สวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) โฉมใหม่


         มีโอกาสไปเดินเขาดินเมื่อวาน (13 พ.ค.50) ความที่อยากดูเพนกวิน และ แพนด้าแดง ก็อุตสาห์มาให้ดูถึงที่กรุงเทพฯ ก็ต้องหาโอกาสไปดูซักหน่อยก่อนที่พวกเขาจะถูกส่งไปสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งไกลกว่ามากกก

         เมื่อวานฝนก็ตกปรอย ๆ อากาศมัว ๆ ซัว ๆ แต่ว่าคนก็ยังพาลูกพาหลานมาเที่ยวกันเยอะ  ตอนนี้ตั๋วผู้ใหญ่เป็น 50 บาท เด็กเป็น 10 บาทนะคะ (ประกาศราคาเข้าประตูก่อน)  เข้าไปถึงก็รู้สึกประทับใจกับป้ายบอกจุดที่ตนเองอยู่และจุดต่าง ๆ ในเขาดินซึ่งทำเป็นสีสันสวยงามน่าอ่านค่ะ  และอีกอย่างที่สังเกตได้  เขาแบ่งสัตว์ได้เป็นหมวดหมู่  ทำให้สะดวกต่อการค้นหาแถมมีป้ายบอกทางไปดูกรงสัตว์ต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน   และที่นี่ยังมีสนามเล่น สวนเด็กเล่นให้เด็ก ๆ ได้เล่นกันด้วย  มีสนามขับรถจักรยานสอนให้เด็กรู้จักกฎจราจรในสนามจำลองด้วย 

         ไปเขาดินทุกครั้งที่ขาดไม่ได้คือ ต้องไปดูเสือ  ไม่รู้เป็นอะไรค่ะ ชอบเสือมากโดยเฉพาะเสือขาว  สีสวย ตาสวย จมูกเป็นสีชมพู สง่างามมาก  แต่รู้สึกว่าเสือที่นี่จะผอมบางไปหน่อยรู้สึกว่าเขาน่าจะให้อาหารมากกว่านี้ให้เขาแข็งแรงและสง่างามมากกว่านี้   สมใจอยากจริง ๆ ได้ไปดูเพนกวิน  ตัวเล็ก ๆ น่ารักมากมันว่ายน้ำสนุกสนาน (แอบอิจฉาเล็ก ๆ ที่อยู่ในห้องแอร์) ให้ถ่ายรูป   ส่วนแพนด้าแดงก็น่ารักค่ะ มี 2 ตัวอยู่ในห้องแอร์เช่นกัน  แต่เสียนิดเดียวที่นี่จัดให้เขาอยู่ตรงกรงลิง  ดูแล้วไม่สะดุดตาเลยค่ะไม่สมกับที่เป็นข่าวครึกโครมออกทีวีเลย 

         การดูแลความสะอาดของที่นี่ดีกว่าแต่ก่อนมาก  ตามทางที่เดินไปสะอาดตาไม่มีขยะเกลื่อนกลาดแถมมีถังขยะไว้เป็นจุด ๆ หลายจุด  ห้องน้ำก็ปรับปรุงได้สวยงามมาก   วิธีการดูแลรักษาที่ดีอีกอย่างคือ  ไม่ค่อยมีกลิ่นเหม็นจากสัตว์เท่าไหร่  สัตว์ประเภทที่มีกลิ่นเดี๋ยวนี้เขาทำเป็นตู้กระจกไม่ให้มีกลิ่นออกมา  รู้สึกว่าเป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งค่ะ

         ใครที่ไม่ได้ไปเดินเขาดินมานาน  แนะนำให้ไปค่ะเพราะเขาพัฒนาซะจนน่าเดิน  น่านั่ง  เดินจนเพลินขาเมื่อยจึงกลับบ้าน  ไว้จะเอารูปมาฝากให้ดูค่ะ

เก๋ สคส.

 

หมายเลขบันทึก: 96417เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2007 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท