ร่วมกัน สร้างแนวร่วมพลังธรรม


เริ่มต้นหัดเข้าสังคม ด้วยการอยู่ร่วมกับผู้อื่นโดยมีคุณธรรมเป็นพื้นฐาน เรียนรู้ศีล 5 มาตรฐานขั้นต้นของความเป็นมนุษย์ การฝึกเด็กๆ ให้รู้จักกฎแห่งกรรมผ่านนิทานและเรื่องเล่าสอนการทำสมาธิแบบง่ายๆ และการทำสมาธิอย่างเป็นรูปแบบ รวมถึงการรู้ทันกายใจของตน ด้วยกิจกรรมกายเคลื่อนไหว ใจตามรู้ ฯลฯ ซึ่งในแต่ละวันเด็กๆ จะต้องส่งการบ้านคุณครูพี่เลี้ยง โดยเล่าถึงสภาพจิตใจของตัวเองที่อาจจะยังมีความโลภ โกรธ หลง ซึ่งเปรียบเสมือนผีขี้โรคที่คอยมาเยือนจิตใจในระหว่างวัน

ขออนุโมทนา กับคณะผู้ดำเนินการ ที่มุ่งมั่นให้เยาวชน รู้จักพระพุทธศาสนา ในยุคปัจจุบัน ทุกท่านจะเห็นว่า การพัฒนา/การอนุรักษ์/การให้การศึกษา จะรอให้ราชการทำก่อนแล้วจึงจะทำตาม อย่างนั้นไม่ได้แล้ว..เพราะข้าราชการ ต่างมีหน้าที่ในหน้าที่ และกรอบของตน ไม่สามารถ ทำงานเกินหน้าที่และกรอบของตนได้ ประชาชนจึงเป็นขุมพลังอันยิ่งใหญ่ ในการพัฒนา/การอนุรักษ์/การให้การศึกษา นับว่าเป็นการร่วมมือ ร่วมใจกัน สร้างสรรค์ประเทศไทย อันมีพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติเพียงประเทศเดียวในโลก
ค่ะ..คณะผู้ดำเนินการที่ควรยกย่อง ในยุคนี้คือ คณะผู้ดำเนินการตามโครงการ Self Discovery Camp ค่ะ เชิญทุกท่านติดตามกิจกรรมของโครงการได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ http://www.manager.co.th/MetroLife/ViewNews.aspx?NewsID=9500000052147

หมายเลขบันทึก: 97555เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมแวะเข้ามาเยี่ยม ขอเป็นกำลังใจและร่วมอนุโมทนา ในการทำงานของท่านมา ณ โอกาสนี้

                                          เคารพรัก

                                     ประเมิน บุญเสนา

                                            สพท.ชย.1

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ สาธุค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท