E-book ที่ออกแบบรูปเล่มได้สวยงาม ภาพวาดประกอบสีสวย คุณค่าที่มากล้น....และหลายคนมองข้ามไป


ทโศลกแห่งพุทธะอิสระเล่มนี้ รจนาโดย หลวงปู่พุทธะอิสระ พึ่งจัดพิมพ์ครั้งที่ ๑ เมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๔๙

คุณ กิตติพงษ์ เสริมราษฎร์ ได้ส่ง ลิงค์ E-book เป็น pdf ไฟล์ ชื่อ บทโศลกแห่งพุทธอิสระ เพราะเห็นว่า นายบอนสนใจเรื่องราวของธรรมะเช่นกัน

<div class="content">

"ผมเห็นคุณ สนใจว่ามีการทำหนังสือ บทโศลกธรรมของหลวงปู่มาให้ ลองเข้าไปดูนะครับ จะดูหรือจะโหลดก็ได้ เป็น พีดีเอฟ ไฟล์ครับ"

http://www.kanlayanatam.com/Mybookneanam/botsaloke.pdf

</div>

E-book นี้ มีขนาดไฟล์ 2 MB กว่าๆ แต่ความสวยงามในแล่ม อยู่ที่ภาพวาดประกอบครับ ซึ่งตกแต่งสีจากภาพในเล่มเดิมของศิลปินกาบแก้ว สุวรรณกุฎ



บทโศลกแห่งพุทธะอิสระเล่มนี้ รจนาโดย หลวงปู่พุทธะอิสระ แห่งวัดอ้อน้อย ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พึ่งจัดพิมพ์ครั้งที่ ๑ เมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๔๙ ที่ผ่านมานี้เองครับ

จำนวน ๑๐,๐๐๐ เล่ม

จัดพิมพ์ถวายเป็นพุทธบูชา โดยชมรมกัลยาณธรรม

เป็นหนังสือธรรมะที่น่าอ่านมากๆครับ

<h3>”หนังสือบทโศลกแห่งพุทธอิสระ” เล่มนี้ ท่านสามารถเปิดอ่านหน้าไหนก่อนก็ได้ เพราะแต่ละบทมีความชัดเจนอยู่ในตัว …..”  การออกแบบหนังสือในลักษณะนี้ ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ มีจำำนวนหน้าทั้งสิ้นกว่า ๒๘๘ หน้า คุ้มสุดค้มกับหนังสือธรรมะที่ออกแบบได้สวยสดถึงเพียงนี้</h3>
”…. เป็นความภาคภูมิใจของพวกเราที่ได้จัดพิมพ์หลักธรรมอันทรงคุณค่านี้และหวังว่า จะเป็นประโยชน์แก่มวลสรรพสัตว์ผู้แสวงหาทางพ้นทุกข์ จงพบทางสว่างสู่อิสรภาพแห่งจิตใจทุกท่านเทอญ”..  ส่วนท้ายของคำนำของหนังสือเล่มนี้

หลังจากที่พยายามดาวน์โหลดอยู่ช่วงหนึ่ง และเปิดดูเนื้อหาไปพอสมควร นายบอนต้องรีบเขียนบันทึกถึง E-book เล่มนี้ทันที

ประทับใจมากๆครับ

ความจริงอยากจะพิมพ์ออกมาอ่าน ตามคำแนะนำของคุณกิตติพงษ์ แต่ printer ที่มีอยู่ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าพิมพ์ออกมาแล้ว ภาพไม่ชัดเหมือนที่เห็น จะเสียความรู้สึกอย่างยิ่ง

แต่รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ครอบครอง E-book เล่มนี้ แม้จะเป็นเพียงไฟล์ E-book ก็ตาม หากได้ printer ดีๆ ก็จะ print ออกมาให้ได้คุณภาพที่ใกล้เคียงกับที่เห็น จะยินดีอย่างยิ่ง

ถ้าญาติๆของนายบอนเห็นหนังสือเล่มนี้ คงจะดีใจไม่แพ้กัน เพราะแต่ละท่าน มักจะมีหนังสือธรรมะวางไว้ประจำบ้านอยู่แล้ว แต่หนังสือที่ท่านมี เป็นหนังสือที่ดูอ่านยากไปนิด ตัวหนังสือเต็มหน้ากระดาษ ไม่ค่อยมีโอกาสที่จะมีหนังสือธรรมะขนาดพ้อตเกตบุคส์ ที่ดูโปร่ง สบายตา อ่านง่ายเหมือนหนังสือเล่มนี้มาก่อน…

หากนายบอนมีโอกาสแวะเวียนไปเยี่ยมเยือนคุณกิตติพงษ์ หรือมีโอกาสไปทำบุญที่นครปฐม อาจจะหาหนังสือธรรมะที่ดีๆกลับมาฝากคนทางบ้านอีกหลายๆเล่ม ซึ่งคงจะมีอีกหลายเล่มที่น่าสนใจ ไม่แพ้เล่มที่เห็นอยู่นี้…





ต้องขอขอบคุณ คุณกิตติพงษ์ อย่างมากครับที่กรุณาแนะนำและแบ่งปัน E-book ดีๆเล่มนี้ให้ได้ดาวน์โหลดมาอ่านครับ





คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ#e-book
หมายเลขบันทึก: 61867เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุโมทนา ในกุศลจิตครับ

อนุโมทนาด้วยค่ะคุณบอน

โหลดที่บ้านช้ามาก

ไว้มีโอกาสจะโหลดมาไว้อ่านเพื่อศึกษา

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท