การมีวินัย และความอดทน ในการทำงาน


การมีวินัย และความอดทน ในการทำงาน

เรื่อง การมีวินัย และความอดทน ในการทำงาน การปรับตนให้เข้ากับงานและภารกิจที่ได้รับ อย่าปรับงานและภารกิจที่ได้รับเข้ากับลักษณะนิสัยของตนเอง และมีวินัย มีความอดทนเป็นที่ตั้ง

จากประสบการณ์ในการรับราชการทหารมากว่า 10 ปี ได้รับประสบการณ์หลากหลาย ทั้งในด้านการฝึกความอดทน การปฏิบัติงานบนความยากลำบาก ปฏิบัติงานภายใต้ความขาดแคลน ไม่ว่าจะประสบปัญหาอย่างไรก็ต้องพยายามผ่านอุปสรรคไปให้ได้ เพื่อให้บรรลุภารกิจที่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ จากพื้นฐานการผ่านประสบการณ์รับราชหลายหน่วยงาน อาทิ หน่วยรบ หน่วยช่วยรบ หน่วยการศึกษา ทั้ง โรงเรียนนายสิบทหารบก เหล่าทหารราบ (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) , ร.๙ พัน.๔ , ร.๒๙ พัน.๑ (จังหวัดกาญจนบุรี) , กองการพลศึกษา กรมนักเรียนนายร้อย รักษาพระองค์ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จังหวัดนครนายก) และสายงานสัสดี ฝ่ายสรรพกำลัง จังหวัดทหารบกทุ่งสง (จังหวัดนครศรีธรรมราช) รูปแบบการทำงานมีความแตกต่างกันไปตามลักษณะงาน สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้การปฏิบัติงานมีคุณภาพ คือ การตั้งใจทำงาน มีวินัยในการทำงาน มีความอดทน โดยเฉพาะ ในปี 2533 ได้รับรางวัลนายสิบดีเด่น กองการพลศึกษา กรมนักเรียนนายร้อย รักษาพระองค์ เป็นความภาคภูมิใจที่เกิดจากการมีวินัยในการทำงาน สิ่งสำคัญที่สุดคือ การปรับตนให้เข้ากับงานและภารกิจที่ได้รับ อย่าปรับงานและภารกิจที่ได้รับเข้ากับลักษณะนิสัยของตนเอง และมีวินัย มีความอดทนเป็นที่ตั้งในการทำงาน สรุปง่าย ๆ ก็คือ “จงปรับตัวเข้าหางาน อย่าปรับงานเข้าหาตัว” ก็จะทำให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพ และมีความสุขในการทำงาน

จากประสบการณ์ที่มีอยู่ ได้นำมาถ่ายทอดให้กับนักเรียนที่รับผิดชอบ ส่งเสริมให้นักเรียน มีวินัย และความอดทนในการเรียน และการทำงาน โดยสอดแทรกในกิจกรรมการเรียนการสอนใช้กระบวนการฝึกวินัย ฝึกความอดทน อดกลั้น ฝึกการปรับตนให้เข้ากับภารกิจที่ได้รับ ฝึกการทำงานภายใต้ความยากลำบาก และความขาดแคลน ก็คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ที่ดีสำหรับการพัฒนาเยาวชนได้

ขอบคุณครับ

สิบเอกสุรสิทธิ์ ชำนาญอักษร

1273102122 - NCO. 3/27

ครู โรงเรียนอู่ทอง

1030290350

คำสำคัญ (Tags): #งาน
หมายเลขบันทึก: 88567เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2007 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สงสัยมานานว่าสุรสิทธิ์ ทำไมดูสมาทร์และเข้มแข็ง
  • เวลาจัดกิจกรรมนักเรียนดูมีระเบียบวินัย
  • ไม่เคยรู้ว่าเป็นทหารมาก่อน
  • ต้องชื่นชมจริงๆที่นำสิ่งดีๆ จากวิธีการของทหารมาประยุกต์ใช้กับนักเรียน  อย่างได้ผล

         (ต้องขอโทษนะคะที่ไม่ได้เข้าระบบ เน็ตช้ามากไม่รู้เป็นอะไร)

ถ้าอาจารย์เขียนข้อความนี้ใน word แล้ว copy-paste

อาจารย์อาจจะลองกลับไปปรับขนาดตัวอักษรให้เล็กลง   พอมาอยู่ในนี้จะเล็กลงค่ะ

    เขียนต่ออีกนะคะ

  • มีความเห็นคล้อยตามด้วยค่ะว่า...ต้องมีวินัยในการปฏิบัติงาน  การดำรงชีพ
  • ครูอ้อยกำลังฝึกมีวินัยในการเรียนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ช่วยชี้ให้  คนที่ชื่อวินัยเห็นด้วย
ตติยรัตน์ ช่วยแก้ว

ตัวอักษรใหญ่ดีจัง

อิอิ.อิ....คุ้นๆๆทั้งชื่อทั้งหน้าตาดีดี  ชื่นชม

4945e85c1be71

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท