ถ้อยทีถ้อยอาศัย:รับเตรียมรับนักศึกษาใหม่ 1


อาจเรียกว่าทะเบียนกลางเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ฯแบบสนิทสนม เนื่องจากเป็นทั้งลูกค้า ที่ใช้ระบบสารสนเทศที่ศูนย์พัฒนาให้ เป็นผู้ร่วมชะตากรรม เวลาถูกนักศึกษาหรือผู้ใช้บริการกล่าวพาดพิงอย่างชื่นชม อิอิอิ..

กำลังจะเริ่มเปิดเทอม เรื่องวุ่นๆที่ชาวศูนย์ฯต้องทำช่วงนี้คือการเตรียมรับนักศึกษาใหม่ ..เมื่อวันศุกร์ที่ 4 สัปดาห์ก่อน พี่แอ๊ด แม่งาน ก็เชิญผู้เกี่ยวข้องประชุมกันคับคั่ง ..ที่ขาดเสียไม่ได้คือชาว ทะเบียนกลาง นำโดยพี่ประภารัตน์ พี่สุธน พี่ตั๋ง พี่ฯลฯ

อาจเรียกว่าทะเบียนกลางเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ฯแบบสนิทสนม เนื่องจากเป็นทั้งลูกค้า ที่ใช้ระบบสารสนเทศที่ศูนย์พัฒนาให้ เป็นผู้ร่วมชะตากรรม เวลาถูกนักศึกษาหรือผู้ใช้บริการกล่าวพาดพิงอย่างชื่นชม อิอิอิ..

ดังนั้นเพื่อตั้งรับลูกค้าที่จะเกี่ยวพันกับเราทั้ง 2 หน่วยงานเลยมีการประชุมร่วมเตรียม หรือเตี๊ยม กันก่อนว่าจะเอายังไงดี

ทะเบียนกลางแจ้งมาว่า  ปีนี้ นักศึกษาจะมาลงทะเบียนเป็น 3 ช่วง

ช่วงแรก 28-29 พค.50 นักศึกษาใหม่เอาะๆ;)

ช่วง 2 วันที่ 2 มิย.50 นักศึกษา ป โท เอก

ช่วง 3 วันที่ 6 มิย.50 คณะนิติศาสตร์

  • ศูนย์ฯจะไปแจก PSU Passport ที่ทะเบียนกลางมั๊ย จะได้เตรียมโต๊ะไว้ให้
  • ถ้าไม่ไปมีอะไรไปแจกพี่แอ๋ว บอกว่าฝากไว้ได้....จัดให้ ;) แปลว่าจะจัดการแจกนักศึกษาให้ไม่ต้องขนคนไปแจกเอง

มีข้อเสนออีกว่าหากจะแจกนักศึกษาแจกที่โต๊ะแรกที่นักศึกษาเข้ามารับเอกสารต่างๆไม่ได้ เพราะนักศึกษาจะไม่อ่านเอกสารเหล่านั้น มันมีเอกสารเยอะมาก ฯลฯ

เป็นตัวอย่างความเอื้อเฟื้อของทะเบียนกลางที่มีให้ศูนย์คอมฯมาตลอด 

ช่วยกันคิดช่วยกันทำ เอาบรรยากาศมาฝาก แล้วสรุปงานอีกทีตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 95222เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2007 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

จะเปิดเทอม แล้วคึกคัก ทุกฝ่าย นะคะ 

คงยุ่งๆด้วย  ใช่มั้ยคะ 

ยุ่งเหมือนยุงตีกันเลยค่ะ ;)

จุฑาทิพย์ จุลิกพงศ์

มีเรื่องมาเล่า ช่วงนี้ไม่มีอะไรสำคํญเท่าเรื่องนศ.ใหม่บรรยากาศทั่วไปกระชุ่มกระชวยดี มีเด็กๆหน้าใสๆมาช่วยสร้างสีสันตั้งหลายพันคน  เมื่อวันที่ 15-16 กบว.ไปจัดทดสอบให้นศ.ใหม่ที่อาคารเรียนรวมคณะแพทย์ ไปแล้วทึ่งที่ทำงานของคณะแพทย์จัง เนี่ยขนาดไปอยู่ทุกบ่อยนะ ไม่ไปแค่ เดือน 2 เดือนคณะแพทย์ปรับปรุงสำนักงานอีกแล้ว นอกจากจะปรับปรุงห้องน้ำจนเหมือนห้องน้ำโรงแรมชั้น 1 แล้ว ยังปรับปรุง สนง.เหมือนบริษัทเอกชนเลย ด้วยความอยากรู้พี่ขอสัมภาษณ์ ได้ความว่าคณะให้คนที่นั่งทำงานอยู่นั่นแหละช่วยกันคิดช่วยออกความเห็น  ผลเลยออกมาน่าอยู่อย่างที่เห็น ทำให้นึกถึงที่ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ บรรยายที่ ปขมท.ภูเก็ตไม่ได้ว่า การบริหารงานบุคคลสมัยใหม่การมีส่วนร่วมสำคัญที่ซู๊ดและหัวหน้าต้องให้ความสำคัญและฟังคนที่ทำงานอยู่หน้างานด้วย เพราะเขาย่อมมีประสบการณ์และความชำนาญ  เอ๊ะ พูดเรื่องนศ.ไหงมาออกเรื่องสนง. ถือว่าเกี่ยวข้องกันเนาะ นศ.มาสอบ ประมาณ 1,450 คนได้เกินเป้า ช่วงนี้ถึงงานจะมากแต่คนทำงานก็กระชุ่มกระชวย จริงป่ะ ตอนนี้พี่จุดไฟติดแล้วนะ มีเรื่องมาคุยให้ฟังอีกเยออะมากกกก เชิญติดตามตอนต่อไป

ไหนๆก็พูดเรื่องนศ.ใหม่วัยเอ๊าะที่กำลังจะมาอยู่กับพวกเราชาวมอ. เพื่อให้พี่ ป้า น้า อา กระชุ่มกระชวย ก็ถือโอกาสเล่าว่ากลุ่มงานบริการวิชาการที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการออก PSU Passport โดยตรง ได้ทำอะไรแล้วมั่ง เพื่อรองรับงานช้างในวันที่ 28 - 29 พค.วันรายงานตัวของนศ.ใหม่ เท่าที่คุยกับทะเบียนกลางนศ.จะมารายงานตัววันละ 2,000 กว่าคน เป็นไงฟังจำนวนแล้วแทบหน้ามืด อย่ากระนั้นเลยกบว.เรียกประชุมบุคลากร ด่วน เพื่อเตรียมรับมือ วันนั้นเราจะตั้งเต้นท์เชื่อมต่อจากหลังคาทางเดินข้างสหกรณ์มาถึงหน้าทางเข้าศูนย์คอมพิวเตอร์เลย นศ.รายงานตัวเสร็จเดินออกทางหน้าตึกฟักทอง แล้วข้ามถนนมาตามทางที่มีหลังคาทางเดินข้างหอสมุดคุณหญิงหลงฯแล้วเดินไปเรื่อยๆเข้าไปในเต้นท์จนถึงทางเข้าศูนย์ฯ  เดินเข้าไปเล้ย.....เข้าไปสแกนลายนิ้วมือ แล้วจะได้ PSU Passport ใช้ตลอดเท่าที่ยังที่เรียนอยู่ใน มอ.  เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ เส้นทางนี้ไม่ต้องกลัวโดนแดด ฝนตกก็ไม่โดนฝน เห็นมั๊ยว่าเราเตรียมพร้อมแค่ไหน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท