ไปเที่ยวรีสอร์ท


การไปเที่ยว นอนรีสอร์ท เป้นการพักผ่อน แต่ถ้าเราทำบ้านให้เป็นรีสอร์ท ก็เหมือนกับได้ไปนอนรีสอร์ททุกวัน

"คุณโต๊กอยู่ไหน วันนี้มาทำงานหรือเปล่า?" เสียงเพื่อนที่ทำงานถามมาทางโทรศัพท์มือถือ

"อยู่ที่รีสอร์ท วันนี้จะเข้าออฟฟิตสายหน่อย" ผมตอบ

"อยู่ต่างจังหวัดเหรอ" เพื่อนถามต่อ

"เปล่า กรุงเทพฯ นี่แหละ" ผมตอบหลอกให้เพื่อนงง

"รีสอร์ทอะไรอยู่ที่กรุงเทพ" เพื่อนผมงงจริงๆ

"ก็อยู่บ้านผมนี่แหละ ผมเรียกบ้านผมว่ารีสอร์ท" ผมตอบยืนยัน

"บ้าหรือเปล่าวะ" เสียงเพื่อนบ่นแว่วเข้าไปในโทรศัพท์

ผมไม่ได้บ้า เพียงแต่เกิดความคิดว่า ทำไมจะต้องรอวันหยุด แล้วขับรถไปต่างจังหวัด เพื่อหาที่พักผ่อน นอนรีสอร์ท เราก็สมมติให้บ้านตัวเองเป็นรีสอร์ทเลย จะได้นอนรีสอร์ททุกวัน และก็ลงมือแปลงบางส่วนให้เหมือนรีสอร์ทที่เราเคยไปมา เท่าที่จะทำได้ แต่ไม่ยากเลย เพราะใจมันยอมเชื่อไปแล้ว

หน้าบ้าน
ข้างบ้าน

จนเมื่อคืนได้ดูโฆษณาโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง บอกว่าเหมือนนอนรีสอร์ททุกวัน นี่มันเหมือนความคิดผมเลยนี่

ยืนยันเลยว่า ผมไม่ได้บ้า เหมือนที่เพื่อนผมมันว่า

 

คำสำคัญ (Tags): #รีสอร์ท
หมายเลขบันทึก: 95264เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2007 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท