หยิบความฝันอันเลือนรางมาวางใกล้มือของน้องดาว alphabet (๑๐)


บันทึกหยิบความฝันอันเลือนลางมาวางใกล้มือน้องดาว ตอนนี้ เป็นตอนที่ ๑๐ แล้ว ถ้าอ่านมาทั้ง 9 ตอน จะได้มุมมองใหม่ๆ แนวคิดต่างๆ หลายประเด็นเหมือนกัน

การให้แนวคิดหลายตอน  น่าจะทำให้น้องดาว ได้สะสมข้อมูลต่างๆ นำมาเปรียบเทียบ วิเคราะห์ และตัดสินใจด้วยตัวของน้องดาวเอง ว่า จะทำอย่างไรต่อไป

เวลาที่ผ่านไป หลายคนมีประสบการณ์ในการทำงานต่างๆมากขึ้น การเรียนรู้สิ่งต่างๆ ทำให้แนวคิดของหลายคนมีการปรับตัวให้เข้ากับสภาพความเป็นจริง

ความคิด ความฝันและความตั้งใจของน้องดาว เมื่อหลายเดือนก่อนนั้น อาจจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่เมื่อหลายสิ่งมีการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งข้อมูลข่าวสารใหม่ๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

การหยิบความฝันอันเลือนรางมาวางใกล้มือของน้องดาวนั้น หากไม่มีโอกาสได้ลงมือทำสักที ฝันอาจจะเลือนรางไปเรื่อยๆตามเวลาที่ผ่านไป

แล้วจะหยิบความฝันอันเลือนรางมาวางไว้ใกล้มือของน้องดาวยังไงล่ะ

1. จับแนวคิด วิสัยทัศน์จากการพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ พูดคุยกับน้องดาว ให้มีโอกาสได้พูดอย่างเต็มที่ ให้ความคิดต่างๆไหลพรั่งพรูออกมา
2. ประเมินคุณค่าของข้อมูลที่ได้รับ และนำมุมมอง ประสบการณ์ของคนอื่น ความรู้ของคนอื่น มาปรับแนวคิดของน้องดาวให้มีความเป็นไปได้มากขึ้น
3 . พิจารณาถึงข้อจำกัดและอุปสรรคที่เกิดขึ้น หาทางแก้ไขอุปสรรคนั้น
4. รวบรวมความฝันออกมาให้คนอื่นสัมผัสแนวคิดของน้องดาวได้

เช่น การรวบรวมแนวคิดต่างๆ มาบันทึกไว้ที่นี่ กับบันทึกหยิบฝันอันเลือนราง ซึ่งบันทึกผ่านมาแล้ว 10 ตอน



หมายเลขบันทึก: 49471เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณพี่บอนค่ะ

ดาวขอ copy เก็บไว้ศึกษาหน่อยนะคะ มีพี่ให้ลองเขียนโครการดู

พี่ป็นไงบ้าง สบายดีไหมเอ่ย

นึกว่าจะหลงลืมไปแล้วเสียอีก
ได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจแล้ว ก็ลองลงมือเขียนดูนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท