งเสนอชื่อในที่สุดได้ชื่อ...

          "เครือข่าย R2R อุบลศรีโสธรเจริญ"

 
ภาพจากดร.กะปุ๋ม
   เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง
 
    
 
                        โปรดติดตามตอนต่อไป
       คลิ๊กดูตอนที่ ๓ ที่   "จุดกำเริ่มต้นเครือข่าย R2Rอุบลศรีโสธรเจริญ " ตอนที่ ๓.  
 
                                                                              ศิริทิพย์   สงวนวงศ์วาน
                                                                                         เล่าเรื่อง
 
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 464286เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2011 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

พยาบาลมีจำนวนเท่าใดครับ

ตอนนี้สมาชิกเท่าใด

ควรต้องเพิ่มอย่างน้อยปีละเท่าไร

แล้วนำวิธีการเชิญสมาชิกมาหาหนทางกันดู

เป็นข้อเสนอแนะที่ดีจังคะแล้วจะนำเสนอที่ประชุมต่อไปค่ะท่าน Ico48  ขอบพระคุณกำลังใจ  ให้คนเล็กเคลื่อนโลก....

ติดตามเรื่องราวของเครือข่าย อุบลศรีโสธร และให้กำลังใจค่ะ

ส่วนตัวมีความเชื่ออย่างหนึ่งค่ะว่าเราทุกคนนั้นพร้อมอันเต็มเปี่ยมด้วยใจและเมื่อรวมตัวกันเราจึงสามารถรวมได้เร็วค่ะ...

อ่านบันทึกแล้วคล้ายได้ยินเสียงพี่นกเล่าเรื่องค่ะ

เครือข่ายของเราจะเข็มแข็งก็ด้วยกำลังของพวกเราทุกคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท