เว็บช่วยคัดสรรบันทึก/บทความน่าสนใจ


สามารถ vote บทความ/บันทึกจากที่อื่นเช่น blogspot, exteen, bloggang, gotoknow, learners.in.th ฯลฯ ได้ด้วย แล้วก็ vote กันได้ทุกวัน แถมยังมีการนับคะแนนรวมอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในแวดวง Gotoknow มีการ vote เลือก blogger ทรงคุณค่าบ้าง  blogger หน้าใหม่บ้าง แต่เราก็ vote กันนานๆ ที จะดีกว่าหรือเปล่าถ้าเรา vote บทความทรงคุณค่า หรือน่าสนใจแทนที่จะเป็นบุคคล จะดีหรือเปล่าถ้าเราสามารถ vote บทความ/บันทึกจากที่อื่นเช่น blogspot, exteen, bloggang, gotoknow, learners.in.th ฯลฯ ได้ด้วย แล้วก็ vote กันได้ทุกวัน แถมยังมีการนับคะแนนรวมอีกด้วย

แนวความคิดที่ว่ามาจาก digg.com แต่ถ้าเราเขียนภาษาไทย submit เข้า digg.com อาจจะไม่ได้ลืมตาอ้าปากเท่าไหร่ อาจจะดีกว่าถ้าไปเล่นกันที่ zickr.com แทน นอกจากจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนชอบ vote ชอบอ่าน บทความ/blog ที่มีคน vote เยอะแล้ว ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่ blogger ใน gotoknow เองจะ ส่งผลงานออกให้ชุมชนนอก Gotoknow ได้เข้ามาอ่านด้วย :-)

ถ้าจะส่งบทความใหม่เข้าไปก็เข้าไปที่ http://zickr.com/submit ได้เลย แต่ถ้าเข้าไปดูเข้าไป vote เฉยๆ ก็เข้าไปที่  http://zickr.com/

ป.ล. ผมไม่ได้ค่าโฆษณาจาก zickr.com มาแต่อย่างใดนะครับ เพียงแต่เห็นว่าน่าสนใจดี แล้วก็แอบๆ หวังว่า zickr.com คงมีความเป็นสาธารณะพอ เจ้าของอาจจะมี 1 คน หรือ 10 คน แต่ว่าการที่เว็บแนวๆ นี้จะดำรงอยู่ได้ นอกจากจะขึ้นกับเว็บเองแล้ว ก็มีชุมชนด้วย แรงงานที่ต้องใช้จากชุมชนปริมาณมาก ถึงแม้ว่าแรงที่ลงไปต่อคนอาจจะไม่มากมายอะไร  

ป.ล.2 ผมพบปัญหาในการใช้งานบางอย่าง แต่ว่าจะ report bug ได้ version หน้า ก็เลยกะว่าจะกลับมาลองดู zickr อีกที version แล้วกัน 

หมายเลขบันทึก: 90962เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2007 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
อืม ! น่าสนใจ..แต่เบิร์ดขี้เกียจ vote ขอเบิร์ดตามอ่านแทนละกัน..
P

เบิร์ด: แบบนั้นก็ไม่ผิดอะไรอะครับ :-)

ถ้าเขาไปอ่านแล้ว vote ก็ไม่ยากนะ click ทีเดียว :-P 

แนวทางแบบนี้อาจจะยังใหม่เกินไป สำหรับเราๆ (อย่างน้อยก็ผม แต่จะพยายามปรับตัว)

oam: ลองเล่นไปไม่ต้องรีบร้อน ก็น่าจะใช้ได้ในเวลาไม่นานครับ :-)

ผมเขียน tutorial ต่อเลยดีเปล่า? 

ไว้ดู version หน้าก่อนดีกว่า แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเขียน tutorial และจะใช้ต่อ ีหรือเปล่า

ที่สงสัยคือ

แนวการให้ point นี่ มันไม่เหมือนอย่าง digg เลยนะครับวีร์

เหมือนกับว่าชอบ ไม่ชอบในตัวเนื้อหามากกว่า ประมาณว่าขึ้นอยู่กับอารมณ์ ความรู้สึก

 

oam: นั่นซิครับ lol จริงๆ เหมือนใน zickr ก็ไม่ได้มีคำแนะนำอะไร  แต่ละคนก็คิดวิธี vote เอาเอง ก็น่าสนใจดีว่า เขาจะ vote ตามอะไรกัน :-)
การ  vote บทความทรงคุณค่า อันนี้น่าสนใจและขอเชียร์อีกหนึ่งเสียงครับ
P
ย่ามแดง: คนน่าจะคุยกันข้าม blog เยอะขึ้นด้วยอะครับ

สวัสดีครับ...อ่านทุกวัน  แต่เพิ่งตั้งหลักมาแลกเปลี่ยนได้...

ผมเห็นด้วยนะ...แต่มีความสุขกับการติดตามอ่านมากกว่าการโหวต...ทุกครั้งที่มีมิตรกล่าวถึง "ตัวเรา"  และ "บันทึก"  ของเราก็พลอยให้มีแรงใจในการเขียนบันทึก  แต่ถึงขั้นให้โหวตผมคงต้องคิดนานไม่น้อย.

เพราะการโหวตจำเป็นต้องเรียนรู้และซึมซับอย่างกว้างขวางไม่น้อย....รักทุกคน รักทุกบันทึก เพราะทุกบันทึกคือมิตรภาพทางความคิด...

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท