เรื่องตลก บนถนนการงาน .. 01


    ความจริงแต่ละคน คงมีเรื่องมากมายที่ทำให้ยิ้ม หรือหัวเราะได้ และเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในกระบวนการทำงาน ทำหน้าที่ของคนเรา  ทั้งเรื่องที่เราเป็นคนก่อ และคนอื่นๆทำกับเรา .. หลายครั้งน่าโมโห คละเคล้าด้วยน่าเวทนาสงสาร ผมว่าถ้าจะนำเล่าขานกันบ้าง ก็น่าจะคลายเครียดได้ดีครับ
    ขำขันไม่ต้องไปเสาะหาไกลๆ  ค้นเอาในถนนการงานนี่แหละ !
    อย่างไรก็ตามในการเล่าเรื่อง น่าจะต้องหลีกเลี่ยง ชื่อบุคคล หรือชื่อหน่วยงานที่ชัดแจ้ง  ส่วนใครจะเดาแล้วถูกต้องขึ้นมาก็ถือว่าเป็นดวงของคนหรือหน่วยงานนั้นๆก็น่าจะได้ นะครับ

    ... อยู่ๆมา ท่านก็ได้มาสอนวิชา การปฏิบัติงานเทคโนโลยีการศึกษา 2  ซึ่งเป็นการทำงานล้วนๆ  ไม่มีภาคทฤษฎี ก็หน่วยกิตชั่วโมงบอกยู่โทนโท่ว่า 2(0-4) แถมคำอธิบายรายวิชามีแค่บรรทัดเดียวว่า ..  ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับงานทางเทคโนโลยีการศึกษาและสารสนเทศในสถานศึกษาหรือศูนย์บริการสื่อต่าง ๆ  ท่านก็หวังดีกับผู้เรียนครับ จัดให้เรียนห้องคอมพิวเตอร์ทั้งเทอม มีตารางฝึกอบรมต่อเป็นหาง ไล่ตั้งแต่ Photoshop ที่เด็กเรียนแล้ว และอีกหลายโปรแกรมต่อเนื่องกันไป .. ส่วนอีกวิชาหนึ่งที่ลูกน้องท่านสอน เด็กเข้าใหม่ปี 1 กว่า 50 ชีวิต ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ใช้ ก็ไม่เป็นไร  ทั้งที่ชื่อวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู ที่มี Course Description ว่า
          ศึกษาความหมาย  ความสำคัญ  ของเทคโนโลยีและสารสนเทศ การจัดระบบ เทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อการศึกษา  การใช้เทคโนโลยี   เพื่อการศึกษา ค้นคว้า การนำเสนอ  และผลิตสื่อการสอนและการเรียนรู้  โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับผลิตสื่อเพื่อการนำเสนอและผลิตสื่อการเรียนรู้    ฝึกปฏิบัติการใช้โปรแกรม คอมพิวเตอร์   เพื่อการศึกษาค้นคว้า  การนำเสนอ  และผลิตสื่อการเรียนรู้.
     ไม่ขำเหรอครับ ... งั้นบอกต่อก็ได้ว่า ท่านเชิญวิทยากรตลอดครับ .. ที่สำคัญคือ แม้เป็นนศ.ภาคกลางวัน  ก็เบิกเงินได้ครับ.

คำสำคัญ (Tags): #การงาน#ขำขัน
หมายเลขบันทึก: 103826เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2007 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะอาจารย์..Handy

  • ขำและตลกมากเลยค่ะ
  • คงไม่แพ้..ถนนที่ครูอ้อยเดินค่ะ
  • คอยอ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท