พุทธทำนาย ๑๖ ข้อ (ข้อ๖-ข้อ๙)


กลุ่มคนที่โง่เขลาปัญญาทราม จะเอาพระธรรมคำสอนของเราตถาคตไปให้ลัทธิต่างๆเหยียบย่ำทำลาย แล้วถ่ายทอดลัทธิของเขา เอาคำสอนของเขาที่สกปรกโสโครกด้วยกิเลสตัณหา มากลบเกลื่อนในคำสอนของเรา ดัดแปลงแก้ไขคำสอนของเราให้เข้ากันกับลัทธิของเขา แล้วประกาศว่า คำสอนของเราตถาคตเป็นส่วนหนึ่งในลัทธิของเขา

บันทึกนี้ จะนำเสนอเนื้อหาพุทธทำนายข้อ ๖ ถึงข้อ ๙ ต่อนะครับ (สามารถอ่าน ข้อ ๑ และ ข้อ ๒-ข้อ ๕ ได้โดยกดลิงค์ที่ชื่อข้อครับ)

เนื้อหานี้ได้คัดลอกมาจากหนังสือ “พุทธทำนาย ๑๖ ข้อ”ที่เรียบเรียงโดยพระอาจารย์ทูล ขิปปปัญโญ วัดป่าบ้านค้อ จังหวัดอุดรธานี

ผมขอให้ผู้อ่านทุกท่านได้โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านด้วยนะครับ

สุบินนิมิตข้อที่ ๖

พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงสุบินนิมิตเห็นมีหมู่มนุษย์ถือถาดทองคำอันมีค่ามหาศาลไปวางให้สุนัขจิ้งจอกถ่ายอุจจาระถ่ายปัสสาวะใส่

พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า

อนาคตต่อไปในภายภาคหน้าโน้น กลุ่มคนที่โง่เขลาปัญญาทราม จะเอาพระธรรมคำสอนของเราตถาคตไปให้ลัทธิต่างๆเหยียบย่ำทำลาย  แล้วถ่ายทอดลัทธิของเขา เอาคำสอนของเขาที่สกปรกโสโครกด้วยกิเลสตัณหา มากลบเกลื่อนในคำสอนของเรา ดัดแปลงแก้ไขคำสอนของเราให้เข้ากันกับลัทธิของเขา แล้วประกาศว่า คำสอนของเราตถาคตเป็นส่วนหนึ่งในลัทธิของเขา ให้คนทั้งหลายมีความเข้าใจผิดว่า คำสอนของเราเข้ากันได้กับของเขา ถือว่าเป็นอันเดียวกัน

ลัทธิเหล่านั้นก็จะไม่รู้คุณค่าของคำสอนของเราตถาคตแต่อย่างใด

มนุษย์อย่างนี้ก็จะมี หลังจากเราตถาคตนิพพานไปแล้ว  และจะมีลัทธิต่างๆมาอวดอ้างว่าเป็นศาสนาเป็นจำนวนมาก

พุทธทำนายข้อนี้น่าเป็นห่วงนะครับ เพราะผมเคยศึกษาคำสอนของศาสนาอื่นๆ มาบ้าง  พบว่ามีบางศาสนาบางลัทธิกล่าวอ้างว่าพระพุทธเจ้าของเราเป็นเพียงหนึ่งในจำนวนหลายๆ ศาสดาในศาสนาของพวกเขา

สุบินนิมิตข้อที่ ๗

พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงสุบินนิมิตเห็นชายคนหนึ่งเอาหนังสือมานั่งฟั่นให้เป็นเชือกอยู่บนม้านั่ง แล้วมีสุนัขจิ้งจอกคอยกัดกินอยู่ เมื่อฟั่นเชือกเสร็จ สุนัขจิ้งจอกก็กินหมดทันที

พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า

อนาคตต่อไปในภายภาคหน้าโน้น คนผู้มีจิตใจต่ำ ปัญญาทราม จะได้รับสมมติ ยกย่องขึ้นเป็นผู้มียศถาบรรดาศักดิ์ นั่งทำงานอยู่นพระราชสำนักระดับสูง

อาศัยอำนาจ พระบารมีของพระมหากษัตริย์ว่าราชการแผ่นดินแทนพระองค์อยู่เนืองนิตย์ โดยมีความโง่เขลาเบาปัญญา พูดจาขาดความสำรวม กล่าวเปิดเผยความลับต่างๆในพระราชสำนักให้ประชาชนได้รู้ คนในลัทธิต่างๆที่ไม่มีความหวังดีต่อพระมหากษัตริย์อยู่แล้วได้ยินเข้า จึงนำเอาไปตีแผ่ โฆษณาให้คนอื่นคลายศรัทธา หมดความเชื่อถือในพระราชวงศ์ต่อไป

เหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดมีในภายภาคหน้าโน้น คนที่ไม่มีความหวังดีต่อพระมหากษัตริย์จะเป็นหนอนบ่อนไส้เสียเอง

พุทธทำนายข้อนี้ผมคิดว่าเกิดขึ้นจริงในปัจจุบันแล้วครับ พอมีตัวอย่างให้เห็นในประเทศแถบยุโรป

สุบินนิมิตข้อที่ ๘

พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงสุบินนิมิตเห็นโอ่งน้ำใหญ่และโอ่งน้ำเล็กตั้งอยู่ในที่แห่งเดียวกัน แล้วมีคนทั้งหลายแย่งกันตักน้ำเทใส่โอ่งน้ำใหญ่จนล้น ส่วนโอ่งน้ำเล็กไม่มีใครตักน้ำใส่เลย 

พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า

อนาคตต่อไปในภายภาคหน้าโน้น จะมีคนทำบุญโดยเลือกหน้า

พระองค์ที่มีอายุมาก พรรษามาก มียศถาบรรดาศักดิ์ในตำแหน่งต่างๆ จะมีคนให้ความสนใจพากันถวายเครื่องไทยทานเป็นจำนวนมาก ล้วนแล้วแต่ของดีๆมีค่ามีราคา ข้าวปลาอาหาร ปิ่นโตเถาขนาดใหญ่ ตั้งต่อหน้าจนเหลือเฟือ  

ส่วนพระเล็กเณรน้อยนั่งอยู่รอบข้าง ไม่มีใครคิดถวายอะไรเลย ได้แต่นั่งดูตาปริบๆ

เหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดมีในภายภาคหน้าโน้น

พุทธทำนายข้อนี้ผมก็คิดว่าเกิดขึ้นจริงในปัจจุบันเช่นเดียวกันครับ  ผมเห็นพระที่มียศถาบรรดาศักดิ์สูงๆจะมีรถเก๋งหรูๆนั่ง ส่วนพระธรรมดาขึ้นรถเมล์

สุบินนิมิตข้อที่ ๙

พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงสุบินนิมิตเห็นสระน้ำขนาดใหญ่ มีน้ำรอบนอกใสสะอาดเยือกเย็น ส่วนน้ำในกลางสระขุ่นข้นเป็นโคลนตม แล้วมีสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลายพากันแย่งชิงกินน้ำในสระที่ขุ่นข้นเป็นตมนั้น ส่วนน้ำรอบนอกที่ใสสะอาดเยือกเย็นนั้น ไม่มีสัตว์ตัวใดอยากจะกินเลย

พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า

อนาคตต่อไปในภายภาคหน้าโน้น คนจะมีความโลภ ความอยาก ไม่อิ่มพอในเงินทอง มากขึ้น

การงานที่สะอาด บริสุทธิ์และสุจริต ไม่อยากทำ  ถือว่าเงินเดือนน้อย ร่ำรวยช้า ไม่พอกับความโลภความอยากของตัวเอง จึงได้ลงสมัครตัวเข้ามาในสภาสันนิบาต เพื่อจะมีอำนาจในการบริหารงาน และบริหารเงินของแผ่นดินได้อย่างเต็มที่

แล้วใช้อุบายวิธีอันมีเล่ห์เหลี่ยม ทุจริต คิดมิชอบ ในเงินของแผ่นดิน  มือใครยาวสาวได้สาวเอา  จะได้เงินมาด้วยวิธีสกปรกอย่างไร ไม่มีความละอายแก่ใจตัวเองเลย ขอให้ได้เงินก้อนโตมา ก็เป็นที่พอใจ

ลักษณะนี้จะมีกันทั่วโลก มีทั่วทุกประเทศเขตแดน  และจะเพิ่มความรุนแรงขึ้น จะเกิดความยุ่งเหยิงในสภาสันนิบาตของประเทศนั้นๆ เพราะการแบ่งสันตำแหน่งในการดูดกินเงินภายในประเทศนั้นไม่ลงตัว คนนั้นได้กินน้อย คนนี้ได้กินมาก  บางคนไม่ได้กินอะไรเลย สุดท้ายเลยเกิดงัดข้อกันเอง

เหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดมีในภายภาคหน้าโน้น

พุทธทำนายข้อนี้  ปัจจุบันกำลังเป็นประเด็นร้อนๆ อยู่เลย ผู้อ่านทุกท่านคงเห็นอย่างที่ผมเห็นนะครับ

พุทธทำนายข้อ ๑๐ ถึงข้อ ๑๓ กับ ข้อ ๑๔ ถึงข้อ ๑๖ ผมขอยกยอดเอาไว้ต่อบันทึกต่อๆ ไปนะครับ รับรองว่าอีกไม่เกิน ๒ ตอน

หมายเลขบันทึก: 103421เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2007 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะอ.ศิริศักดิ์

ข้อ ๖ กับ ๗ สำหรับดิฉันแล้วไม่ค่อยเห็นตัวอย่างที่เกิดขึ้นแล้วอย่างชัดเจนค่ะ แต่ข้อ ๙ กับ ๑๐ เนี่ย เห็นได้ชัดว่าเหตุการณ์เหล่านี้น่าจะเกิดขึ้นแล้ว

สำหรับดิฉันเองเห็นว่าพุทธทำนาย (ไม่ว่าจะเป็นมาจากพระพุทธองค์หรือไม่) หรือมีเนื้อเรื่องเพี้ยนไปเนื่องจากระยะเวลาและการเล่าต่อๆ กันหรือไม่ก็ตาม..เรื่องเหล่านี้เหมือนกับเป็นปัญญาของคนรุ่นก่อน ที่มาเตือนใจให้เห็นว่า ถ้ามีคนเยอะขึ้นในโลกนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เวลาที่ความสมดุลมันขาดหายไปน่ะค่ะ

แต่อันนี้ยอมรับว่าเป็นการมองการณ์ไกลของพระพุทธองค์หรือคนรุ่นก่อนๆ ที่สามารถทำนายได้ค่อนข้างตรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจริงๆ ... ส่วนเรื่องที่ยังไม่เห็นนั้น อาจจะเกิดหรือไม่เกิดก็คงไม่มีทางรู้ได้.. 

ดิฉันว่าที่สำคัญคือ ถ้าเราเห็นว่าพุทธทำนายนี้ตรงกับเหตุการณ์ปัจจุบันแล้ว เราจะดำเนินชีวิตอย่างไร หรือเราจะทำอย่างไรต่างหาก ใช่ไหมคะอาจารย์..

ขอบคุณอาจารย์ที่นำมาเล่าให้ฟังนะคะ เป็นการเตือนสติดีค่ะ ^ ^

ผมเห็นด้วยครับว่าเป็นการเตือนสติเราท่านทั้งหลายให้ตั้งมั่นในหลักธรรม

สาธุอาจารย์เอามาเผยแพร่ตรงเวลาครับ

มาแก้ไขข้อความในข้อคิดเห็นข้างต้นค่ะ ^ ^

เขียนชื่อข้อผิดค่ะอาจารย์ ต้องเป็น "แต่ข้อ ๘ กับ ๙ เนี่ย เห็นได้ชัดว่าเหตุการณ์เหล่านี้น่าจะเกิดขึ้นแล้ว"

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณบางทราย

ผมเชื่อว่าท่านผู้เรียบเรียงหนือสือพุทธทำนายขึ้นมาใหม่ก็คงต้องการเตือนสติพวกเราทุกคนน่ะครับ เพราะเหตุการณ์ปัจจุบันเริ่มมีเค้า"ภายภาคหน้าโน้น"ของพระพุทธองค์แล้วครับ 

ผู้ที่มีธรรมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวก็คงจะผ่านพ้นภพชาตินี้ไปได้ด้วยดี   ส่วนผู้ที่ไม่มีอะไรเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวก็คงจะลำบากหน่อยครับ

สวัสดีครับอาจารย์กมลวัลย์

ขอบคุณอาจารย์มากนะครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยน และให้ความคิดเห็นดีๆเสมอ 

พุทธทำนายแต่ละข้อสำหรับแต่ละบุคคล ผมว่าอาจจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันไปบ้างขึ้นอยู่กับประสบการณ์ตรงของบุคคลนั้นๆนะครับ อย่างพุทธทำนายข้อ๖ สำหรับผมอาจจะรู้สึกเริ่มเป็นจริงอย่างชัดเจน เนื่องจากเคยศึกษาคำสอนของศาสนาอื่นและลัทธิอื่นด้วย เลยทราบว่ามีการกล่าวอ้างจริงครับ

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับอาจารย์ครับว่า เนื้อหาของ"พุทธทำนาย"(ที่มีทั้งคนเชื่อและคนไม่เชื่อว่ามาจากพระพุทธองค์)อาจจะมีความผิดเพี้ยนตามกาลเวลาหรืออาจจะมีการปรับสำนวนให้ทันสมัยตามยุคสมัย เป็นความสามารถในการมอง(เห็น)การณ์ไกลของพระพุทธองค์หรือคนรุ่นก่อนๆถึง"ความเสื่อมของพุทธศาสนาและสังคมโดยรวม"

โดยมีคนรุ่นต่อๆมาทำการเผยแพร่เพื่อเตือนสติให้คนรุ่นหลังดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท 

ผู้ที่เห็นว่าพุทธทำนายนี้ตรงกับเหตุการณ์ปัจจุบันแล้ว รู้จักดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง ย่อมได้ชื่อว่าเป็นผู้ไม่ประมาท ซึ่งบุคคลประเภทที่พระพุทธองค์ทรงสรรเสริญครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท