วิถี <28> : เช้านี้ลืมตาตื่นอยู่ที่ระยอง

เช้านี้ลืมตาตื่นอยู่ที่ระยอง

ดิฉันมีโปรแกรมที่เป็นโอกาสได้ร่วมทำงานกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่...ตามกำหนด คือ วันที่ 20 ออกเดินทางจากขอนแก่น ถึงกรุงเทพ และมีผู้จัด คือ คุณสมพร หรือพี่อึ่งอ๊อบ... ทีมงานมารอรับและนั่งรถต่อไปที่จังหวัดระยอง ตามโปรแกรม เรื่อง.. ความสุขในการทำงาน... (EQ ในการทำงาน) และการพัฒนาจิต ในเรื่องทำนองนี้แหละค่ะ ...

ก่อนออกเดินทางเมื่อวานดิฉันได้รับโทรศัพท์เบอร์แปลกๆ แต่เสียงคุ้นๆ จำได้ว่าเป็นคุณไมโต ... บอกว่าตอนนี้นั่งรออยู่ อ.หมอสมบูรณ์ และพี่ติ๋ว-กฤษณา ที่คณะแพทย์ มข. ดีใจมากค่ะ ดิฉันรีบบึ่งออกจากบ้านพักที่อยู่บริเวณใกล้ๆ มหาวิทยาลัยนั่นแหละค่ะ ไปทักทายได้เจอหลานๆ น้องน้ำฝน และน้ำฟ้า เจอพี่สมจินต์... คนคุ้นเคย คราวนี้น้องน้ำฝนสวมกอดและอุ้มพี่กะปุ๋ม-น้ากะปุ๋มด้วยค่ะ... (ดีใจว่าหลานอุ้มเราได้...) ได้พูดคุยกันไม่นานดิฉันต้องรีบไปเรียน ธัม และต้องออกเดินทาง... ด้วยเที่ยวบินสุดท้ายจากขอนแก่น ทุกอย่างเป็นไปตามโปรแกรม แม้กระชั้นชิด วิ่งออกจากคณะแพทย์ไปทีรถเจอ อาจารย์ฉันทนา...อาจารย์สอนจิตวิทยาดิฉันค่ะ คุยกับอาจารย์อีกถึงโปรเจคหลายอย่าง... ไม่ทันแล้วค่ะ คุยได้เพียงเกือบชั่วโมง ผิดนัดครูสอนธัมเรื่องเวลาแล้วค่ะ...

ไปถึงก็ขอโทษท่าน และท่านก็รู้ว่าเราต้องมีกิจที่ต้องทำ ... ก่อนเรียนเสร็จ..ครูให้วิ่งฝึกกายาคตาสติต่อ เสร็จ..โอ้โห...สองทุ่มค่ะ...เครื่องออกสองทุ่มห้าสิบห้า... จวนเจียนมากไปเอากระเป๋าน้ำไม่อาบค่ะ เดินทางทั้งชุดกีฬาค่ะ ...ทันอยู่ค่ะ... แต่พอขึ้นเครื่องก็ได้ไปเจอ คุณเอื้อ ท่านอาจารย์รังสรรค์ เนียมสนิท ท่านรองอธิการบดี มหาวิทยาขอนแก่น...กำลังเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี... ช่างเป็นความคุ้มค่าในช่วงเวลาที่จำกัดค่ะ

ถึงดอนเมืองเจอพี่อึ่ง-อ๊อบ... หรือคุณสมพร พี่นาย และคุณวิรอรับค่ะ... เราออกเดินทางถึงระยองดึกพอสมควร ... แต่ดิฉันยังไหว แม้ตอนนี้เริ่มเรียนรู้การสับสวิตช์การนอนแล้วก็ตาม... ถึงที่พักอาบน้ำเข้านอนประมาณตีสาม...เวลาชีวิตเพี้ยนไปไม่เป็นไรค่ะยังหลับลึกได้สนิท ตื่นเช้ามืดเหมือนเดิม ไปวิ่งด้วยจิตเบิกบานยามเช้าริมชายหาด...

อาหารมื้อเช้าได้ปลาทอดกับข้าวร้อนๆ ทานไปขอบคุ๊ณ...ขอบคุณผู้สรรหาให้ค่ะ และกลับเข้าห้องพัก..เจอถาดผลไม้ที่พี่นาย พี่สาวพี่อึ่งอ๊อบ...ท่านกรุณา..ยกมาให้ทานตลอดสองวันที่อยู่ที่นี่ ขอบคุณ...ขอบคุณ... และน้องๆ ที่ร้านอาหารของโรงแรมแจ้งข่าวดีด้วยว่า พรุ่งนี้จะมีอาหารมื้อเช้าให้ด้วย... ขอบคุณมากๆ อีกเช่นกันค่ะ... มิตรไมตรี และความดีงามในน้ำจิตน้ำใจ.. หาได้ง่ายมากค่ะ หากเราหยุดมอง...

หมายเลขบันทึก: 91614เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2007 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2013 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะลูกกะปุ๋ม Ka-Poom

พูดคำเดียวสั้นๆว่า...อิจฉา

สองคำก็ได้...ตาร้อน

สวัสดีค่ะ...ครูแม่อ้อยขา...

ตามมาไหมคะ...วันนี้ยังพักอยู่ที่ระยองค่ะ...

พรุ่งนี้เดินทางกลับค่ะ...ไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองค่ะ

....

คิดถึงนะคะ

กะปุ๋ม

สวัสดีค่ะคุณ  Ka-Poom  (*_*)

• ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดระยองค่ะ  (*_*)  ยิ้มอีกรอบ
  • ระยองเป็นเมืองที่....ผลไม้เลิศล้ำ  อุตสาหกรรมก้าวหน้า  น้ำปลารสเด็ด  เกาะเสม็ดสวยหรู  สุนทรภู่กวีเอก  เป็นคำขวัญประจำจังหวัดค่ะ
  • คุณKa-Poom  มา  น่านฟ้าทะเลลมก็ดีใจ  คุณKa-Poom  กลับไป  น่านฟ้าทะเลลมก็ยังไม่หายคิดถึง
  • ตื่นมาในวันนี้คุณ Ka - Poom  ได้พูดจาภาษาระยองกับคนท้องถิ่นแล้วหรือยังคะ....

สวัสดีค่ะ...คุณน่านฟ้าทะเลลม.P

...

เมื่อเช้ากะปุ๋มไปวิ่ง...และเดินที่ชายหาดค่ะ...เจอคุณป้ากำลังนั่งเก็บหอยอยู่ค่ะ...ก็เลยไปนั่งคุยกับท่านค่ะ...และดูท่านนั่งเก็บหอยค่ะ...

ว่าแต่พูดจาภาษาระยองนี่เป็นยังงัยคะ กรุณาแนะนำกะปุ๋มด้วยค่ะ พรุ่งนี้จะไปเดินตลาดแต่เช้าค่ะ จะไปใช้ทักค่ะ

กะปุ๋มพักอยู่ที่บ้านเพค่ะ...หากเห็นเดินท่อมๆ แถวนั่นก็ทักกะปุ๋มหน่อยนะคะ...

คนระยอง...อัธยาศัยดีกเลยค่ะ...ยืนยัน "เท่าที่เจอตั้งแต่มาถึง...มีแต่คนมีจิตมิตรไมตรีทั้งนั้นเลยค่ะ"

"อัธยาศัย" ดีมากเลยค่ะ...

(^____^)

มายืนยันอีกรอบ...ขอบคุณสำหรับการแวะมาต้อนรับ B2B นะคะ...ดีใจมากๆ เลยค่ะ

กะปุ๋ม

ลูกหลานระยองพลัดถิ่นขอแวะมาต้อนรับอีกคนคะ : )

"เหงาะ" ระยอง"เอาได้" ค่ะ : )

(เงาะอร่อยค่ะ)

มาชื่นชมคนพลังงานล้นเหลืออย่างคุณน้องกะปุ๋มนะคะ ขอให้เผื่อแผ่ความสุขได้มากมายสมใจนึกค่ะ ส่งกำลังใจมา back up ด้วยคนค่ะ
  • แวะเวียนมาดูคุณKa - Poom  อีกครั้งค่ะ
  • ฮ่า ๆ  พูดจาภาษา(ถิ่น)ระยอง  ตามที่คุณมัทนาได้พูดไว้เลยค่ะ..."เหงาะ"ระยอง"เอาได้"  หมายถึง  (เงาะอร่อย)
  • ว่าแต่คุณน้องมัทนา  เมื่อไหร่จะได้เยือนถิ่นคะ

ฝากสวัสดีน้องอึ่งอ๊อบด้วยค่ะ...ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หน้า พี่ก็จะไประยองค่ะ ... อยู่ต่อรึปล่าวจะได้เจอกัน ..อิอิอิ.... มีชาวบล็อก ที่อยู่ระยองบ้างมั้ยค่ะ?
  • สวัสดีครับ
  • การเดินทางเป็นส่วนหนึ่งของงานและชีวิต
  • ขอให้มีความสุขและมีพลังแห่งการสร้างสรรค์เสมอไปนะครับ

สวัสดีค่ะ...ชาวระยองพลัดถิ่น...คุณมัทนาP

กะปุ๋มลองนำประโยคของ อ.มัทไปพูดกับน้องที่โรงแรมเขาพากันยิ้มหัวเราะขำค่ะ...

ขอบคุณนะคะ...ที่แวะมาแนะนำ

กะปุ๋ม

ขอบคุณพี่โอ๋Pมากนะคะ...สำหรับแรงใจและกำลังใจที่หอบมาให้กองโตเลยค่ะ...

ขอบคุณคุณน่านฟ้าทะเลลมP...มากเลยนะคะ

กะปุ๋มประทับใจน้ำใจคนระยองมากค่ะ...น้องที่ห้องอาหารที่โรงแรม...ตอนเช้าที่เจอกันในวันที่สองรีบบอกกะปุ๋มว่า "พี่คะวันนี้มื้อเช้ามีข้าวให้พี่ทานด้วยนะคะ"...ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม...เพราะเมื่อเช้าวันแรกกะปุ๋มทานข้าวต้มและได้กระซิบบอกว่าหากมื้อเช้าได้ทานข้าวจะดีมาก เธอเลยสงสัยถาม กะปุ๋มก็เลยบอกว่าพี่ชอบทานข้าวมื้อเช้า...เพราะเจอกันในวันที่สองเธอเลยกระวีกระวาด...รีบบอกข่าวดีว่าทางโรงแรมทำอาหารมื้อเช้าด้วย...

เช้าๆ ...มืดไปวิ่งริมชายหาด...ก็เจอบรรยากาศการทักทายที่สดชื่น สดใส...ของคนที่กำลังออกไปหาปลา...

สรุปการเดินทางครั้งนี้มีความสุขค่ะ

สวัสดีค่ะ...อ.แป๋วP

เสียดายจังเลยคลาดกันสัปดาห์เดียวเท่านั้นไม่งั้นเราก็จะได้เจอกันนะคะ...

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย...

สวัสดีค่ะ...คุณพนัสP

ขอบคุณมากนะคะ...สำหรับการแวะเวียนมาทักทาย...ความสุขนั้นเราหาได้ในทุกขณะจิตแห่งห้วงเวลาค่ะ