นกฮูก Great Gray Owl ในฤดูหนาว


เพราะสีขาวของหิมะจะทำให้บริเวณนั้นมีความสว่าง ส่งผลไม่ดีต่อสายตาของมันมาก จึงเป็นเรื่องแปลกที่ได้พบเจ้า Great Gray Owl กำลังเหลียวหน้า เหลียวหลัง มองหาเหยื่อเป็นอาหารอย่างไม่สนใจผู้คน แถวชายป่าริมถนนระหว่างทางกลับจากเมือง Cremona

นกฮูก Great Gray Owl  ในฤดูหนาว

           ในฤดูหนาว ไม่ง่ายนักที่จะพบนกฮูกชนิดต่างๆ ออกหากินนอกป่าทึบ evergreen tree โดยเฉพาะเจ้านกฮูก Great Gray Owl  ที่ไม่ชอบอยู่ตามท้องทุ่งหญ้า และป่าโปร่งที่มีต้นไม้ประเภทผลัดใบ (boreal foreasts) และพื้นที่โล่งในฤดูหนาว เพราะสีขาวของหิมะจะทำให้บริเวณนั้นมีความสว่าง ส่งผลไม่ดีต่อสายตาของมันมาก จึงเป็นเรื่องแปลกที่ได้พบเจ้า Great Gray Owl กำลังเหลียวหน้า เหลียวหลัง มองหาเหยื่อเป็นอาหารอย่างไม่สนใจผู้คน แถวชายป่าริมถนนระหว่างทางกลับจากเมือง Cremona ...//BirdLife international(2004) Coccothraustes Vespertinus 2006.IUCN Red List of Threatened Species.IUCN 2006...//Finches and Sparrows by Peter Clement. Princeton University Press (1999). ISBN 978-0691048789...//The SIBLEY FIELD GUIDE TO BIRDS of Western North America,Eighth printing :Dai Nippon Printing Co.,Ltd.,China, April 2011.

หมายเลขบันทึก: 558421เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2014 07:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2014 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

สวัสดี..ปีใหม่..ขอให้มีความสุข..สุขภาพ..ดี..ตลอดไป..เจ้าค่ะ...(หนาวไหมคะ)...ยายธี

สวัสดีค่ะ

โชคดีจังค่ะที่ได้เห็นนกฮูกใกล้ๆ ชัดๆ แบบนี้ คงกำลังยุ่งมองหาอาหารนะคะ ;)

ขอบคุณนะคะ ที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆค่ะ

นกฮูกเขาทำอย่างไรถึงไม่หนาวน้า

ตัวไม่ใหญ่มาก ขนก็แลไม่เยอะ

สวัสดีค่ะคุณยายธี...ช่วงนี้หนาวมากๆ ค่ะ แต่ก็มีจังหวะที่พายุหิมะหยุดตกให้ออกไปกินอาหารนอกบ้านบ้าง ไปธุระอื่นๆได้บ้าง วันนี้หลังอาหารกลางวันก็จะติดตามคนข้างตัวเดินทางไปเมืองEdmonton 3 วัน เขาไปประชุมบริษัทสาขา ประเมินการทำงานพนักงาน ดูซ่อมโรงเก็บสินค้าที่เสียหายจากพายุหิมะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งที่Edmonton อากาศหนาวกว่าที่นี่ ส่วนตัวเองก็จะไปวัด และไปพบเพื่อนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณปริม...ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ...เจ้าGreat Gray Owl คงกำลังหิวมากๆ เพราะตั้งแต่จอดรถ เดินไปถ่ายรูป เดินกลับมาที่รถ ก็ยังไม่บินไปไหน นะคะ

ขอบคุณค่ะคุณ อร วรรณดา...ด้วยความยินดี...แลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ...

ขอบคุณค่ะคุณกล้วยไข่ที่แวะมาทักทายแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ...ดูจากภาพตัวไม่ใหญ่มากนัก แต่ตัวจริงก็จัดว่าเป็นนกใหญ่กินหนูได้ทั้งตัวนะคะ และเป็นนกที่มีปีกใหญ่และกว้างเต็มไปด้วยขนหนา นอกจากนั้นนกฮูกและนกเมืองหนาวชนิดต่างๆที่ไม่ใช่นกอพยพบินไปหาความอบอุ่นที่อื่นในฤดูหนาวยังสามารถใช้ไขมันในร่างกายที่สะสมไว้ออกมาช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดีเพื่อให้อยู่กับสภาพที่หนาวจัดได้นะคะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องราว "นกฮูก Great Gray Owl ในฤดูหนาว" และได้มอบดอกไม้ให้กับบันทึกนี้นะคะ... ขอบคุณมากค่ะ

สงสารนกฮูกนะ..มันคงหนาวเย็น......

เป็นภาพที่หาชมได้ยากมาก ขอบคุณมากครับผม

ธรรมชาติที่สวยงาม

ฮูกหิมะ ดูสง่าสวย

พ่อแก่แม่เฒ่านำนกชนิดนี้มาขู่่ให้เด็กเล็กๆนอนพร้มร้องเลียนเสียงของมัน . .ครือหวู่..ครือหวู่..สมัยนั้นกระผมยังกลัวแบบหาเหตุผลไม่ได้เลย..

-สวัสดีครับอาจารย์

-ไม่คุ้นตา..นกฮูกกับหิมะ..สีขาว..

-หากพูดถึงนกฮูก....จะนึกถึง..ความน่ากลัวเสมอ ๆ

-แต่นกฮูกจากบันทึกนี้ดูน่ารักมากกว่าน่ากลัวครับ ฮ่า ๆ

ขอบคุณค่ะท่านผศ. เดชา ...ที่แวะมาทักทายให้กำลังใจเสมอนะคะ

ขอบคุณค่ะDr. Pop...ยังเสียดายที่ภาพมืดไปหน่อยนะคะ ...

ขอบคุณค่ะคุณยง...ภาพ Snow Owl สวยงามมากนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณณัฐนพ ... ที่แวะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้...ครือหวู่..ครือหวู่...เป็นเสียงที่เด็กๆฟังแล้วน่ากลัวมากในยามค่ำคืนนะคะ

สวัสดีค่ะคุณเพชร...จะคุ้นตากับภาพนกฮูกที่เกาะอยู่บนกิ่งไม้มืดนะคะ...ที่ดูน่ารักอาจเป็นเพราะเจ้านกฮูก Great Gray Owl อายุน้อย ยังไม่โตเต็มวัยนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณkanchana ...ที่แวะมาทักทาย...นกฮูกพันธุ์นี้มีหน้าตาแปลก แต่ก็ดูน่ารักดีนะคะ...

เข้ามาเยี่ยมชมคะ ดิฉันยังไม่มีโอกาสไปโซนยุโรป เห็นแล้วรู้สึกดีชื่นชมนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณอัจฉราวรรณ ...บนพื้นที่ Gotoknow แห่งนี้ก็พอมีเรื่องราว และความสวยงามที่แตกต่างจากแดนไกลได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ

อยู่ชายแดนเมืองไทย โดนสอยร่วงแน่...ค่ะ พวกเขมรคนงาน หมาแมว นก ไม่มีเจ้าของแถวบ้าน คนงานตีกิน...เรียบ

...น่าสงสารสัตว์เหล่านั้นนะคะ...การกระทำเช่นนั้นเป็นตัวบ่งชี้ที่บอกถึงการด้อยพัฒนาทั้งทางด้านกฎหมาย และศีลธรรมของผู้คนและบ้านเมือง...การเพิงเฉยโดยเห็นเป็นเรื่องธรรมดาเท่ากับเป็นการส่งเสริมให้คนต่างชาติไม่เกรงกลัวบาป และไม่เคารพกฎหมาย ...นำไปสู่ความรุนแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท