ของขวัญที่มีค่าจากมิตรรัก G2K


นี่คือสิ่งดีๆ ที่มีคุณค่าที่ดิฉันได้รับ นอกเหนือจากความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างมิตรที่ดิฉันได้พบใน G2K …

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีสิ่งที่ทำให้ดิฉันรู้สึกดีขึ้นหลายเรื่อง หลังจากที่รู้สึกหดหู่ไปบ้างเมื่อพบกับอะไรที่ ไม่ชอบใจ (ซึ่งตอนนี้ได้พยายามว่าจะอดทน และสร้างวิริยะบารมี ตามคำแนะนำของท่านอาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร

 สิ่งหนึ่งที่ทำให้ดิฉันรู้สึกดีขึ้น คือ ดิฉันได้รับความกรุณาจากผู้ใหญ่ใจดีที่เคารพ 2 ท่าน คือ ครูบาสุทธินันท์ และป้าเจี๊ยบ สมาชิกที่น่ารักของชาว G2K ค่ะ ท่านได้กรุณาส่งหนังสือที่ดี มีคุณค่ามาให้ค่ะ 

ครูบาสุทธินันท์ ท่านส่งหนังสือ เรื่อง เหลียวหลังแลหน้าการประเมินคุณภาพภายนอกสถาบันอุดมศึกษาไทย โดย สมศ ในเล่ม เป็นการรวบรวมบทความของผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านที่ได้เล่าประสบการณ์และการทำงานประเมินคุณภาพภายนอกในช่วงที่ผ่านมา และหนึ่งในนั้นคือ ครูบาสุทธินันท์ ท่านเขียนเรื่อง ประเมิน ประจ๋อ ประแจ๋...ค่ะ  

ป้าเจี๊ยบ ท่านส่งหนังสือเรื่องครัวหวาน...บ้านป้าเจี๊ยบ ซึ่งเขียนโดยป้าเจี๊ยบ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการทำขนมหวานที่ป้าเจี๊ยบทำ และมีหลานๆ รุมกันทำ ชิม หรือ กิน ซึ่งป้าเจี๊ยบเรียกว่า รายการกินกันวันเสาร์ หรือเด็กๆเรียกว่า แฟมิลี่เดย์ ซึ่งในเล่มไม่เพียงเฉพาะแสดงวิธีการทำขนมเท่านั้น แต่ขนมป้าเจี๊ยบยังได้รวมเอาความรัก ความอบอุ่น และความผูกพันของครอบครัวไว้ด้วยค่ะ 

 

นี่คือสิ่งดีๆ ที่มีคุณค่าที่ดิฉันได้รับ นอกเหนือจากความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างมิตรที่ดิฉันได้พบใน G2K …

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ขอขอบคุณท่านครูบาสุทธินันท์ ป้าเจี๊ยบ และมิตรรักทุกท่านของดิฉันที่ได้มอบสิ่งดีๆ และมีคุณค่าให้กับดิฉันตลอดมาค่ะ...</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p>  </p><p></p><p>  </p>

หมายเลขบันทึก: 102855เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
แวะมาตอบคนแรกเลยครับดีใจจัง

ผมเพิ่งเล่นในนี้ได้ไม่นาน แต่ก็รู้สึกได้ถึงความว่า "มิตรภาพ"ครับ  

เพราะปกติผมมีแต่  "มิตร"  กับ "การภาพ"  อิๆๆๆ 

สวัสดีครับพี่แป๋ว

ดีใจจังครับที่เห็นพี่มีความสุข เห็นหน้าพี่ทีไรเหมือนมีแต่รอยยิ้มตลอดเลยครับ แบบนี้จะมีเรื่องไม่สบายใจได้อย่างไรน้า จินตนาการไม่ออกครับ

เห็นคำของคุณ Ko "มิตร"  กับ "การภาพ"  เด็ดมากๆ ครับ ล้ำลึกครับ มิตรการภาพ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ

เป็นหนังสือเล่มโปรดทั้ง 2เล่มเลยนะคะ

สวัสดีค่ะ อ แป๋ว

ดีใจด้วยค่ะที่ อ มีมิตรภาพและมิตรรักที่ใจดีและมอบสิ่งดี ๆ ให้กับ อ 

 

 

ตามมาให้กำลังใจครับ

วิริยะบารมีเป็นของเฉพาะตน ที่เกิดจากความเพียร

1.เพียรอดทน ต่อความยากลำบากที่เกิดขึ้น ที่เป็นอุปสรรค ต่อสิ่งที่เรามุ่งหวังหรือตั้งใจกระทำ โดยไม่ย่อท้อ และท้อถอย

   สิ่งที่ได้คือคือ วิริยะบารมี (อาจต้องทนทุกข์ เหงื่อตก น้ำตาไหลบ้าง)

2.เพียรอดกลั้น ต่อความไม่รัก ไม่พอใจ ไม่ชอบใจ ต่อความทุกข์ที่เกิดขึ้นทั้งทางกายและใจ โดยการข่มใจ(ศีล)และการอดกลั้น มิให้แสดงออกซึ่งความทุกข์นั้นทางกาย วาจา ใจ

   สิ่งที่ได้ คือ ขันติบารมี คือ การนิ่ง เฉย สงบ ต่อสภาพทุกข์

   จะทำให้หนูอยู่ในโลกอย่างงดงาม แม้จะมีศัตรูและอุปสรรคใดใดก็ตาม

    อย่างไรก็ตาม จะทำได้หรือไม่ อยู่ที่ตัวหนูเอง แต่ข้อสอบออกทุกวัน สอบได้ก็ยิ้ม :) สอบตก ก็ยิ้ม :) เอาใหม่ๆๆๆ

   และอย่าลืม แผ่เมตตาด้วย จะทำให้ลดกำลังศัตรู

   ...เอาใจช่วยครับ :)

  • ที่หายไปไม่ค่อยบันทึกเกี่ยวกับความรู้สึกหดหู่ด้วยไหมคะ
  • ได้หนังสือเข้าครัว เมื่อไหร่จะได้ทานฝีมืออาจารย์แป๋วหนอ อิอิ

ความอดทนเป็นสิ่งที่แสนขม แต่ผลของมันช่างแสนหวาน  .......

หวานอย่างไรหรือคะ......ก็หวานจากมิตรภาพใน G2K แห่งนี้ไงคะ

เป็นกำลังใจอีกคนค่ะ.......

ต่อยอดอีกนิด.....คุณครูสอนไว้ให้แผ่เมตตาอย่างง่ายค่ะ

"ขอให้.....(เอ่ยชื่อ)พ้นทุกข์  ขอให้......มีความสุข

แล้วอย่าลืมแผ่เมตตาให้ตัวเองด้วยค่ะ

ขอให้เราพ้นทุกข์ ขอให้เรามีความสุข

แค่นี้ก็สุขใจค่ะ........

คิดถึงเจ้า

สวัสดีค่ะพี่แป๋ว

      หนูแป๊ดก็ได้รับหนังสือเล่มนี้จากพ่อครูฯ เหมือนกันค่ะ 

         อ้อ อยากทานขนมฝีมือพี่แป๋วจัง  ไว้มีโอกาสไปบ้านพ่อครูฯ จะไปรอชิมนะคะ

ขอบตุณครับ
       อ่านบันทึกนี้แล้วรู้สึกว่าโลกนี้น่าอยู่จังเลยครับ   เห็นสายเชื่อมโยงชัดเจนว่า อะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร ชัดจนผมไม่สงสัย ไม่มีคำถามคาใจ มีแต่คำตอบว่า .. เหตุเพราะทั้งสอง ทั้งสามท่าน ที่เป็นตัวละครหลักในบันทึกนี้ ต่างมีใจ " รักผู้อื่น" พอๆกันครับ

อาจารย์แป๋วขา

หนิงก็หดหู่ค่ะ  วันนี้เด็กในDSS เสียชีวิตค่ะ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ... พรุ่งนี้จะเดินทางไปหนานหนิงนะค่ะ คงหายหน้าหายตาไปสัก 4-5 วันนะค่ะ แต่ขอสัญญาค่ะว่า จะคิดถึงเพื่อนๆ ในนี้ทุกท่านค่ะ

 

P
Ko

ขอบคุณคุณโก้มากเลยค่ะ ที่มาเป็นคนแรก...ยิ้ม ยิ้ม ... มิตรภาพในนี้อบอุ่นมากๆ ค่ะ สิ่งหนึ่งที่พี่ได้รับอยู่เสมอคือ กำลังใจค่ะ ทั้งจากคำพูดที่ให้กำลังใจ หรือของขวัญที่ส่งถึงกันยามคิดถึงค่ะ... นอกจากนี้ ที่ได้อยู่ทุกครั้งเมื่อไปเยี่ยมเยือนเพื่อนๆคือความรู้ค่ะ ...ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมคุณโก้ ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพ...เมื่อคุณโก้มาเยี่ยมพี่ พี่ก็ได้กำลังใจค่ะ...นี่คือ  "มิตร"  กับ "การภาพ"  ด้วยนะค่ะ...ขอบคุณมากๆค่ะ...(รู้สึกว่าจะมีแต่ได้...ยิ้ม ยิ้ม)

 

P

น้องเม้งคั๊บ ขอบคุณกั๊บ ... ยิ้ม ยิ้ม อย่างนี้ก็มีช่วงที่ไม่สบายใจได้เหมือนกันค่ะ แต่คงไม่ถึงกับทุกข์ค่ะ มีเพื่อนๆ ในนี้ให้กำลังใจตลอดอยู่แล้ว...ทุกข์ไม่มีค่ะ...

P

 สวัสดีค่ะ พี่  แป๋วยังอ่านไม่จบเลย เลือกอ่านเป็นบทๆ ไปก่อนค่ะ แบบละเลียดอ่านค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

 

P

สวัสดีค่ะอาจารย์ อาจารย์สบายดีนะค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้คุยกันเลยนะค่ะ คิดว่าอาจารย์ต้องยุ่งแน่ๆ กับการเตรียมงาน ใช่มั้ยค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม

 

P

อาจารย์ขา ขอบพระคุณมากๆค่ะ อาจารย์ตามมาให้กำลัง ตามมาช่วยหนูแป๋ว ขอบพระคุณมากๆค่ะ ... จะพยายามทำข้อสอบทุกวันค่ะอาจารย์ วันนี้ก็สอบตกไปนิดหนึ่งค่ะ แต่คิดถึงที่อาจารย์ทั้งสอน ทั้งแนะนำ และตามมาสอน แล้ว จึงพยายามตะเกียกตะกายทำข้อสอบให้ผ่านค่ะ ผลวันนี้สอบผ่านค่ะ ... จะพยายามต่อไปค่ะอาจารย์ เพื่อการอยู่ในโลกอย่างงดงาม...ค่ะ ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะอาจารย์

 

P

 สวัสดีจ้ะน้อง ช่วงนี้เราไม่ได้พบกันเลยเนาะ ... เป็นปัจจัยหนึ่งค่ะ ที่ทำให้หายๆ ไปบ้างค่ะ แต่การที่ต้องสอนทุกวันในเดือนนี้เป็นปัจจัยหลักมากกว่าค่ะ ...พี่อ่านหนังสือป้าเจี๊ยบแล้วก็อยากทานขนมค่ะ แต่เรื่องทำน้องต้องคอยอีกนาน....ยิ้ม ยิ้ม

P

น้องอึ่งอ๊อบขา ขอบคุณมากๆค่ะ ... จะพยายามอดทน และเข้มแข็งค่ะ ... แต่ขอไม่ทนอดนะค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม...ขอบคุณสำหรับบทแผ่เมตตาอย่างง่ายๆ นะค่ะ แบบนี้จำได้ง่ายค่ะ ... ได้คุยกับน้องอึ่งอ๊อบก็ทำให้สบายใจขึ้นเยอะค่ะ...ขอบคุณค่ะ คิดถึงเหมือนกันเจ้า

P

น้องแป๊ดขา เรามาช่วยกันทำขนมที่บ้านพ่อครูนะค่ะ แล้ววัด KPI จากปริมาณที่หมดไปนะค่ะ ตั้งไว้สักเท่าไหร่ดีค่ะ 50% ดีมั้ยค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

P

Handy sensei ขา ขอบพระคุณมากค่ะ ... ทั้งสองท่านเป็นผู้ให้อย่างแท้จริงค่ะ ให้ความรัก ความปรารถนาดีต่อพวกเราเสมอค่ะ ... และเชื่อว่า Handy sensei ก็เป็นผู้ให้ และมีใจ " รักผู้อื่น" เช่นกันค่ะ...

 

P

น้องหนิง ..เกิดอะไรขึ้นหรอ ทำไมน้องเขาถึงเสียชีวิตค่ะ ... ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ...

 

 

  • ตอนนี้ผมไม่ถึงขั้นหดหู่
  • แต่ก็ล้าและอ่อนแรงอยู่บ่อยครั้ง
  • ....
  • ขับเคี่ยวกับตนเองนี่มันเหนื่อยจริง ๆ นะครับ
  • อาจารย์ทำงานให้สนุกนะครับ
  • อย่าลืมว่ายังมีคนตามอ่านอยู่นะครับ
  • เรื่องไม่สบายใจเก็บไว้ในลิ้นชักเก่า ๆนะครับ
  • เรื่องถอดบทเรียนของค่าย กำลังสู้(ตาย)ครับ
  • ตอนนี้กำลังรบอยู่กับข้าศึกที่มองไม่เห็นตัว ทั้ง ๆที่รู้ตัว
  • แต่ไม่กลัวครับ เพราะเราคิดดี

 

อ่านวิธีทำขนม แล้วต้องทดสอบฝีมือ และแบ่งผมทานด้วยนะครับ
  • ผมมาดีใจด้วยคน
  • ที่ได้ส่งที่อยู่ของอาจารย์ให้พ่อ
  • แถมส่งที่อยู่พี่หนิงด้วย
  • น่าอ่านมากนะครับ
  • อาจารย์สบายดีไหม
  • ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่มหาวิทยาลัยหอการค้าให้ครับผม

สวัสดีค่ะ กลับมาจากหนานหนิงแล้วค่ะ เมื่อคืนนี้ถึง กทม ประมาณ 5 ทุ่ม กว่าจะถึงที่พักและนอนก็ตี 1 กว่าค่ะ เช้าขึ้นเครื่องกลับขอนแก่น เก็บของที่บ้านก็ออกมาทำงานค่ะ ...

P

เหนื่อยจริงๆค่ะ บางครั้งชักเริ่มสับสนเป็นงงค่ะ ... ยิ้ม ยิ้ม ... มีที่นี่แหละค่ะที่ให้กำลังใจกันได้ในช่วงนี้ บางครั้งอ่านความปรารถนาดีต่างๆ ที่กัลยาณมิตรส่งกำลังมาให้ก็น้ำตาคลอค่ะ...

 

P

ขอบคุณ ค่ะ อ.ออต ... จะพยายามเก็บเรื่องไม่สบายใจลงลิ้นชักค่ะ แต่ก็แปลกนะค่ะ มักจะมีคนแอบมาเปิดให้มันออกมา รึไม่ก็ไปซื้อมาให้พี่เก็บอยู่เรื่อยๆ ค่ะ...เอาใจช่วยให้ถอดบทเรียนได้สำเร็จเรียบร้อยนะค่ะ ... ข้าศึกเราเป็นฝ่ายเดียวกันรึปล่าวค่ะเนี่ย...ยิ้ม ยิ้ม

 

P

อ.ต้อมขา คงต้องรอนานมากๆ เลยค่ะ อยากทำ แต่ทำไม่เป็นนี่ซิค่ะ ทำไงดีค่ะ อาจจะกลายเป็นว่าพี่หอบหนังสือไปบ้าน อ.ต้อม ดีกว่ามังค่ะ...เราถึงจะได้ชิม

 

P

อ.ขจิต นอกจากจะเป็นกามนิตหนุ่มแล้ว ยังเป็นคุณประสานที่ดีมากๆ เลยค่ะ ตั้งตัวเป็น Match maker ที่ดีมากๆค่ะ น่ามีรางวัลจาก สคส นะค่ะ ... ขอบคุณค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะน้องอึ่งอ๊อบ ... คิดถึงเช่นกันค่ะ ... แล้วพบกันค่ะ

ตามมาหาว่าอาจารย์หายไปไหน เพราะตัวเองก็หายไปเหมือนกัน   ดีใจที่อาจารย์กลับจากหนานหนิงแล้ว คงมีเรื่องสนุกๆมาเล่าแน่เลย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  • มาทักทายอาจารย์
  • รออ่านบันทึกหลายเพลา
  • ฮ่าๆๆๆ
  • สบายดีไหมครับ
  • เงียบๆๆไป

สวัสดีครับอาจารย์แป๋ว

ผมสนใจหนังสือ ชื่อ

เหลียวหลังแลหน้าการประเมินคุณภาพภายนอกสถาบันอุดมศึกษาไทย

เพราะเกี่ยวกับงานของผมมากเลยครับ แต่คิดว่าจะลองหาอ่านในอินเตอร์เน็ตในรูปแบบอีบุ๊ก ดูก่อนครับ

 

P

สวัสดีค่ะ คุณใบบุญ ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยม กลับมาแล้ว ก็มาตามเก็บตกงานสอนให้ทัน รวมทั้งตามงานงานบริหารด้วย เลยทำให้ยังเขียนเล่าเรื่องเกี่ยวการไปหนานหนิงค่ะ แต่ตอนนี้ก็จะต้องรีบทะยอยเล่าค่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวลืม...ยิ้ม ยิ้ม

P

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต น้องชายที่น่ารัก มีเรื่องอยากเล่ามากมายค่ะ แต่ยังติดภารกิจการสอน และการจัดการที่สำนักฯ อยู่ค่ะ แต่เล่ามา 1 บันทึกแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

 

P

น้องแจ๊คครับ สวัสดีครับ เมื่อวันก่อนลูกศิษย์ที่เป็นอาจารย์อยู่ที่คณะวิทย์ มมส พาทีมงานมาดูงานด้าน QA ที่ คณะวิทย์ และ สน.ประเมินและประกันคุณภาพค่ะ พี่ถามถึงน้องแจ๊ค เขาบอกว่าคนนี้แหละมือหนึ่งของ มมส ... พี่เลยฝากความคิดถึงกับลูกศิษย์ไปให้น้องแจ๊คด้วยค่ะ...ยังไงละก็ฝากดูแลลูกศิษย์ด้วยนะค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท