จบการฝึกอบรมแล้ว


KM EXTERN

     เมื่อวานนี้ได้นำเสนอ ผลการอบรม KM EXTERN คนแรก ของ สคส  หลังจากผ่านไป 6 เดือน ตั้งแต่ ตุลาคมปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน   ใช้เวลาในการนำเสนอ 1 ชั่วโมง  รู้ สึก ดีใจ ที่มี พี่ๆ น้อง ๆ สคส เข้ามาฟัง 9 ท่าน  รวมกับทั้ง อ.หมอ วิจาร์ณ และ อ.ประพนธ์  ซึ่ง ตอนแรกคิดว่า จะมีคนฟังเพียง 2-3 ท่าน รู้สึกดีใจที่มีคนฟังมาก   ผมเริ่มด้วยการบอกว่า  ผมไม่มี scrip ในการบรรยาย  แต่ผมจะเล่าจะความรู้สึกความเข้าใจ ของผม  และเป้นครั้งแรกที่ผมทำ power point นำเสนอ แล้วผมรู้สึก มันส์ สนุก ในการทำเอกสารนำเสนอชุดนี้ เพระเวลาทำ เราจะนึกไปด้วยว่าจะนำเสนออย่างไร จะพูดอย่างไร  

       ผมจะมาเล่าอีกครั้ง ในเนื้อหา   สิ่งที่ได้   แต่บอกได้ว่ามีค่าอย่างมาก สคส ไม่เคยสอนอะไร แต่ สคส ให้สิ่งที่ดีกว่า นั่นคือโอกาส ที่ได้มีการรู้จัก เครื่อข่าย  รู้จัก เพื่อนๆ ที่น่ารัก  บัดดี้ที่น่ารัก  และ อาจาร์ย ทุกท่าน  ผมเพียงแต่ทำหน้าที่เก็บเกี่ยวสิ่งที่ได้ มาสังเคราะห์ คิด แล้ว นำไปทำเลย  ไม่เข้าใจก็ยำกลับมาถามอาจาร์ย หรือเพือ่น 

      อยากจะขอบคุณ น้องจ๋า สคส ที่สะดุด จดมายสมัครของผม  ขอบคุณ บัดดี้ที่ดี อย่าง อ้อ (วรรณา)  เพือนๆ ที่สคส ทุกคน ที่ไม่ ได้เอยชื่อ  ที่มีอะรก็จะชวนไปในเหตุการ์ณ หรือ workshop  หรือมีอะไรก้จะมาแลกเปลี่ยนแบ่งปันกัน   ขอบคุณ หลายๆท่านที่ได้รู้จักในภาคีต่างๆ และ ขอบคุณ อาจาร์ย หมอ วิจาร์ณ และ อาจาร์ย ประพนธ์ ที่ให้โอกาสที่ดีกลับผม 

    อย่างไรก็ตาม ผมจะต้องแวะเวียน เข้า weekly meeting เพื่อ share สิ่งที่ได้ และ ขอเรียนรู้ จาก สคส ต่อไป  คงไม่ได้ขาดหายไปจาก สคส  และ ผม พร้อมที่จะช่วยกับ สคส ตลอดไป เพราะ ผม เป้น 1 ในเมล็ดพันธ์พืช จาก สคส

คำสำคัญ (Tags): #km extern
หมายเลขบันทึก: 92582เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2007 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน คุณดนัย เมื่อวันที่ 11/07/01 ได้มีโอกาสเข้าไปฟังวิธีการแลกเปลี่ยนความรู้ของกรมอนามัย เป็นครั้งแรก และได้ฟังคุณดนัย present ในเรื่องการนำ KM เข้าไปใช้ในบริษัทฯ ที่บอกว่า KM เหมาะสำหรับผู้บริหารระดับสูง อยากทราบว่าเพราะเหตุผลใด ขอแสดงความคิดเห็นนะค่ะว่า ในระดับพนักงาน ขึ้นไปก็สามารถเรียนรู้ตัวตนเองได้หากเค้าได้ไปสัมผัสบรรยากาศ ที่หลากหลาย ความรู้ก็จะเกิดสิ่งที่ตามมาก็คือ การแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันไม่ว่าเรื่องใด ๆ ก็ตาม อาจจะเบื้องต้นเป็นลำดับของการเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท