เที่ยวงานหนังสือ


ที่มา http://www.sahavicha.com/?name=article&file=readarticle&id=305

 

ขึ้นชื่อว่า “หนังสือ” เชื่อแน่ว่าคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธหรอกว่า หนังสือคือประตูนำเข้าสู่โลกรู้แจ้งเห็นจริง 
ชาวนาผู้หนึ่งอยู่ไกล้โพ้นแห่งมหานครของชาติตน  แต่เขาสามารถรู้หลาย ๆสิ่งหลาย ๆอย่างเกี่ยวกับเมืองหลวงของเขา  หากเขาได้อ่านได้ศึกษาหนังสือเกี่ยวกับมหานครแห่งนั้น

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 ดิฉันได้มีโอกาสไปงานหนังสือที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นงานหนังสือที่มีแหล่งจำหน่ายหนังสือมากมายมาขาย นี้เป็นโอกาสที่ดีที่มีงานหนังสือนี้ เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายได้บ้างสำหรับคนที่ชื่นชอบกับการอ่านหนังสือ มีราคาไม่แพง ลดราคา ดิฉันเดินเที่ยวพร้อมกับดูหนังสือไปด้วยและก็ได้หนังสือมาติดไม้ติดมือมาด้วย ประมาณ 2-3 เล่ม เป็นหนังสือที่ดิฉันสนใจ จึงถือโอกาสชื้อมาเลย เพราะลดราคาช่วยประหยัดเลินเราเยอะเลย

การอ่านหนังสือนั้น ทำให้เราได้รับความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ การนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตร่วมกันในสังคม สิ่งที่เราอ่านแล้วเห็นว่าดี เราก็นำไปประพฤติปฏิบัติสิ่งใดไม่ดีก็หลีกเลี่ยง  การอ่านหนังสือจะมีคุณค่าต่อชีวิตอย่างมากหากเราใช้ “ใจ”อ่านหนังสือ  ใช้ “ความคิด” วิเคราะห์สิ่งที่อ่าน

หมายเลขบันทึก: 555943เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2013 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ คุณ จริยา ปันแก้ว

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆมาแบ่งบัน

สวัสดีค่ะคุณ จริยา ปันแก้ว

ทีนำความรู้ดี ๆ มาเผยแพร่

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ จริยา ปันแก้ว

ขอบคุณสำหรับการแนะนำงานดี ๆ แบบนี้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท