คำคม หมอบี ที่งานผู้สูงอายุจ๊ะ


"เราควบคุมโรคได้ ไม่ต้องให้โรคมาควบคุมเรา"

 

เรื่อง สุขภาพช่องปาก ยังเป็นเรื่องที่เข้าใจยากอยู่นะคะ ว่า สามารถดูแลรักษาให้ปราศจากโรคได้ ...

... มีคำพูดที่พูดกันมานาน นาน ต่อเนื่องกันแล้ว ว่า ฟันสามารถอยู่กับเราได้ตลอดชีวิต ... ท่านเชื่อหรือไม่

และวันนี้ ที่การจัดกลุ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง ความภาคภูมิใจในสุขภาพช่องปากของผู้สูงอายุที่ ศูนย์อนามัยที่ 6 ขอนแก่น ก็มีการรวมกลุ่มกันเล่าเรื่อง สุขภาพของท่านผู้สูงอายุ confirm เรื่องราวโดยหมอจอยได้ค่ะ ที่นี่ วิธีดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ เพราะว่ายังพบผู้สูงอายุที่มีสุขภาพฟันดี มีฟันคงเหลือถึง 30 ถึง 32 ซี่ละค่ะ

และมีคำคม ของหมอบี มาฝากด้วยว่า ถ้าเราจะส่งเสริมสุขภาพช่องปากละก็ ต้องคิดให้ตกว่า "เราควบคุมโรคได้ ไม่ต้องให้โรคมาควบคุมเรา" ... ท่านล่ะ เห็นด้วยมั๊ยคะ

 

หมายเลขบันทึก: 96638เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ยิ้มลูกเดียวเลยนะคะ หมอมัท
  • ถ้าได้ออกไปทัวร์ติดตามงานผู้สูงอายุด้วยกันละก็ จะยิ้มมากกว่านี้
  • แบบว่า น้องทันตแพทย์รุ่นใหม่ (เพราะว่าเราเก่าแล้ว) มีวาทะ คำคม ในการสอนเยอะแยะมากมาย อย่างไม่น่าเชื่อ บางคนก็เป็น DJ เป็นงานอดิเรกก็มี
  • หมอบีนี่ก็ใช่ย่อยนะคะ น้องเล็กของศูนย์อนามัยที่ 6 ค่ะ แต่ทำงานหญ่าย ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท