ดีเกินคาดกับสิ่งที่ได้รับจากการประชุมภาคพยาธิ


เรื่องของจิตใจที่ยากจะเข้าใจให้เราเข้าใจง่ายขึ้น

กลับจากทะเลสงขลา ไม่ใช่ไปเที่ยวนะคะแต่ไปประชุม เป็นการประชุมจริงๆ ที่ได้รับอะไรติดตัวกลับมาบ้านมากมายมากกว่าการประชุมในหลาย ๆ ครั้ง ที่ได้กลับมาเหมือนกัน เช่นกระดาษจดบันทึก เอกสารกองโต แต่สิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ฉันหอบหิ้วกลับมาไม่ได้ใช้แต่รอวันทิ้ง   

  แต่การประชุมของฉันคราวนี้ที่บอกว่าแตกต่างจากทุกครั้งฉันคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากวิทยากร คือ คุณกระปุ๋ม หรือ ดร.กระปุ๋ม ของเรามากกว่าที่ทำให้การประชุมที่ฉันคิดว่าควรเตรียมกระดาษเช็ดปากไปด้วย เผื่อง่วงจนน้ำลายไหล กลับกลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เวลาในแต่ละช่วงของการประชุม ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เรื่องราวที่วิทยากรได้ถ่ายทอดฉันคิดว่าเป็นการสอนที่ดี เป็นการเรียนรู้ที่ฉันได้รับทันทีโดยไม่ต้องท่องจำ หรือต้องกลับมาเปิดเอกสารเผื่อทำความเข้าใจ

     ท่านสอนให้ฉันเข้าใจในสิ่งที่มองไม่เห็นให้เห็นภาพง่ายขึ้น   สอนในสิ่งที่เป็นเรื่องของจิตใจที่ยากจะเข้าใจให้เราเข้าใจง่ายขึ้น ฉันชอบวิธีการสอนของท่านวิทยากรที่สอนในเรื่องของจิตใจ การเข้าใจผู้อื่น หรือแม้นแต่ในเรื่องรังสีสีเขียวน้ำเงิน ที่เป็นในแง่ดี ส่วนรังสีสีแดง จะเป็นแง่ร้าย เพราะฉันก็เชื่อเรื่องนี้มาตลอด และยิ่งเชื่อมากขึ้นเมื่อท่านได้อธิบายเรื่องนี้ เดิมเมื่อก่อนฉันคิดว่าฉันเพี้ยนไปคนเดียวหรือเปล่านะ ที่มีความรู้สึกว่าคน ๆ หนึ่งช่างดูน่ากลัวและไม่น่าเข้าใกล้เอาซะเลย เพราะเขามีพลังร้าย ๆ อยู่ในตัว แต่อีกคนถึงแม้นไม่รู้จักกันมาก่อนแต่ก็อยู่ใกล้ ๆ เขาได้โดยไม่ต้องกลัวอะไรเลย

  ให้ฉันพูดตรงๆ ฉันว่าคนต้นคิดจัดการประชุมเรื่องนี้น่าชื่นชมเชียวหล่ะ ที่กล้าแหวกแนวจากการประชุมทุก ๆ ครั้ง แม้นว่าชื่อหัวข้อการประชุมที่ออกมาก่อนหน้านี้มันจะออกแนวธรรมะธรรมโมไปสักนิดจนคนส่วนใหญ่กังวลว่าจะเครียดหรือเปล่าจนไม่กล้าไปซะหลายคน ช่างน่าเสียดายแทนเหลือเกิน

คำสำคัญ (Tags): #ดร.กระปุ๋ม จิตใจ
หมายเลขบันทึก: 86852เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
จริงๆ ด้วยค่ะ การประชุมครั้งนี้ ไม่ต้องมีเอกสารเลยหอบกลับมา แต่เรามีอะไรติดตัวกลับมาอย่างมากมาย   เสียดายแทนคนที่ไม่ได้ไปมากๆ เลย   ทั้งนี้ คงต้องขออภัยอาจจะโฆษณางานน้อยไปหน่อย   อ่านจากกำหนดการตามตัวอักษรอย่างเดียว เลยทำให้ตีความไปต่างๆ นาๆ  ก็เป็นบทเรียนหนึ่ง   ขอบคุณน้องศาและทีมกิจกรรมสัมพันธ์อีกครั้งค่ะ

ขอบคุณคุณศาและชาวพยาธิ มอ.มากเลยค่ะ....กะปุ๋มก็ได้เรียนรู้...ชีวิต...จากที่ทุกท่านช่วยเป็นครู...และที่สำคัญเราได้ร่วมแบ่งปันพลังแห่งความดีงามให้แก่กันและกัน...ในขณะที่เราพักจิต...และนวดให้แก่กัน...

วันนั้น..หากมีกล้องสเปกตรัม...ฉาย...ส่องดูคงเห็นพลังแห่งความสุข....สะท้อนออกมา...ส่งถึงกันทั้งห้องประชุมเป็นแน่แท้...

ดีใจและมีความสุข...ที่ได้มีโอกาสแบ่งปันและแลกเปลี่ยนกับคนพยาธิ...ค่ะ...เปี่ยมสุขด้วยจิตที่ดีงามค่ะ

(^_______^)

อ้อ...ลืมไปค่ะ...กิจกรรมช่วงกลางคืน มีความสุขมากค่ะ...ได้หัวเราะอย่างเต็มที่เลยค่ะ...

ขอบคุณทีมกิจกรรมสัมพันธ์นะคะ...ที่ช่วยกันสร้างสรรค์และแบ่งปันความสุขให้กับทุกคน

(^______^)

กะปุ๋ม

ไม่ได้ไปเพราะติดภาระกิจส่วนตัว แต่ก็ได้รับทราบความประทับใจผ่านทางการบอกเล่าแบบ F2F และ B2B อย่างของน้องศา ด้วยความขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท