คนหมาเดือด


พันธ์หมาบ้า เรื่องของหมา เทวดาไม่เกี่ยว

  • เหยื่อล่อของกิเลศ ที่เป็นเพียงความสุขเล็กๆน้อยๆ
เรื่องหมูหมากาไก่ หรือ เรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้ง อาจกลายเป็นปัญหาระดับชาติแม้แต่เรื่องขี้หมา(ไปเหยีอบขี้หมาที่ไหนมา)อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่หากมันมีหลายๆกอง จนบางประเทศต้องออกกฏหมายจับเจ้าของหมา   แม้แต่คนเองหากเจอน้อง L ก.ฮ.เข้าไป ก็อาจจะเมาเหมือนหมา พูดจาหมาไม่รับประทาน(เห่าเหมือนหมา)จนอาจจะเจอหมาหมู่รุมทำร้ายเอาได้แม้แต่โจรและสุนัขรับใช้ยังใช้วิธีหมาลอบกัด จนให้คนที่ถูกกัดมีทางเลือกสองอย่างก็คือ วิ่งหาง....หรือไม่ก็สู้แบบหมาจนตรอกอย่าง คนหมาเดือด

ยามไม่มีเงิน แม้แต่หมายังไม่มอง(หมาเมิน)เห็นสาวๆ ก็เหมือนหมาเจอปลากระป๋อง ดีที่เธอบอกว่า Love me Love my Dog จนต้องทำตัวเป็นหมาหวงก้างอยู่นานสองนาน หากเป็นเรื่องชู้สาวก็ต้องบอกว่า มีหมาเป็นเพื่อนยังดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ(หมาคาบไป...)

.

.

ผู้เขียนเองแม้จะไม่แสนรู้ แต่ก็รู้ว่าโดนตัดหางปล่อยวัด แต่ก็ดีเหมือนกันที่ไม่มีหาง เพราะว่า จะได้ไม่ ยกหัว ชูหางตัวเอง ออกมาสู่โลกภายนอกทำตัวเหมือนหมาจรจัด เวลากินก็กินเหมือนหมูอยู่เหมือนหมา หากตายไปโดยไม่ได้กระทำความดี ก็กลัวว่าจะตายเหมือนหมาข้างถนนที่ชิงหมามาเกิดเวลาฝนตกหนักๆเป็นยิ่งกว่าลูกหมาตกน้ำ ชีวิตนี้ไม่ขออะไรมาก ขอแค่มีที่ซุกหัวนอนและไม่หิวก็พอแล้ว หลังๆนี่เริ่มจะปีกกล้าขาแข็ง และรู้สึกว่าเป็น หัวหมาดีกว่าหางสิงห์ ก็เลยทำตัวไม่ดีไปบ้าง ทำนองว่า เล่นกับหมาระวังหมาเลียปาก จนเกือบจะเสียหมาอยู่บ่อยครั้ง ต้องคอยระวังหมาในปากให้ดี ไม่งั้นก็จะกัดเขาไปทั่ว จนอาจถูกด่าว่า ไอ้ซากหมา

ช่วงนี้มีโอกาศไปเกาะบันไดวัดบ้าง เลยไปเจอหมาวัด ที่เป็นหมาถูกฝึก แม้จะกินอาหารรางเดียวกัน ก็ไม่กัดกันเหมือนหมาทั่วๆไป เพราะลูกศิษย์วัดเขาฝึกมัน โดยป้อนอาหารให้กับมือ และป้อนที่ละตัว ตัวละคำๆ มีอยู่บ้างที่หมาจะแยกเขี้ยว ส่งเสียงขู่กันตามประสาหมาวางกล้าม บางตัวหลังจากได้รับอาหารที่ป้อน ก็จะวิ่งไปแอบกินตามประสาหมาหวง พอลูกศิษย์วัด ป้อนถึงคิวมัน ก็จะเรียกมารับอาหารคำใหม่ เป็นหมาที่สมานฉันท์กันมากที่สุดเท่าที่ข้าพเจ้าเคยเห็นหมามา จึงรู้ว่าแม้แต่หมาแมวยังฝึกหัดนิสัยได้ เห็นแล้วต้องอายหมา ที่ไม่เคยผึกหมาในใจ

.

.

ร้ายสุดก็คงไม่พ้นเรื่องคนกินเนื้อหมา หมายังมีทางเลือกที่จะคุยเขี่ยหาอาหารตามถังขยะ ทั้งๆที่ คนเรามีทางเลือกตั้งมากมาย แต่เลือกที่จะกินหมา ถึงขนาดทำเป็นธุรกิจกันเป็นล่ำเป็นสัน มีการ "ส่งออก" เดือนละนับหมื่นๆ ตัว  หากถึงกลียุคคนอาจจะเลือกที่จะฆ่าคนเพื่อความสนุก หรือนำมากินเป็นอาหารก็เป็นไปได้

ตัวอย่างจุดเริ่มต้นของกลียุค

.

.

เจ้าตูบชะตาขาด เงียบเหงา เศร้าสร้อย เหมือนจะรู้ชะตากรรม

.

.

หมาในนิยาย ก็คงไม่พ้นมนุษย์หมาป่า หรือสฟิ้งส์ หมายามเฝ้าประตู สาวๆระวังคืนพระจันทร์เต็มดวงให้ดีนะ เพราะมนุษย์หมาป่ามักจะออกมาหาเหยื่อ ใน Full moon party พวกหมาป่าพวกนี้น่าจะโดนเครื่องประหารหัวสุนัข ตัดหัวล่า..เสียให้เข็ด

.

.

หมาเองก็มีแบ่งชั้นวรรณะ เช่นหมาไฮโซหมาลูกครึ่ง หมาพันธ์หมามีระดับ หมามหาเศรษฐีไปจนหมาวัด หมาจรจัด หมาถูกทิ้ง และหมาไม่มีเจ้าของไม่ทราบว่าเคยมีหมาท่องอวกาศ หรือหมาทดลองด้วยหรือไม่ ซึ่งเป็นหมาที่มีเกียติ และทำหน้าที่ช่วยคนและมนุษย์โลกได้อย่างมาก หมาที่น่ายกย่องก็คือ หมาช่วยชีวิต หมา(สุนัขตำรวจ)ตรวจยาเสพติดและหมาเก็บกู้วัตถุระเบิด หมาที่ใช้ในสงคราม หมาพวกนี้น่าจะได้เหรียญกล้าหาญและติดยศกับเขาด้วย

หมาเองเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์และ คลุกคลีกับมนุษย์มาช้านาน เรามีอะไรๆ ไม่ดีก็จะเอาไปลงกับหมา หรือถึงขั้น ระบายอารมณ์ด้วยการทำรายทารุณหมา หากหมาพูดได้ คงอยากจะบอกกับพวกเราว่า หมาก็มีหัวใจและเป็น เพื่อนร่วมวนเวียนอยู่ในทะแลกรรมแห่งกองทุกข์นี้ด้วยกัน

. 

.

.

หมาหัวเน่า

 

หมายเลขบันทึก: 93209เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2007 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

รูปนี้สงสารแมวค่ะ

ชอบมากเลยค่ะรูปนี้อิ อิ

หน้าร้อน ระวังหมาบ้า

  • กัดไม่เลือกหน้าพระ หน้ามารนะครับ
  • คนหมาเดือดจริงๆครับ

ภาพเด็ดจัง คริ คริ

น้องหมาน่ารักจังครับ ซิบกลับมานะครับ ทีอีเมลล์ผมนะครับ...............!

มีหมาเป็นเพื่อนที่ดียังดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ (แอบรักเขามันผิดตรงไหน)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท