ดีใจกับภาพที่เห็นในงานมหกรรมหนังสือระดับภาค ที่คณะแพทย์ ม.อ.


สังเกตเห็นความจดจ่อใส่ใจกับหนังสือตรงหน้าของแต่ละคนแล้ว...สุขใจ

ทุกปีตลอดเวลา 3 ปีที่กลับมาอยู่ปักษ์ใต้บ้านเราในช่วงนี้จะมีงานมหกรรมหนังสือระดับภาค จัดขึ้นที่ลานใต้ตึกแพทยศาสตร์ศึกษา คณะแพทย์ของเรานี่เอง เรียกได้ว่าเป็นงานที่รวมหนังสือจากสำนักพิมพ์มากมายทั่วเมืองไทยมาวางขายให้เลือกซื้อเลือกหาด้วยราคาที่ถูกกว่าปกติ ทั้ง 2 ปีที่ผ่านมาได้หนังสือไปหลายเล่มเสมอ (รวมทั้งพจนานุกรม และ Dictionary ต่างๆ)

น่าดีใจมากที่จะได้เห็นคนมางานกันมากมายตลอดเวลาที่เราผ่านไป ต่างก็ง่วนกับการค้นหา สำรวจตรวจดูหนังสือหลากหลายแนว เรียกว่ามีแทบทุกประเภทเลยทีเดียว คนที่มาก็เห็นทุกเพศทุกวัยอีกเช่นกัน เห็นคุณแม่กระเตงลูก 3 คนมาเลือกดูหนังสือกัน อยากเนรมิตให้ตรงนี้คือ ที่ถาวรสำหรับพวกเราทุกคนที่อยากจะมาหาอ่านหนังสืออะไร เมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ ถ้าเรามีสถานที่ซึ่งสามารถจัดให้เป็นห้องอ่านหนังสือขนาดใหญ่แบบนี้ได้ทั้งปี คงจะดีไม่น้อย (ฝันไปค่ะ) เห็นได้เลยว่า คนอ่านหนังสือนั้นมีไม่น้อยนะคะ นอกจากหนังสือแล้ว ก็ยังมีมุมศิลปะ และที่พิเศษสุดๆก็คือเวทีดนตรีที่บรรเลงขับกล่อมคนอ่านหนังสือ ด้วยเพลงในแนวเพื่อชีวิต เพื่อวรรณศิลป์อีกด้วย เก็บภาพมาฝากชาว GotoKnow อยากให้ทุกๆภาค ทุกๆที่ของเมืองไทยมีงานแบบนี้บ้าง

และขอเชิญชวนทุกๆท่านที่อยู่ไม่ไกลจากคณะแพทย์ ม.สงขลานครินทร์ให้แวะเข้ามาเยี่ยมชมบรรยากาศและหนังสือหลากหลายทั้งใหม่และเก่า ในราคาที่เป็นมิตรกับกระเป๋าเป็นอย่างยิ่ง และจะได้เป็นกำลังใจให้สำนักพิมพ์ต่างๆที่มาออกร้านอีกด้วย เราจะได้มีงานแบบนี้กันทุกๆปีต่อไป

หมายเลขบันทึก: 163198เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2008 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีครับพี่โอ๋
  • ตอนที่อยู่วลัยลักษณ์ก็มีการจัดงานลักษณะนี้เหมือนกันครับ ดีครับมีหนังสือดีๆมาให้เลือกซื้อมากมาย ราคาถูกว่าท้องตลาดนิดหน่อยด้วย
  • นอนดึกเหมือนกันนะครับ
  • ขอบคุณครับ

คุณโอ๋ครับ

  • เห็นด้วยครับว่า ชื่นใจ ที่เห็นคนเยอะแบบนั้น
  • แต่ผมสงสัย ภาพโฆษณาของงาน ไหงกลายเป็นรูปเด็กนอนฟุบสลบไสล ตอนอ่านหนังสือก็ไม่รู้

สุดทางบูรพา แล้วที่ตราดมีบ้างไหมคะ พี่โอ๋อยากให้มีทุกๆที่เลยเนาะ เห็นหนังสือหลายๆเล่มแล้วอยากมีเงินเยอะๆ เหมาหนังสือที่เอามาเลหลังถูกๆแต่ดี ที่แม้จะพิมพ์มานานแล้วแต่ก็ยังไม่ล้าสมัยไปแจกตามห้องสมุดชนบทจังเลยค่ะ

อ.เต็ม คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าทำไมรูปเด็กตรงกลางช่างขัดกับประโยคเด่น สร้างวัฒนธรรมการอ่านให้เกิดขึ้นในภาคใต้ จังเลย ดูทีไรก็สงสัยทุกที เลยคิดว่าหรือจะเป็นวิธีการเรียกร้องความสนใจให้เราดูไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท