เด็กน่านรับโอกาส


                

                  เช้าวันนี้ ( 30-05-2550 ) แวะไปที่ อบจ.น่าน พบน้อง ๆ จาก 3 โรงเรียน ( รร.ศึกษาสงเคราะห์ รร.พระราชทานเฉลิมพระเกียรติ รร.ตาลชุม ) จำนวน 11 คน จะเดินทางไป จ.ราชบุรี มาอำลาและรับฟังโอกาสจากนายนรินทร์ เหล่าอารยะ นายก อบจ.น่าน

                   ใช้เวลาสนทนากับน้อง ๆ และครูจาก รร.ศึกษาสงเคราะห์ และ รร.ตาลชุมฯ  แลกเปลี่ยนเรียนรู้  เพราะโอกาสที่จะได้สนทนามีไม่มากนัก ผมให้ความสำคัญและถือว่า นักเรียนรุ่นนี้เป็นนักเรียนทุนประวัติศาสตร์น่าน รุ่น 1  จากจำนวน 20 คนตามโครงการฯ น่านเราได้มากถึง 11 คน โดยที่คณะกรรมการฯ ไปสัมภาษณ์ 4 จังหวัด

                   เด็กน่านเหล่านี้ เป็นนักเรียนทุนตามโครงการบัณฑิตคืนถิ่นตามแนวทางพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงกับองค์การท้องถิ่นในการพัฒนาชนบท เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ ๘๐ พรรษา

                   เวลา 13 น.เศษ น้อง ๆ มีโอกาสพบกับนายนรินทร์ฯ  ให้โอวาสแก่เด็กน่านที่ได้รับโอกาส   และให้กำลังใจกับน้อง ๆ  ผมเองและภาคีพี่น้อง ขอร่วมให้กำลังใจน้อง ๆ เด็กน่าน ร่วมกับสถานศึกษาฯ อบจ.น่าน ให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จสมดั่งตั้งใจทุกประการครับ

คำสำคัญ (Tags): #เด็กน่าน
หมายเลขบันทึก: 99653เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2007 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 10:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท