เก็บตกมาเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)


เก็บตกมาเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)

เก็บตกมาเล่าสู่กันฟัง    เกี่ยวกับตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)   

วันที่  21-22  มิถุนายน  2549   โรงเรียนได้มีโอกาสต้อนรับผู้บริหารสถานศึกษาจากประเทศอังกฤษ   โดยได้รับการประสานผ่านสำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน  เพื่อมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และศึกษาวัฒนธรรมของเรา 

คณะที่มาครั้งนี้มาด้วยกันหลายท่านโดยแบ่งไปศึกษาดูงานตามโรงเรียนต่างๆ  ใน กทม.  ได้แก่  โรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ  โรงเรียนอนุบาลพิบูลย์เวศม์  โรงเรียนวัดโสมนัส  โรงเรียนวัดโบสถ์  โรงเรียนไทยรัฐ75  และโรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง  สิงหเสนี)  

เรื่องที่จะเล่าให้ฟังคือ  ตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)  สิ่งที่น่าสนใจเพราะทุกครั้งที่ร่วมกิจกรรมหรือมีการขอถ่ายภาพ  ผู้บริหารท่านหนึ่งจะนำตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)   ซึ่งเก่าพอประมาณมาถ่ายภาพด้วยทุกครั้ง  จนกระทั้งถึงวันสุดท้าย  จึงได้ถามว่า  ทำไมจึงต้องให้ตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)   ตัวนี้มาถ่ายภาพร่วมด้วยทุกครั้งได้คำตอบว่าตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie) ตัวนี้เปรียบเหมือน MASCOT  (ตัวแทนเด็กๆของโรงเรียนเขา)   เมื่อกลับไปยังประเทศอังกฤษ  ก็จะนำเรื่องที่ได้พบเห็นตลอดจนวัฒนธรรมไปเล่าให้นักเรียนในชั้นเรียนฟังและเกิดการเรียนรู้โดยผ่าน  ตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)   ตัวนี้คุณครูได้อะไรจาก   ตุ๊กตาบาร์บี้(Barbie)   ตัวนี้  ถ้าคุณครูคิดว่าจะเล่าเรื่องให้นักเรียนฟัง  โดยรู้สึกว่าทุกคนมีส่วนร่วม  หรือเหมือนกับมีตัวแทนของเพื่อนๆเป็นผู้เล่า  จะสนุกสนาน  หรือตื่นเต้นมากกว่าครูเป็นผู้เล่าหรือไม่  

เรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักคิดที่จะออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 

หมายเลขบันทึก: 48936เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2006 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คิดได้  แต่บางครั้งก็ทำไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท