เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

เหตุผลที่ชื่นชอบ Gotoknow


       เหตุผลที่ชื่นชอบ Gotoknow สำหรับตัวดิฉันแล้วนี่คือจุดเริ่มต้นของการจัดระบบของความคิดที่มีคุณภาพ เป็นที่รู้จักของคนมากมายและได้รู้จักคนอื่นๆอีกมากมายเช่นกัน สิ่งที่ชอบ คือ เป็นช่องทางในการถ่ายทอดความคิดและแลกเปลี่ยนความคิดกับคนทั่วไปได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญเพื่อนของเราที่ห่างหายไปนานมาเจอกันอีกครั้งที่ Gotoknow ในเรื่องราวของ วสส.ขอนแก่น     ซึ้งใจมากๆเลย

       ความรู้สึกครั้งแรกที่เริ่มเขียนบันทึกใน Gotoknow บอกได้คำเดียวว่าตื่นเต้นมากมือที่พิมพ์สั่นๆอย่างบอกไม่ถูก ในใจคิดว่า จะมีใครเข้ามาอ่านไหมนะ จะมีใครชอบไหมนะ  แล้วเรื่องที่เราเขียนจะดี/ถูกใจคนทั่วไปหรือเปล่า หลากหลายความคิด คิดไปต่างๆนาๆ นั่นคือความคาดหวังของคนเขียนค่ะ

        กลับมาคราวนี้  หลังจากห่างหายนานก็ยังตื่นเต้นอยู่ไม่หาย มีเรื่องที่เราถ่ายทอดออกไปและมีคนมาอ่านหลักหมื่นก็มีได้แก่   การวิเคราะห์ตนเอง    นักศึกษาที่เรียน ม.ชีวิตกะอาจารย์ปุ้มมาจนใกล้จะจบปริญญาตรีแล้ว  ก็คงจะได้รู้ว่าเรื่องราวแนวคิดของตนเองได้มีโอกาสสะท้อนให้คนอื่นๆได้มองเห็นตัวตนของเขาบ้างซึ่งเป็นเรื่องที่ดี 

        การได้บอกเล่าพัฒนาการของลูกๆให้เพื่อนๆที่เป็นนักอ่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ก็ดีมากเพราะมันทำให้เราตั้งตัวได้ทันเวลาเมื่อลูกน้อยกำลังจะเติบโต  นิทานเรื่องโปรด  พร้อมทั้งมีการศึกษาข้อมูลระหว่างเพื่อนนักถ่ายทอดองค์ความรู้ด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งดีดีที่่ดิฉันชอบมาก

        วันเวลาผ่านไปก็ยังไม่รู้สึกเบื่อ เพราะ Gotoknow ก็ยังคงเป็นคลังปัญหาที่สนุกมากในการถ่ายทอดข้อมูลที่เป็นฐานของการพัฒนาของหลายหลายชีวิตและหลากหลายเรื่องราว ทำให้เรายิ้มได้ เมื่อกลับมาอ่านดูบันทึกที่เขียนไว้ในอดีต เช่น ได้เขียนถึงลูกๆไว้ ยิ่งเข้าใจเลยว่าที่ผ่านมาเราได้แสดงความรักต่อลูกในรูปแบบใดบ้าง และลูกมีพฤติกรรมอย่างไรในวัยเด็ก แม้ว่าจะผ่านไปหลายปีก็ยังเก็บความทรงจำที่ดีไว้ให้เราค่ะ และนี่คงเป็นเหตุผลสำคัญที่ชื่นชอบ Gotoknow จนถึงทุกวันนี้ค่ะ




        

หมายเลขบันทึก: 537180เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2013 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2013 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท