English Is Fun


เรียนภาษาอังกฤษจากสิ่งใกล้ตัวและสิ่งที่สนใจ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่ยากสำหรับนักเรียน ทั้งในด้านการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูด เด็กนักเรียนจะมีเจตคติที่ไม่ดีต่อภาษาอังกฤษเพราะคิดว่ายากที่จะทำความเข้าใจ จึงต้องมีการสร้างแรงจูงใจให้เห็นถึงคุณค่า และประโยชน์ของการเรียนภาษาอังกฤษว่าสามารนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ จะเห็นได้จากสิ่งต่างๆรอบตัวล้วนแต่มีภาษาอังกฤษปนอยู่ทั้งสิ้น เมื่อรู้ถึงประโยชน์ของภาษาอังกฤษ นักเรียนก็จะตั้งใจเรียนมากขึ้น                นอกจากนี้ในการเรียนการสอนจะนำสิ่งที่นักเรียนสนใจมาใช้ประกอบการเรียนการสอน เช่น นำภาพดารา นักร้อง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง ที่นักเรียนรู้จักและสนใจ มาให้นักเรียนเขียนบรรยายภาพ นักเรียนจะเกิดความสนุกสนาน และกระตือรือร้นที่จะเรียนรู่ เพราะเป็นสิ่งที่นักเรียนสนใจและรู้ข้อมูลอยู่แล้ว
คำสำคัญ (Tags): #english
หมายเลขบันทึก: 88501เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2007 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เด็กนักเรียนคนหนึ่ง

เป็นความคิดที่ดีมากๆเลยค่ะ เพราะ ภาษาอังกฤษนี้มีความสำคัญไม่แพ้กับภาษาอื่นๆเลย อยากให้เด็กๆทุกคนเก่งภาษาอังกฤษจังเลยค่ะ

มาทักทายอาจารย์ อยากให้อาจารย์เขียนมาอีกครับ จะได้ช่วยเหลือกันครับ ขอบคุณครับ

เชื่อว่าอาจารย์ต้องมีอะไรดี ๆ ที่ยังมีอีกมาก...ภูมิใจในวิชาชีพครูถ้ามีการนำมาเผยแพร่แลกเปลี่ยเรียนรู้อย่างนี้...แน่นอนครับภาษาอังกฤษต้องเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน(ควรบอกได้แล้วว่าเป็นภาษาที่สองจริง ๆ) จะรออ่านต่อครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท