ของฝากจากต่างแดน


บ่นคิดถึงอาจารย์แป๋วอยู่เมื่อวาน  ไอความคิดถึงยังไม่ทันจาง เช้านี้ก็ได้รับโทรศัพท์จากอาจารย์แป๋วเลย...เสียงจากปลายทางบ่งบอกถึงความรีบร้อนว่า น้องลงมาหาพี่ด่วนเลยจ้า ในใจแอบคิดอยู่แล้วว่า อาจารย์แป๋วต้องเอาของที่ฝากซื้อจากการไป Tour ญี่ปุ่นมาให้แน่ ๆ เลยรีบรุดไปชั้นล่าง แล้วก็ได้รับของฝากจากญี่ปุ่นค่ะ  ต้องย้ำว่าเป็นของฝากไม่ใช่ของฝากซื้อ นั่นคือ ซุปญี่ปุ่น  

Soup

Soup2

 **ภาพเมื่อครั้งไปทานอาหารที่มีซุปญี่ปุ่นไว้ซดคล่องคอ

"ซุปญี่ปุ่น" เมื่อคราวได้ทานครั้งแรกก็ไม่ค่อยนิยมชมชอบสักเท่าไหร่ เนื่องจากเมื่อก่อนประเภทเต้าหูนี่ต้องขอเอาไปไกลๆ ต่อมาก็พยายามลองทานน้ำเต้าหู้ก็ทานได้ (ทานดี)  เมื่อต้นปีลองทานดูครั้งแรกก็แปลกๆ พอทานเรื่อยก็รู้สึกว่ารสชาติอร่อยดี  เลยฝากอาจารย์แป๋วซื้อ   เวลาทานสะดวกดี  เวลาทานข้าวไม่มีน้ำซุปก็ทำง่ายๆ คือ นำซุปสำเร็จรูปที่อยู่ในซองละลายน้ำร้อนก็ได้ ซุปญี่ปุ่นอร่อยๆทานแล้วค่ะ  พูดถึงคนญี่ปุ่นเขาชอบทำอะไรกุ๊กกิ๊ก มีอะไรที่อำนวยความสะดวกเรื่อยแบบเล็กๆน้อยๆก็ทำ อย่าง ชา ที่หลายคนชอบทานนักหนา เขาใส่ขวดเหมือนพริกไทย  เวลาจะทานน้ำชาร้อนสักถ้วยก็แสนสะดวก เหยาะผงชาลงไปในแก้วกดน้ำร้อนใส่ คนให้เข้ากันก็เป็นอันใช้ได้

วกมาเรื่องอาจารย์แป๋วต่อ ... หลังจากรับของฝากเสร็จยังไม่ทันคุยอะไรกันต่อ อาจารย์แป๋วก็บอกว่า พี่จะไปเลย(จังหวัด)ละนะ  เอาไว้คุยกันวันหลัง  เลยไม่ได้คุยอะไรกันต่อเลย อดเม้าท์ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 141488เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2007 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • จะเสนอให้ห้ามเอาอาหารมานำเสนอ  มันทำร้ายจิตใจกันมากน่ะครับ  อยากกินๆๆๆๆ
  • ฝากความคิดถึงให้ อ. แป๋ว  กับ อ. JJ  ด้วยครับ
  • สวัสดีครับ
  • ชาวญี่ปุ่นช่างคิดดีครับ ความจริงชาวไทยก็คิดได้แต่วัฒนธรรมการกินของเรายังไม่เข้มแข็งครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท