"เปลือกนอก หรือ เนื้อใน" ... (ให้หัวใจได้หายใจ : kidmakk)



ความงดงาม ความสวยจากภายนอก
จะเด่นชัดขึ้น หรือจืดจางลง
เมื่อเราได้รู้จักตัวตนของคน ๆ นั้นมากขึ้น

รูปร่างหน้าตาดี คือ ต้นทุน
ส่วนทัศนคติ ความคิดที่ดีงาม
คือ จำนวนบวก จำนวนลบ
ที่จะลดหรือเพิ่ิมความงดงามของคนเรา

เราจึงเคยบางคนที่สวยมาก
แต่ยิ่งคุย เรายิ่งรู้สึกว่า เขาไม่สวยเลย
ขณะที่บางคนหน้าตาธรรมดามาก ๆ
แต่ยิ่งได้คุย ยิ่งรู้สึกว่า เขาดูดี

เราทุกคนมีต้นทุนหน้าตาไม่เท่ากัน
เราเลือกเกิดไม่ได้
แต่เราเลือกทัศนคติของเราเองได้
เราต้องมีเงินมากมาย
ถึงจะไปศัลยกรรมเสริมความงามได้
แต่ทัศนคติ เราไม่ต้องเสียเงินเพื่อสร้างหรือซื้อ

เพียงแค่เรารู้จักคุณค่าของตัวเอง
รู้ว่า ตัวเราเองมีค่า
ไม่ต้องอายในสิ่งที่เราไม่มี
แต่ภูมิใจในสิ่งที่เรามี
แค่นี้เราก็สวย หล่อ เพิ่มขึ้นได้แล้ว


..................................................................................................................................................


เราฤาจะเลือกคบคนที่เปลือก
หรือจะเลือกจากสิ่งที่อยู่ภายใน

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...


..................................................................................................................................................

ขอบคุณหนังสือดี ๆ ...

Kidmakk. ให้หัวใจได้หายใจ. นนทบุรี : ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์, ๒๕๕๘.


หมายเลขบันทึก: 598540เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2015 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2015 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เรามีต้นทุนต่างกัน

เพราะชะตากรรม

คือการแบ่งปัน นั่นเอง55555

ทำจิตใจให้เบิกบาน น่าจะเป็นการเพิ่มต้นทุนให้ตนเองและคนใกล้ชิดนะครับ

ขอบคุณบันทึกแนะนหนังสือดีๆครับ

-สวัสดีครับครู

-ได้ฟังแบบนี้แล้วผมก็สบายใจไปหนึ่งเปราะ...เพราะว่าไม่มีเงินไปศัลยกรรมร่าง 555

-เอาเป็นว่าขอปรับทัศนคติให้ดี ก็น่าจะหล่อพอ ๆ กับ ณเดช คูกิมิยะ นะครับ อิๆ

-อ้อ...แบบหล่อรวมดาราหลาย ๆ คนก็น่าจะดีไม่น้อย..

-ขอบคุณ"บุญรักษา"นะคร้าบ...

งดงามครับ พี่ใหญ่ นงนาท สนธิสุวรรณ ;)...

ขอบคุณมากครับ

เอารวมดาราเลยหรือครับ คุณเพชรฯ เพชรน้ำหนึ่ง 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท